Gia đình ở Hà Nam có 4 con gái và 1 con trai: "Nhà đông con vất vả nhưng mang lại niềm vui riêng"

NGỌC HÀ - Ngày 03/12/2023 14:30 PM (GMT+7)

Hương Giang tiết lộ bản thân luôn thấy bố mẹ đông con rất vất vả nhưng cũng có phần vui riêng.

Sinh con một bề là gái đã trở thành niềm tự hào của rất nhiều bậc phụ huynh. Ví dụ như gia đình ở Quảng Trị có 8 con gái đều là thạc sĩ; hai gia đình tại Hà Nội8-9 con gái đều thành đạt... Còn chuyện đã có "đủ nếp đủ tẻ" vẫn sinh thêm con gái hẳn là hy hữu tại xã hội hiện đại này. Vậy mà gia đình ở Hà Nam dưới đây vẫn quyết định làm điều táo bạo đó dù biết trước sẽ vất vả và khó khăn ra sao. 

Hương Giang (21 tuổi) - hiện là năm sinh viên năm cuối của một trường đại học tại Hà Nội xúc động: "Gia đình em luôn gây ấn tượng với người dân trong xã hoặc ai biết sẽ rất ngỡ ngàng. Sở dĩ vậy vì bố mẹ sinh được 4 gái, 1 trai. Đặc biệt em trai đứng thứ 3 - tức không phải vì muốn có con trai mà đẻ cố  đến tận lần thứ 5 mới được. 

Chúng em vẫn thường đùa nhau rằng, giữa xã hội này ít ai dám đẻ nhiều mà bố mẹ vẫn mạnh mẽ đến vậy. Thậm chí chúng em còn cho rằng gia đình thuộc diện có nhiều con nhất nhì vùng". 

Gia đình ở Hà Nam có 4 con gái và 1 con trai: amp;#34;Nhà đông con vất vả nhưng mang lại niềm vui riêngamp;#34; - 1

5 chị em của Hương Giang.

Tiếp đó, Hương Giang kể lần lượt về các thành viên trong gia đình và "sự tích" vì sao bố mẹ sinh nhiều con như thế. Cô gái gen Z nói: "Em từng hỏi bố mẹ vì sao đẻ nhiều con. Bố kể rằng ban đầu dự định đẻ 2 con: chị gái( 22 tuổi) và em là đủ. 

Song bên nội vẫn mong muốn có thêm một cậu con trai để sau này hương khói cho tổ tiên bởi bố mẹ sống trên đất của ông bà nội. Lúc đó bố mẹ vẫn còn băn khoăn và suy nghĩ bởi kinh tế chưa đủ để tiếp tục sinh thêm một đứa con. Hơn cả bố mẹ có quan niệm con nào cũng là con, không phân biệt gái trai, sau này đều dạy dỗ và yêu thương như nhau nên cứ thong thả". 

Hương Giang được 6 tuổi, mẹ cô nàng quyết định đi tháo vòng và xin ý kiến hội phụ nữ về việc sinh con thứ 3. Cuối cùng một bé trai chào đời trong sự vui mừng của cả dòng họ. 

Sau đó, người mẹ quyết định đặt vòng để dừng cuộc sinh nở tại đó, ngờ đâu vẫn dính bầu đến tận 2 lần. "Bên hội phụ nữ hay chuyện mẹ em bầu lần 4 đã tới khuyên bỏ con vì đông quá sợ làm nông không nuôi nổi. Đặc biệt hồi ấy xã em chưa có nhà nào quá 3 đứa con cả. 

Nhưng bố mẹ em bảo là con cái là lộc trời cho nên vẫn quyết giữ bé thứ 4. Còn hồi biết mang thai bé út, bố em lại bị tai nạn nặng, mất trí nhớ gần 5 tháng. Mẹ em hỏi có giữ lại đứa thứ 5 hay không? Bố vẫn nhất quyết bảo giữ. Thế là nhà em có đến 5 chị em: 2 gái - 1 trai - 2 gái", Hương Giang bộc bạch. 

Về chuyện nuôi 5 con ăn học có khó khăn gì hay không, Hương Giang cho biết vấn đề lo tài chính cho các con ăn học không phải dễ dàng. Bố mẹ cô làm ruộng nhưng đến năm cô học lớp 11 đã phải bỏ đồng áng đi làm công ty vì mùa màng thất thu, chăn nuôi dính bệnh liên tục dẫn đến thua lỗ. 

"Hiện tại chị gái em đã tốt nghiệp đại học, em học năm cuối lại đi làm thêm nên bố mẹ đỡ lo lắng chuyện tiền bạc hơn. Chúng em tính ra trường đi làm sẽ phụ bố mẹ nuôi các em ăn học. 

Còn mấy đứa ở nhà cũng hiểu chuyện lắm ạ. Chúng luôn học tốt, cuối tuần biết phụ bố mẹ bằng cách ra vườn làm cỏ hoặc tưới cây", cô gái trẻ tâm sự. 

Hương Giang tiết lộ bản thân luôn thấy bố mẹ đông con rất vất vả nhưng cũng có phần vui riêng. Hiện tại chị em cô học đại học xa nhà, ít có thời gian ở nhà với bố mẹ. May mắn có 2 cô út còn học cấp I và II ở nhà quây quần bên bố mẹ. Chúng cứ tíu tít trò chuyện, nhổ tóc sâu, đấm lưng... cho bố mẹ. 

"Mẹ vẫn nói với rằng nuôi nấng các con không mấy vất vả để chúng em tập trung cho việc học. Nhưng em thấy các vết chân chim, mái tóc điểm bạc cũng đủ cảm nhận bố mẹ vất vả ra sao. 

Vì thế chị em em luôn động viên nhau phải học tập tật tốt, ngoan ngoãn để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ. Em hi vọng rằng bố mẹ luôn khỏe mạnh, sống vui vẻ", cô gái chia sẻ.

Gia đình sinh 8 con ở An Giang: Bé nào cũng ngoan ngoãn và hiểu chuyện, cha mẹ chỉ ước mong đúng điều này
“Con cái là lộc trời cho, hơn cả tôi nghĩ “trời sinh voi ắt có cỏ” nên cứ đẻ thôi. Tôi biết cuộc sống giờ còn khó khăn nhưng không thể bỏ máu mủ được,...

Gia đình và Xã Hội

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h