Gia sản khổng lồ của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng vừa xôn xao mạng xã hội

K.T - Ngày 30/01/2021 00:10 AM (GMT+7)

Vị đại gia này không chỉ nổi tiếng khi sở hữu tòa lâu đài dát vàng hàng nghìn tỷ đồng mà còn nắm nhiều khối tài sản "siêu khủng".

Mới đây, mạng xã hội xôn xao đám cưới “siêu khủng” diễn ra trong một tòa lâu đài nguy nga ở Ninh Bình. Sau đó danh tính của chú rể được cư dân mạng tìm ra. Đó là con trai thứ 2 của đại gia Đỗ Văn Tiến (SN 1964) – ông chủ của một tập đoàn nổi tiếng vùng đất cố đô trong lĩnh vực sản xuất xi măng.

Đây không phải lần đầu tiên đại gia Đỗ Văn Tiến được nhắc đến. Ông từng xuất hiện trên mạng xã hội và truyền thông rất nhiều bởi sự nghiệp kinh doanh thành công, sở hữu lâu đài lên đến hàng trăm tỷ đồng…

Sở hữu khối tài sản khổng lồ

Năm 2005, đại gia Ninh Bình thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác và chế biến vật liệu xây dựng. Sau đó, ông đưa công ty phát triển thành tập đoàn có nhiều công ty con đóng trên địa bàn các tỉnh, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau: kinh doanh thương mại, cầu cảng, khách sạn…

Đến năm 2013, ông Đỗ Văn Tiến tiếp tục mở rộng nghành nghề sản xuất xi măng, mạng lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và an sinh xã hội trên địa bản tỉnh Hà Nam: Giải quyết tình trạng dự án bỏ hoang; tạo thêm công ăn việc làm cho gần một nghìn cán bộ công nhân viên với mức thu nhập ổn định; đóng góp vào sự ổn định an ninh, trật tự và phát triển kinh tế khu vực…

Gia sản khổng lồ của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng vừa xôn xao mạng xã hội - 1

Chân dung đại gia Đỗ Văn Tiến.

Mấy năm gần đây, các công ty trong tập đoàn của vị đại gia sinh năm 1964 ghi nhận đến nghìn tỷ doanh thu nhưng kết quả lợi nhuận lại rất… khiêm tốn. Theo đó, giai đoạn 2017-2019, một công ty đầu tư của ông có lợi nhuận thuần đạt từ 1.300-1.500 tỷ đồng/năm nhưng lợi nhuận lỗ: 2.38 tỷ đồng vào năm 2017; còn 2019 lãi vỏn vẹn 0.76 tỷ đồng. Tháng 9/2020, công ty này tăng vốn điều lệ lên 2.91 tỷ đồng, nâng tổng tài sản lên đến 4.300 tỷ đồng.

Còn tình hình kinh doanh của công ty xi măng năm 2019 có doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng, nâng tổng tài sản lên gần 11.400 tỷ đồng. Cuối năm 2020, vốn điều lệ của công ty tăng lên từ 1.880 tỷ đồng lên 3.960 tỷ đồng.

Xây dựng lâu đài trị giá hàng trăm tỷ đồng

Năm 2016, ông Đỗ Văn Tiến gây chú ý dư luận khi khởi công xây dựng hòa lâu đài sinh đôi vô cùng xa hoa và hoành tráng tại Gia Viễn (Nình Bình). Theo đó khuôn viên lâu đài rộng 10.00m2; mặt sàn khoảng 2.000m2, trong đó mặt tiền dài khoảng 60m ngay sát quốc lộ 1.

Gia sản khổng lồ của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng vừa xôn xao mạng xã hội - 2

Tòa lâu đài dát vàng của vị đại gia Ninh Bình.

Tòa lâu đài có 2 cổng ra vào, đồi cây trị giá hàng tỷ đồng. Ngoài cổng là hai con voi đá ở hai bên đứng chầu thể hiện sự uy vũ, quyền lực. Toàn bộ vỉa hè được ông Tiến lát đá. Trên cùng là mái vòm, dưới cùng là tầng âm được chia thành ba khu chính: một ga ra chính rộng 700m2 đủ sức chứa khoảng 30 xe, một ga ra phụ rộng 50m2 đủ sức chứa khoảng 20 xe, một phòng nghe nhạc rộng khoảng 600 – 700m2 với đủ bộ sân khấu.

Được biết, riêng phần xây thô trị giá khoảng 300 - 400 tỷ đồng nhưng chưa là gì so với phần nội thất sang trọng. Khác với hầu hết lâu đài chỉ có sơn, tòa lâu đài có nhiều phần được ốp đá Tây Ba Nha. Đặc biệt nội thất trang trí bên trong theo phong cách châu Âu vô cùng đắt đỏ, xa hoa. Và để hoàn thành tòa nhà, ông Tiến đã thuê nhiều kiến trúc sư, kỹ sư có tiếng miệt mài làm việc trong suốt 3 năm.

Gia sản khổng lồ của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng vừa xôn xao mạng xã hội - 3

Một góc của tòa lâu đài rộng lớn.

Gia sản khổng lồ của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng vừa xôn xao mạng xã hội - 4

Chia sẻ lý do xây dựng tòa lâu đài dát vàng, ông Đỗ Văn Tiến từng tiết lộ: "Công trình này được xây dựng để thỏa đam mê về kiến trúc của tôi, không phải phô trương gì. Đây cũng là nơi để gia đình có một cuộc sống thoải mái, luôn rộng mở tâm trí để có thể làm việc hiệu quả".

Còn lãnh đạo UBND xã nơi gia đình vị đại gia xây dựng tòa lâu đài chia sẻ trên báo chí: "Anh Tiến xin giấy tờ, giấy phép đầy đủ. Đó là đất thổ cư mà anh Tiến đã đấu giá, đất này đã được đấu giá 2 lần với hơn 1ha và được phép xây dựng nhà ở. Anh Tiến xây theo đúng quy định, được cấp phép, xây trên đất ở".

Ngoài tòa lâu đài trị giá hàng trăm tỷ đồng, doanh nhân đất cô đô còn sở hữu khách sạn 16 tầng, một căn nhà lớn đang cho thuê và nhiều bất động sản khác.

Gia sản khổng lồ của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng vừa xôn xao mạng xã hội - 5

Gia sản khổng lồ của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng vừa xôn xao mạng xã hội - 6

Bên trong tòa lâu đài được thiết kế theo phong cách châu Âu.

Gia sản khổng lồ của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng vừa xôn xao mạng xã hội - 7

Nội thất bên trong cũng vô cùng đắt đỏ.

Đại gia nổi tiếng Ninh Bình: Bầu bóng đá một thời, bỏ ra 50 tỷ/năm để nuôi một đội bóng
Đại gia Hoàng Mạnh Trường không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh xi măng mà còn cả trong lĩnh vực bóng đá một thời.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú