Gia đình bí mật sống trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, cả nhà xét nghiệm âm tính

Ngày 13/03/2020 14:45 PM (GMT+7)

Mặc dù khu chợ này đã bị phong tỏa và cách ly từ tháng 1/2020 nhưng không hiểu vì lý do gì, gia đình 4 người này vẫn sống tại đây mà không cho ai biết.

Hôm 3/3 vừa qua, các nhân viên chính quyền đang đi kiểm tra và khử trùng tại chợ hải sản Hoa Nam, thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, thì bất ngờ phát hiện một gia đình 4 người đang bí mật sống bên trong chợ. 

Khu chợ này được xác định là nơi bùng phát của dịch COVID-19 sau khi một người đàn ông thường xuyên ra vào khu chợ này đã bị phát bệnh và qua đời vào giữa tháng 12/2019. Chợ hải sản Hoa Nam không chỉ buôn bán hải sản mà còn là nơi buôn bán, giết mổ động vật hoang dã. Một số thông tin cho rằng virus có thể bắt nguồn từ những loài động vật được bày bán tại đây, sau đó lây sang người.

Gia đình bí mật sống trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, cả nhà xét nghiệm âm tính - 1

Gia đình 4 người sống trong chợ hải sản Hoa Nam bất chấp lệnh phong tỏa.

Kể từ đầu tháng 1/2020, chợ hải sản Hoa Nam đã bị phong tỏa và cách ly, tạm ngừng mọi hoạt động buôn bán. Chính vì vậy, chính quyền vô cùng bất ngờ khi tìm thấy một gia đình vẫn còn sống trong đây.

Gia đình này bao gồm một cặp vợ chồng, 1 người lớn tuổi và 1 trẻ em. Điều đáng ngạc nhiên nhất là khi được đưa đi kiểm tra và xét nghiệm, cả 4 người này đều âm tính với COVID-19 dù đang sống giữa ổ dịch. Sau đó, gia đình này đã được đưa tới một khách sạn để cách ly.

Khi được hỏi về lý do tại sao vẫn còn sống trong khu chợ hải sản này dù đã bị phong tỏa, người chồng của gia đình trên từ chối trả lời.

Gia đình bí mật sống trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, cả nhà xét nghiệm âm tính - 2

Gia đình bí mật sống trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, cả nhà xét nghiệm âm tính - 3

Một số hình ảnh bên trong khu chợ trước khi dịch bệnh xảy ra.

Một quan chức phụ trách việc tái định cư cho biết, gia đình trên từng buôn bán tại chợ hải sản Hoa Nam. Có thể do điều kiện kinh tế, họ không muốn chuyển đi nên vẫn bí mật sống trong đó đến tận khi bị phát hiện.

Tính đến 10h sáng ngày 13/3, trên toàn thế giới đã có 131.846 ca nhiễm, 4.948 ca tử vong và 69.847 người được chữa khỏi. Trung Quốc vẫn được coi là tâm dịch, cũng là nơi có số lượng người nhiễm bệnh và tử vong cao nhất thế giới, với 80.813 người nhiễm virus, 3.176 người tử vong.

Gia đình bí mật sống trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, cả nhà xét nghiệm âm tính - 4

Gia đình bí mật sống trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, cả nhà xét nghiệm âm tính - 5

Gia đình bí mật sống trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, cả nhà xét nghiệm âm tính - 6

Cái kết đẹp của nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính giữa tâm dịch COVID-19 gây bão mạng
Khoảnh khắc nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính trước khi đi vào khu vực cách ly để chiến đấu với dịch COVID-19 đã khiến rất nhiều người cảm động.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h