Người phụ nữ An Giang bị "tiểu tam" cướp chồng, tạt axit đánh ghen ngược giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 10/02/2023 11:47 AM (GMT+7)

“Năm nay, tôi khỏe hơn trước nhiều lắm, cảm giác như được trời thương nên vậy đó. Giờ tôi cũng quen với việc làm việc nhà, như nấu cơm, rửa bát, quét dọn này kia rồi", bà Trưa tâm sự.

Chuyện người phụ nữ An Giang bị nhân tình của chồng tạt axit ghen ngược hẳn không còn xa lạ đối với người dân miền Tây. Sự việc dù xảy ra cách đây 30 năm nhưng ai biết chuyện cũng nhớ vanh vách và cảm thấy kinh hoàng, rợn người khi nhắc đến.

Một ngày đẹp trời, chúng tôi tìm về vùng sông nước thăm bà Trưa (67 tuổi) – nhân vật chính trong câu chuyện trên. Bà khỏe hơn năm trước rất nhiều, có thể làm đủ mọi việc trong nhà để đỡ đần con cháu. Đặc biệt tinh thần bà vui vẻ, không còn nghĩ đến nỗi đau đớn năm xưa dù khuôn mặt và cơ thể chằng chịt vết sẹo do axit gây nên.

Mở đầu câu chuyện, bà Trưa khoe: “Năm nay, tôi khoẻ hơn trước nhiều lắm, cảm giác như được trời thương nên vậy đó. Giờ tôi cũng quen với việc làm việc nhà, như nấu cơm, rửa bát, quét dọn này kia rồi. Tôi chỉ hi vọng mình sống được nhiều năm nữa để đám nhỏ được trông cậy chút ít, chứ chúng nó vất vả đủ rồi”.

Chúng tôi liền hỏi: “Mắt không thấy gì, bà có sợ vấp ngã hay làm hỏng hóc đồ đạc, nhất là nấu cơm?”. Bà Trưa cười bảo trăm hay không bằng tay quen, làm mãi cũng thành biết hết cả. Sau đó bà khoe chuẩn bị nấu cơm, chế biến gà rang gừng cho các con và các cháu ăn trưa.

Người phụ nữ mắt không thấy rõ mọi thứ ngồi một chỗ - xung quanh chiếc bếp nhỏ cứ thoăn thoắt đưa đôi bàn tay đầy gân guốc làm mọi thứ. Bà với cái chảo, lấy đôi đũa, bật bếp gas rồi đun sôi dầu ăn, bỏ thịt gà vào đảo cho đến khi chín.

Bà Trưa nhớ lại ký ức đau thương.

Bà Trưa nhớ lại ký ức đau thương.

“Mấy đứa nhỏ không đồng ý cho tôi nấu bếp, sợ bật bếp gas không may cháy nổ. Tôi bảo chúng cứ yên tâm, mẹ làm được một cách an toàn. Còn chuyện nấu đồ ăn biết khi nào chín hay không, chỉ cần ngửi là biết ngay ấy mà.

Thực sự, tôi mù loà nhưng không phế, vẫn muốn trở thành người có ích. Ai ở trong hoàn cảnh của tôi mới thấu hiểu được cảnh này”, người phụ nữ 67 tuổi nói.

Vừa dứt lời, bà Trưa bỗng trầm ngâm hồi lâu giống như nhớ lại quá khứ đau đớn năm xưa. Có lẽ rằng mỗi khi có ai đó đến thăm hỏi, ký ức của quãng thời gian đen tối đó bỗng ùa về trong tâm trí của bà.

Hơn 30 năm trước, bà Trưa lập gia đình với người đàn ông cùng quê rồi sinh con. Bà tần tảo sớm hôm chăm chồng nuôi con, vẹn toàn họ hàng đôi bên. Nhưng số phận của bà cứ mãi hẩm hiu khi liên tục bị chồng bạo hành. Thậm chí còn chịu cảnh chồng có nhân tình ở ngoài.

Bà Trưa nén đau đớn khi bị phản bội, gắng gượng gạt nước mắt khuyên nhủ chồng hãy trở về với gia đình. Song gã này cạn nghĩa, ngang nhiên dọn đến ở cùng với người tình khi hôn nhân chưa chấm dứt.

Người phụ nữ mù loà nấu đồ ăn cho con cháu.

Người phụ nữ mù loà nấu đồ ăn cho con cháu.

Bà Trưa dù biết chồng không còn yêu thương mình nhưng muốn níu giữ để con cái có đủ cha đủ mẹ. Bà liền tìm đến năn nỉ, van xin người tình của chồng buông tha và thất bại. Bà đau đớn nhớ lại: “Tôi đã đến gặp cô ấy rồi nói rằng vợ chồng tôi còn sống với nhau. Tôi mong cô ấy đừng chen chân vào gia đình tôi như vậy, tội nghiệp. Tôi cũng kể rằng từ khi quen cô ấy, tôi bị chồng đánh đập nhiều hơn. Cô ấy thản nhiên bảo chồng tôi bỏ tôi rồi”.

Bà Trưa biết mình không thể vớt vát cuộc hôn nhân này, đành bỏ về nhà đẻ sinh sống. Bà một mình làm lụng kiếm tiền nuôi các con lớn khôn.

Vài năm sau, bà Trưa đi bước nữa, cưới người đàn ông khác và sinh thêm một bé gái. Ngày giỗ bố chồng cũ, bà đã đến thắp nén nhang thơm. Song bà đâu có ngờ hôm ấy lại chính là ngày định mệnh của cuộc đời, đưa đẩy bà vào tấn bi kịch.

“Trên đường đến, người tình của chồng cũ đã theo dõi rồi tạt thẳng axit vào mặt tôi. Tôi ngất lịm đi và đến khi tỉnh thì đôi mắt đã mù vĩnh viễn, còn khuôn mặt biến dạng hoàn toàn. Tôi phải ở bệnh viện điều trị gần 2 tháng ròng.

Sau đó tôi tiếp tục chịu cú sốc người chồng hiện tại rời bỏ một lời từ biệt. May mắn người thân và hàng xóm rủ lòng thương đã giúp đỡ, cưu mang 3 mẹ con tôi. Tôi cùng tự động viên mình chấp nhận hiện thực, gắng gượng đứng dậy làm chỗ dựa cho các con”, bà Trưa nhớ lại.

Về phía việc nhân tình của chồng cũ tạt axit, nhiều người ngỡ rằng bà Trưa sẽ hi vọng pháp luật trừng trị đúng người đúng tội. Tuy nhiên bà đã làm đơn giảm án. Bà bảo hồi ấy người phụ nữ đó phải chịu mức án 17 năm tù rồi được giảm xuống còn 12 năm. Nhưng khi họ mãn hạn cũng không tìm đến nói lời xin lỗi.

“Chuyện qua rồi, tôi chẳng muốn nhắc đến nữa vì toàn nước mắt và đau thương thôi. Tuy nhiên lúc trái gió trở trời người đau nhức chẳng chịu nổi mà nhớ lại. Nghĩ đến phận mình mà buồn tủi, sống gần hết cuộc đời chưa có một ngày vui vẻ”, bà Trưa tâm sự.

Chân dung đại gia Hải Phòng sở hữu khối tài sản nghìn tỷ khi mới 24 tuổi, tự viết đơn xin gia nhập quân ngũ
Trước khi lên đường nhập ngũ, doanh nhân ngành đóng tàu vừa hoàn thành xong chương trình thạc sĩ.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ đánh ghen kinh hoàng