Mang trâm vàng đi cầu hôn nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: "Cô ta không xứng"

Ngày 03/05/2023 10:30 AM (GMT+7)

Chàng trai kể rằng anh đã đem chiếc trâm vàng đi cầu hôn bạn gái nhưng bị cô từ chối thẳng thừng, còn ném chiếc trâm xuống đất vì cho rằng đó là hàng giả.

Trung Quốc có rất nhiều cổ vật và báu vật có giá trị lớn về cả mặt lịch sử văn hóa lẫn thương mại, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm và hiểu biết để nhận biết được những thứ này. Mới đây, câu chuyện của một chàng trai đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên.

Xuất hiện tại chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, chàng trai cho biết anh đến từ thành phố Tây An, thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Hôm nay anh đến đây với mục đích nhờ các chuyên gian kiểm tra xem chiếc trâm cài tóc bằng vàng do tổ tiên của anh để lại có phải là đồ cổ không và nó đáng giá bao nhiêu.

Mang trâm vàng đi cầu hôn nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: amp;#34;Cô ta không xứngamp;#34; - 1

Nói xong, chàng trai nhẹ nhàng mở một chiếc hộp gỗ, lấy ra một chiếc trâm bằng vàng. Nhìn bề ngoài đã thấy chiếc trâm này sáng choang, kiểu dáng tinh tế và đẹp đẽ, được điêu khắc khá công phu, bên trên còn đính một số viên đá quý sắc màu, trông rất sang trọng, quý phái.

Nhìn thấy thế, người dẫn chương trình cũng phải thốt lên trầm trồ: "Ồ, chiếc trâm cài tóc này đẹp quá, nhìn rất quý giá, nhưng sao trông anh lại không vui vậy?".

Nghe thấy câu hỏi này, những ký ức buồn của chàng trai ùa về. Anh tiếp tục kể cho cả trường quay nghe câu chuyện của mình, cũng là lý do anh muốn đem chiếc trâm vàng này đi thẩm định.

Hóa ra trước đây, chàng trai này đã có một mối tình khá sâu đậm. Đôi bên cũng đã thảo luận về chuyện kết hôn nhưng cuối cùng chẳng đi đến đâu, nguyên nhân là bởi tranh cãi chuyện sính lễ.

Mang trâm vàng đi cầu hôn nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: amp;#34;Cô ta không xứngamp;#34; - 2

Theo phong tục địa phương, cô bạn gái yêu cầu chàng trai này tặng cho mình sính lễ trị giá 200.000 nhân dân tệ (gần 680 triệu đồng), để cô và gia đình có thể mở mày mở mặt với hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên, điều này đã làm khó chàng trai bởi anh đã dùng hết tiền tiết kiệm để mua nhà tân hôn và xe hơi, không thể có đủ 200.000 nhân dân tệ sính lễ nữa. Vì thế, anh đã thương lượng với bạn gái, hy vọng cô giảm bớt yêu cầu xuống một chút nhưng cô gái lại không đồng ý, nhất quyết đòi 200.000 nhân dân tệ không được kém một lượng.

Đôi bên cứ nhùng nhằng và tranh cãi trong vài tháng mà tình hình vẫn chẳng đi đến đâu, cho đến tận khi mẹ của chàng trai đề xuất một ý kiến, đó là đem chiếc trâm vàng do tổ tiên để lại làm sính lễ. Người mẹ cho rằng chiếc trâm vàng này có giá trị lớn, lại là vật gia truyền nhiều đời nên rất thích hợp để tặng cho con dâu tương lai. Còn về tiền sính lễ, sau này khi gia đình có điều kiện hơn, họ sẽ bù đắp cho cô gái.

Nào ngờ khi chàng trai đem chiếc trâm vàng này tới cầu hôn, cô bạn gái lại thẳng thừng từ chối. Cô ta ném chiếc trâm vàng xuống đất, cho rằng đó là hàng giả, không xứng với mình, sau đó tuyên bố chia tay. Mối tình của cặp đôi này cũng vì thế mà tan tành.

Bị bạn gái sỉ nhục, chàng trai càng nghĩ càng tức giận và cảm thấy oan ức, vì vậy anh mới quyết định đem chiếc trâm vàng đi thẩm định.

Sau đó, các chuyên gia bắt đầu xem xét kỹ càng chiếc trâm vàng. Lúc ấy, ánh mắt chuyên gia chợt sáng lên, như vừa tìm thấy điều gì đó phi thường.

Mang trâm vàng đi cầu hôn nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: amp;#34;Cô ta không xứngamp;#34; - 3

Một lúc sau, chuyên gia nhẹ nhàng đặt chiếc trâm xuống rồi giải thích rằng chiếc trâm này cầm rất nặng tay, chắc chắn là vàng ròng thật, hơn nữa còn rất đẹp và sang trọng. Ngoài ra, khi quan sát kỹ hơn ở mặt trong, chuyên gia đã tìm thấy một con dấu của vua Càn Long, mang ý nghĩa rồng và phượng mang lại sự thịnh vượng, hạnh phúc.Do đó, đây có thể là chiếc trâm vàng được thiết kế riêng cho phi tần hoặc công chúa hoàng gia.

Chuyên gia tiếp tục nói thêm rằng giá trị của chiếc trâm vàng này tương đối cao, hiện nay có thể định giá 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng), hơn nữa giá trị của nó sẽ tăng dần theo thời gian.

Nghe thấy kết quả này, chàng trai tỏ ra sốc nặng, không dám tin đây là sự thật bởi anh và gia đình anh đều chưa từng nghĩ họ lại sở hữu một báu vật quý giá đến như vậy.

Chuyên gia cũng nói với chàng trai rằng: "Đừng quá buồn, cô ta không xứng", để động viên chàng trai sớm vượt qua nỗi buồn chia tay, bởi cô gái kia không có mắt nhìn, không biết trân trọng tình cảm của anh, chỉ coi trọng nhu cầu vật chất, vì vậy việc chia tay là để anh tìm được một cô gái khác xứng đáng hơn.

Bị vợ mắng vì đem con dao gỉ sét trong nhà đi thẩm định, người đàn ông nhận cái kết ngỡ ngàng
Người đàn ông nói rằng con dao gỉ sét này là đồ của ông nội mình để lại, do đã trải qua nhiều năm nên anh cho rằng đây có thể là đồ cổ.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h