Gia đình ở Hà Nội có 9 cô con gái đều lấy chồng gần, thường xuyên tụ tập, hẹn hò ăn uống ở nhà mẹ đẻ

NGỌC HÀ - Ngày 11/10/2023 06:15 AM (GMT+7)

Hiện tại, cả 9 chị em của Hải Yến đều có cuộc sống rất đỗi bình thường: lập gia đình, công việc ổn định và luôn sống tươi vui.

Hiện nay, nhiều cặp vợ chồng đã gạt bỏ quan niệm phải sinh con trai để “nối dõi tông đường”. Vì thực tế có rất nhiều gia đình sinh con một bề - gái vẫn có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Thậm chí với họ con nào cũng là con và chỉ cần khoẻ mạnh đã là điều vô cùng may mắn trong đời này.

Và một trong những tấm gương sáng để các cặp vợ chồng “noi gương” phải kể đến đại gia đình của người phụ nữ tại Hà Nội dưới đây. 

Đức Thị Hải Yến (SN 2001) chia sẻ: “Em là con út trong gia đình có 9 chị em gái. Em từng nghe mẹ kể rằng hồi mới cưới bố, mẹ kiên quyết chỉ sinh một con để cuộc sống bớt cực khổ. Ngờ đâu mẹ cứ vài năm lại sinh một người con, trong vòng 19 năm đẻ tiên tiếp 9 đứa con gái”.

Đức Thị Hải Yến là con gái út trong gia đình có 9 chị em.

Đức Thị Hải Yến là con gái út trong gia đình có 9 chị em.

Bố mẹ của Hải Yến đã đặt tên các con gái lần lượt là Đức Thị Quyên (SN 1982), Đức Thị Thuận (SN 1984), Đức Thị Thuỳ (SN 1986), Đức Thị Hà (SN 1989), Đức Thị Anh (SN 1991), Đức Thị Bích (SN 1993), Đức Thị Nhung (SN 1996), Đức Thị Hường (SN 1998) và cô nàng là con gái út.

Mình từng làm một đoạn video ngắn chia sẻ về việc bố mẹ sinh 9 người con gái, sau đó đặt tên ra sao. Mình chỉ muốn khoe một chút “thành tích” của gia đình lên kênh Tiktok cá nhân, không ngờ đã lên xu hướng và nhận phản hồi tích cực từ người dùng mạng.

Thậm chí, rất nhiều tài khoản Tiktoker khoe tên độc lạ của gia đình dưới phần bình luận khiến em vô cùng thích thú. Em tự nhận thấy rằng giờ mọi người đã có cái nhìn khác về “con trai, con gái”, không đặt nặng vấn đề phải sinh con trai để “nối dõi tông đường””, cô gái trẻ tâm sự.

Đám cưới chị gái thứ 7 của Hải Yến.

Đám cưới chị gái thứ 7 của Hải Yến.

Về ý nghĩa tên của các chị gái ruột, Hải Yến cho hay, tất cả đều do bố mẹ cùng người thân của cô nàng đặt. Khi ấy họ không bận tâm về ý nghĩa cụ thể ra sao. Cô nói: “Nhiều người có thắc mắc về tên của các chị gái của em. Em cũng không biết trả lời sao cho đúng vì xưa giờ bố mẹ không hề nhắc đến.

Có một lần em hỏi mẹ và nhận được câu trả lời chỉ đơn thuần là tên gọi, hay một chút và ấn tượng đối với người đối diện. Em nghĩ dù đặt tên như thế nào, bố mẹ luôn hi vọng chị em em trưởng thành trở thành người tốt, sống có ích và có một cuộc đời an yên”.

Hiện tại, cả 9 chị em của Hải Yến đều có cuộc sống rất đỗi bình thường: lập gia đình, công việc ổn định và luôn sống tươi vui. Đặc biệt họ đều lấy chồng gần nhà, ở trong một khu cùng với mẹ đẻ hoặc ngay ở làng bên.

Các chị em của Hải Yến đều yêu thương mẹ vô bờ bến.

Các chị em của Hải Yến đều yêu thương mẹ vô bờ bến.

Các chị của em lấy chồng cách xa nhà đẻ không quá 2.5km. Vì thế chúng em rất hay hẹn hò, tụ tập ăn uống ở nhà mẹ. Mỗi người một tay chuẩn bị bữa cơm gia đình nhộn nhịp như nhà có cỗ. Cảm giác đó thật hiếm có gia đình nào có được giữa xã hội hiện đại với cuộc sống đầy xô bồ.

Thi thoảng ai rảnh lại chạy sang chơi với mẹ, tâm sự chuyện này chuyện kia hoặc kể những điều vui trong cuộc sống để mẹ thấy hạnh phúc, không có cảm giác con gái đã xuất giá”, cô gái thuộc thế hệ GenZ chia sẻ.

Nhắc đến chuyện “bố mẹ có bao giờ bị xã hội gièm pha khi sinh 9 người con gái”, Hải Yến thẳng thắn cho biết bố cô nàng luôn yêu thương các con cho đến khi mất. Hơn cả gia đình cô luôn hoà thuận, yêu thương lẫn nhau. Vì thế cô và mọi thành viên chưa bao giờ bận tâm đến vấn đề bàn ra tán vào của thiên hạ.

3 cô gái được đặt 3 cái tên độc lạ: Thị Hến, Thị Da Ny, Thị Ưng
Hồi đi học, cả 3 người luôn được chú ý bởi tên họ ngộ ngộ hiếm thấy. Lớn lên, các cô gái gặp không ít rắc rối bởi cái tên của mình.

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h