Gặp lão nông độc lạ ở miền Tây, bỏ ra hàng trăm triệu đồng để xây hàng rào bằng 2.000 vỏ điện thoại

Tấn Phước - Ngày 05/09/2024 16:30 PM (GMT+7)

Ngôi nhà sở hữu hàng rào được làm bằng vỏ của những chiếc điện thoại đắt tiền, ông nông dân tại Vĩnh Long khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ về độ "chịu chơi" và "chịu chi" của mình.

Thay vì ốp tường bằng gạch đá, gạch men thông thường, ông Nguyễn Minh Tấn (sống tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) quyết định nghe theo lời gợi ý đến từ cháu trai, tạo nên hàng rào đặc biệt làm từ hàng nghìn chiếc vỏ điện thoại. 

Anh Minh Hiền - cháu ông Tấn làm nghề buôn bán, sửa chữa điện thoại nên có số lượng lớn những chiếc vỏ điện thoại không còn sử dụng. Từ đó, anh Minh Hiền phát minh ý tưởng tái sử dụng vỏ điện thoại iPhone làm vật tư xây dựng để trang trí cho chiếc cổng nhà thêm phần độc đáo. Ban đầu, ông Tấn bị gia đình ngăn cản thực hiện vì kinh phí vượt mức giới hạn: “Lúc đầu, cháu tôi nói ý tưởng dùng những chiếc vỏ điện thoại iPhone cũ ốp lên hàng rào nhưng gia đình không chịu vì sợ tốn kém. Tuy nhiên sau đó, cháu Hiền tìm mua những chiếc vỏ điện thoại từ bạn bè rồi đem về quê thuê thợ xây và tự thiết kế nên gia đình đã đồng ý”. 

Chiếc cổng có chiều dài khoảng 20m, chiều cao 2m được trang trí hơn 2.000 chiếc vỏ điện thoại iPhone. Ông Tấn ước tính tổng chi phí hoàn thành khoảng 200 triệu đồng. 

Chân dung chủ nhân của ngôi nhà độc đáo nhất miền Tây khi chi số tiền khủng, ốp vỏ điện thoại lên hàng rào.

Chân dung chủ nhân của ngôi nhà độc đáo nhất miền Tây khi chi số tiền khủng, ốp vỏ điện thoại lên hàng rào.

Trên thành vách của hàng rào được ốp bằng những chiếc vỏ điện thoại iPhone từ thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2007 cho đến thế hệ thứ 10 của dòng điện thoại đắt giá này. Ngoài ra, ông Tấn còn sử dụng iPad để tạo điểm nhấn cho công trình. Ban đầu, khi hình ảnh của ngôi nhà được lan truyền khắp các nền tảng mạng xã hội, nhiều người không tin vào sự thật vì để tạo được hàng rào độc đáo chi phí rất cao và mất nhiều thời gian để sưu tầm số lượng lớn vỏ điện thoại.

Tuy nhiên, khi nhiều người dân tò mò, hiếu kỳ đến chụp ảnh check-in thì cộng đồng mạng phải khâm phục độ sáng tạo và "chịu chơi" của lão nông tại Vĩnh Long. Nhiều người không ngại đường xa, đến nhà ông Tấn để tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc vỏ điện thoại được sắp xếp tinh tế, tạo thành hình thù đặc biệt. Không chỉ người dân sống tại Việt Nam, một số cộng đồng mạng quốc tế cũng phải trầm trồ trước chiếc cổng trị giá hàng trăm triệu đồng của ông Tấn.

Các chiếc điện thoại được sắp xếp chỉn chu theo dòng đời hoặc được gia chủ tạo hoạ tiết hình thoi làm chiếc cổng thêm đặc sắc.

Các chiếc điện thoại được sắp xếp chỉn chu theo dòng đời hoặc được gia chủ tạo hoạ tiết hình thoi làm chiếc cổng thêm đặc sắc.

Vợ ông Tấn cho biết: “Mới ngày đầu khi hoàn thành, chiếc cổng đã được nhiều người đến xin chụp ảnh hay các bên truyền thông đến tìm kiếm, phỏng vấn gia đình. Có lần tiếp đón cùng lúc hơn 20 vị khách từ khắp nơi đổ về”. Bên cạnh đó, gia chủ tiết lộ trong những ngày đầu, do sử dụng vật liệu đắt tiền để thực hiện nên nhiều kẻ xấu đã lăm le, dùng tay phá vỡ và trộm khoảng 5 chiếc vỏ điện thoại. 

Hiện tại, phần hàng rào nhuốm màu thời gian, rong rêu bám chặt trên thành vách. Tuy nhiên, những chiếc vỏ điện thoại vẫn hiện rõ hình dáng, lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào.

Hiện tại, phần hàng rào nhuốm màu thời gian, rong rêu bám chặt trên thành vách. Tuy nhiên, những chiếc vỏ điện thoại vẫn hiện rõ hình dáng, lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào.

Tuy nhiên, hàng rào “độc nhất vô nhị” này đang đứng trước nguy cơ bị phá vỡ. Theo ông Tấn, do ngôi nhà sát kênh rạch lớn, nằm trong khu vực có thể bị sạt lở. Vì thế, gia đình dự kiến sẽ xây dựng lại phần cổng nhà để đảm bảo sự an toàn. 

Ông Tấn cho biết bản thân tiếc nuối vì tác phẩm của hai ông cháu sắp bị dỡ bỏ, tất cả số vỏ điện thoại đã sử dụng sẽ không được tái chế. Tuy nhiên, lão nông vẫn đang cất giữ trong ngôi nhà rất nhiều vỏ iPhone khác mà ông và anh Hiền đã thu thập, sưu tầm trong suốt thời gian qua. Trong tương lai, khi gia đình sửa chữa phần trước cửa nhà, ông vẫn tiếp tục chọn cách lát vỏ điện thoại lên các vách để tạo thành hàng rào đặc biệt như trước đây.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương.

Bất chấp lời gièm pha, trai tân 25 tuổi quyết lấy người phụ nữ 50 tuổi làm vợ, cả 2 chuẩn bị đón em bé
Đôi vợ chồng chênh lệch 25 tuổi cùng nhau chung sống hoà thuận, hạnh phúc làm nhiều người không khỏi bất ngờ. Giờ đây, gia đình nhỏ chuẩn bị chào đón...

Chuyện tình đũa lệch

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam