Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá, vàng SJC đã "bay màu" hơn 16 triệu đồng so với mức đỉnh

Ngày 06/06/2024 10:50 AM (GMT+7)

So với mức đỉnh được thiết lập hồi tháng 5 vừa qua, giá vàng miếng SJC đã giảm gần 18%.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có quyết định phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp từ 4 ngân hàng quốc doanh gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) cho người dân ngày 6/6 là 75,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này thấp hơn 1 triệu đồng so với chiều 5/6 và thấp hơn 3 triệu đồng so với ngày 3/6 - hôm đầu tiên các ngân hàng bán vàng.

Như vậy, với giá bán hiện tại, mặt hàng kim loại quý này đã bốc hơi" 16,42 triệu đồng, tương đương gần 18% so với mức đỉnh được thiết lập hồi tháng trước là 92,4 triệu đồng/lượng.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

"Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay", ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối chia sẻ.

Ngay sau khi thông tin này được phát đi, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh so với mở cửa thị trường sáng nay.

Cụ thể, cập nhật lúc 10h50, giá vàng đang được các doanh nghiệp niêm yết ở chiều mua từ 74,98 - 75,5 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 - 1,9 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, tùy từng thương hiệu. Tại chiều bán ra, mức giá đang được các doanh nghiệp niên yết là 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với phiên chiều qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco, giá vàng đang được niêm yết ở mức 2.370 USD/oz, tăng 40 USD/oz so với mở phiên ngày 5/5.

Quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ tại Vietcombank hôm nay, giá vàng thế giới tương đương 72,67 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC NHNN bán ra là 3,31 triệu đồng/lượng.

Từ 1/7, điều chỉnh mức đóng bảo hiểm y tế, mức hưởng chi phí khám chữa bệnh
Do liên quan đến cải cách tiền lương nên chính sách bảo hiểm y tế sẽ có một số thay đổi kể từ ngày 1/7/2024, người dân cần biết để đảm bảo quyền lợi...

Tin tức 24h

Theo Pha Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá vàng hôm nay