Cái kết đẹp của nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính giữa tâm dịch COVID-19

Ngày 13/03/2020 08:10 AM (GMT+7)

Khoảnh khắc nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính trước khi đi vào khu vực cách ly để chiến đấu với dịch COVID-19 đã khiến rất nhiều người cảm động.

Đầu tháng 2/2020, mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ rất nhiều hình ảnh về một nữ y tá đang hôn bạn trai qua một lớp cửa kính. Nữ y tá này có tên Chen Ying, 25 tuổi, làm việc tại tại Bệnh viện số 4 trực thuộc Đại học Y khoa Chiết Giang, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Sau khi dịch COVID-19 bùng phát, Chen Ying đã tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh ở tuyến đầu để cứu giúp người dân, dù biết rằng sẽ rất vất vả và nguy hiểm.

Cái kết đẹp của nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính giữa tâm dịch COVID-19 - 1

Nữ y tá Chen Ying và bạn trai hôn nhau qua cửa kính.

Bức ảnh mà nữ y tá Chen Ying hôn bạn trai qua lớp cửa kính là lần đầu tiên mà hai người gặp nhau sau 11 ngày cô bước vào khu vực cách ly để phòng chống dịch bệnh. Chỉ nhìn thấy nhau chứ không thể nói chuyện, cặp đôi đành phải gọi điện để nghe được giọng nhau. Thấy bạn gái vất vả, bạn trai của cô Chen Ying đau xót nói: "Mắt em thâm quầng rồi kìa, hình như còn gầy đi nữa, chắc bây giờ chỉ còn 40 kg thôi đúng không?".

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, bức ảnh này đã nhanh chóng gây "bão" và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Không chỉ là khoảnh khắc về tình yêu, bức ảnh còn mang ý nghĩa về tình người giữa tâm dịch COVID-19 đang hoành hành.

Cái kết đẹp của nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính giữa tâm dịch COVID-19 - 2

Cái kết đẹp của nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính giữa tâm dịch COVID-19 - 3

Cặp đôi phải trì hoãn đám cưới vì dịch COVID-19.

Sau đó, cộng đồng mạng lại càng cảm phục hơn khi biết câu chuyện của nữ y tá Chen Ying. Thì ra, cô và bạn trai đã dự định sẽ kết hôn vào ngày 14/2 nhưng vì dịch bệnh nổ ra, đám cưới phải tạm thời hoãn lại. Dù rất buồn nhưng vì sức khỏe của người dân, cặp đôi đã gạt qua mọi thứ để cùng chiến đấu. Trước khi bạn trai rời đi, cô Chen Ying cũng đã gửi gắm một lời hẹn: "Khi nào dịch bệnh qua đi, điều đầu tiên chúng ta phải làm là đi đăng ký kết hôn nhé".

Đến nay, đã hơn 1 tháng kể từ khi Chen Ying tham gia công tác phòng chống dịch. Ngày 10/3 vừa qua, sau khi số lượng bệnh nhân giảm nhiều, cô đã được ra khỏi bệnh viện và thực hiện đủ 14 ngày cách ly. Tất nhiên, người đón Chen Ying trước cửa bệnh viện chính là bạn trai của cô.

Cái kết đẹp của nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính giữa tâm dịch COVID-19 - 4

Bạn trai cầu hôn Chen Ying trước cửa bệnh viện.

Sau khi tặng cho Chen Ying một bó hoa hồng và chiếc bánh, người bạn trai bất ngờ quỳ xuống trước mặt, trao nhẫn và cầu hôn cô. "Anh sẽ cầu hôn em mỗi năm một lần, em có đồng ý kết hôn với anh không", anh bạn trai trìu mến nói. Không chút do dự, Chen Ying đáp lại: "Em đồng ý để mỗi năm xem anh cầu hôn một lần rồi". 

Dù cả hai đều đeo khẩu trang nhưng tất cả đều nhận ra nụ cười hạnh phúc và những giọt nước mắt ánh trên khuôn mặt hai người. Cặp đôi dự định sẽ đi đăng ký kết hôn vào ngày 20/3 tới đây. Cái kết viên mãn của nữ y tá Chen Ying với bạn trai đã khiến rất nhiều người cảm động và ngưỡng mộ.

Cái kết đẹp của nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính giữa tâm dịch COVID-19 - 5

Câu chuyện của nữ y tá được nhiều người ngưỡng mộ.

Trong suốt hơn 1 tháng ở khu cách ly để điều trị cho người bệnh, Chen Ying đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, đau buồn có, hạnh phúc cũng có. Đã có lúc, cô cảm thấy sợ hãi nhưng lại được đồng nghiệp, thậm chí là cả bệnh nhân cùng an ủi, động viên lẫn nhau. Giờ đây, khi đã ra khỏi khu cách ly, Chen Ying vẫn còn vẹn nguyên cảm giác như ngày đầu. Khuôn mặt của cô từng in hằn những vết đỏ vì đeo khẩu trang cả ngày, giờ đây đã lành lại nhưng vẫn mờ mờ những vết dị ứng.

Bị cách ly tại nhà, vợ sống chung với chồng đã qua đời vì nhiễm COVID-19 suốt 2 ngày
Mặc dù người chồng đã qua đời 2 ngày vì nhiễm COVID-19 nhưng vì lệnh cách ly, người vợ không thể ra khỏi nhà để cầu cứu ai cả.
Khánh Hằng (Dịch từ The Paper)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động