Tròn 3 năm kể từ ngày bị tạt axit, cuộc sống của Việt kiều Canada giờ ra sao?

K.T - Ngày 09/02/2022 12:00 PM (GMT+7)

Nhắc đến vụ án của Nghiêm, Ngọc Trâm tâm sự: "Đến bây giờ, tôi vẫn luôn muốn những kẻ thù ác đã ra tay đối với anh Nghiêm được pháp luật đưa ra ánh sáng để trong tâm mình nhẹ nhõm hơn phần nào đó”.

Mùng 5 Tết Kỷ Hợi (tức 9/2/2019), Võ Duy Nghiêm (SN 1993, quê gốc Quảng Ngãi) - Việt kiều Canada chạy xe máy chở bạn gái tên Ngọc Trâm đi ăn tối. Khi cả hai đến gần khu vực bãi biển Khe Hai (Bình Thạch, Bình Sơn, Quảng Ngãi) thì bị hai kẻ lạ mặt áp sát, tấn công và tạt axit. Anh Nghiêm bị bỏng toàn thân, còn bạn gái ngồi sau bỏng nhẹ.

Sau khi bị tạt axit, Nghiêm lái xe loạng choạng rồi ngã xuống đường. Lúc này hai kẻ lạ mặt đã rút dao chém 3 nhát vào khớp gối và gân chân của anh và lên xe tẩu thoát. Anh được đưa vào bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu rồi sang Thái Lan kiểm tra toàn diện tình trạng sức khỏe trước khi có chuyến bay dài về Canada điều trị.

Sau khi bị tạt axit, Nghiêm lái xe loạng choạng rồi ngã xuống đường.

Sau khi bị tạt axit, Nghiêm lái xe loạng choạng rồi ngã xuống đường.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ngã đã vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ cũng như danh tính của kẻ chủ mưu sát hại anh Nghiêm. Song đã 3 cái Tết trôi qua, anh Nghiêm và chị Ngọc Trâm vẫn phải theo dõi và chờ đợi giây phút công an Quảng Ngãi công bố danh tính kẻ chủ mưu và 2 nghi phạm.

Ngọc Trâm từng tiết lộ, chị bị bỏng axit nhẹ nên điều trị thời gian ngắn là phục hồi sức khỏe. Sau đó chị đã quay trở lại với công việc làm móng để có thu nhập trang trải cuộc sống, cũng như làm chỗ dựa tinh thần cho Nghiêm.

Những buổi tập vật lý trị liệu của Nghiêm tại bệnh viện.

Những buổi tập vật lý trị liệu của Nghiêm tại bệnh viện.

Còn về phía Nghiêm, với chừng ấy thời gian – không quá ngắn cũng không dài, anh đã có những tiến bộ về sức khỏe, tinh thần và cuộc sống đổi thay rất nhiều. Anh đã phải thực hiện hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ và chịu bao đớn đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Đáng nói, mỗi lần “xuất hiện”, anh đều đeo khẩu trang. Nhiều người phán đoán mũi miệng của anh không làm sao cả, chỉ là đang phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, toàn bộ khuôn mặt của anh đã bị hủy hoại, biến dạng hoàn toàn. Do đó anh đã trải qua nhiều giai đoạn chỉnh hình mũi miệng do bị axit ăn sâu.

“Bác sĩ phải lấy da từ trán rồi úp xuống để tạo mũi cho anh. Anh phải chịu đựng bao đớn đau với những cuộc phẫu thuật ấy! Chỉ cần xa mặt kéo lên một chút là anh không mở nổi mắt hoặc khó nhắm lại. Mỗi lần anh vào phòng phẫu thuật, tôi đều ước mọi đớn đau trong anh biến mất. Nhưng thực tế phũ phàng lắm, anh vẫn phải chịu bao sự giằng xé về thể xác lẫn tâm can”, Ngọc Trâm tâm sự.

Từ ngày có con gái, Nghiêm lạc quan và vui vẻ hơn rất nhiều.

Từ ngày có con gái, Nghiêm lạc quan và vui vẻ hơn rất nhiều.

Vì con, anh sẵn sàng ra ngoài tiếp xúc với bạn bè, đi những chuyến dã ngoại rồi chụp hình cùng gia đình.

Vì con, anh sẵn sàng ra ngoài tiếp xúc với bạn bè, đi những chuyến dã ngoại rồi chụp hình cùng gia đình.

Chứng kiến Nghiêm chịu bao tổn thương, Ngọc Trâm đã quyết định sinh con để chồng lạc quan, suy nghĩ tích cực hơn. Và không sai, khi con gái đầu lòng chào đời, anh vui vẻ và yêu đời rất nhiều. Vì con, anh sẵn sàng ra ngoài tiếp xúc với bạn bè, đi những chuyến dã ngoại rồi chụp hình cùng gia đình.

Nếu trước khi Nghiêm ít “xuất hiện” trên mạng xã hội thì nay đã hoạt động tích cực hơn. Anh thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc bên con gái và gia đình nhỏ, gia đình lớn. Đã có đôi lần anh tự tin lột bỏ lớp khẩu trang ra khỏi khuôn mặt chằng chịt vết sẹo do axit gây ra. Đặc biệt, thi thoảng, người ta lại thấy anh nhắc đến quá khứ, nhắc đến vụ án đau lòng năm xưa với nỗi khắc khoải: Bao giờ công lý được thực thi khi kẻ thù vẫn còn sống ngoài vòng pháp luật.

Mới đây, Nghiêm và Ngọc Trâm bất thông báo “tin vui” khi sắp chào đón thiên thần thứ hai. Họ đã không kìm nén nổi cảm xúc của bản thân. “Gia đình nhỏ của chúng tôi lại có thêm thành viên. Đó là một cô gái. Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn. Tôi mong rằng cô gái ấy sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Nghiêm vượt qua tất cả”, Ngọc Trâm chia sẻ.

Mới đây, Nghiêm và Ngọc Trâm bất thông báo “tin vui” khi sắp chào đón thiên thần thứ 2.

Mới đây, Nghiêm và Ngọc Trâm bất thông báo “tin vui” khi sắp chào đón thiên thần thứ 2.

Gia đình nhỏ của Nghiêm và Ngọc Trâm.

Gia đình nhỏ của Nghiêm và Ngọc Trâm.

Nhắc đến vụ án của Nghiêm, Ngọc Trâm tâm sự: “Thực sự tôi rất vui và cảm động khi có những người bạn bè và người không quen biết nhắn tin quan tâm đến hai đứa. 3 năm nay, tôi nhận ra một điều rất quan trọng – đó là ai không được may mắn có thể phải trải qua thử thách lớn/nhỏ nhất trong cuộc đời. Khi ấy chính bản thân mình phải vượt qua cố gắng, giữ sự kiên nhẫn, bình tĩnh và cố gắng hết sức vượt qua ngày khó khăn để được như hôm nay.

Đến bây giờ, tôi vẫn luôn muốn những kẻ thù ác đã ra tay đối với anh Nghiêm được pháp luật đưa ra ánh sáng để trong tâm mình nhẹ nhõm hơn phần nào đó”.

Bất ngờ hình ảnh mới của Việt kiều Canada sau gần 1 năm bị cắt gân chân và tạt axit
Sau thời gian dài "ở ẩn", trang cá nhân của Võ Duy Nghiêm – Việt kiều Canada bị 2 kẻ bịt mặt tạt axit, cắt gân chân cách đây một năm đã hoạt động trở...

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h