Giải cứu bé trai mắc kẹt 40 giờ trong ống cống

Ngày 24/06/2013 17:57 PM (GMT+7)

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi đã được cứu thoát từ đường ống nước thải từ tòa nhà ở thành phố Alicante, Tây Ban Nha.

Bộ Nội Vụ Tây Ban Nha cho biết, người mẹ 26 tuổi đã bị bắt giữ vì tình nghi tìm cách giết hại đứa con sơ sinh của mình bằng cách vứt xuống cống nước thải, rất may là em bé đã được cứu thoát.

Bé sơ sinh này được tìm thấy sau khi một người hàng xóm nghe thấy một âm thanh mà ông nghĩ là tiếng một con mèo bị mắc kẹt trong ống nước thải. Do vậy người đàn ông này đã gọi điện cho cảnh sát vào khoảng 2 giờ sáng, giờ địa phương ngày hôm qua.

Giải cứu bé trai mắc kẹt 40 giờ trong ống cống - 1

Tòa nhà nơi bé sơ sinh được giải cứu

Quan chức Bộ Nội vụ cho biết bé trai hai ngày tuổi với sợi dây rốn còn dính trên người này được tìm thấy trong túi ni-lông sau khi bị mắc kẹt suốt 40 giờ tại nơi giao nhau giữa đường ống nước thải của tòa nhà với một hố ga rộng 1 mét vuông ở sân sau.

Vị trí người mẹ vứt em bé xuống là một cửa cống rộng, nơi đường ống nước thải từ các tòa nhà xung quanh quy tụ lại trước khi chảy ra hệ thống thoát nước chính của thành phố.

Khi được tìm thấy, em bé tội nghiệp được bọc bên trong một chiếc túi nhựa với lỗ thông hơi giúp không khí có thể lưu thông.

Nhân viên cứu hỏa đã dùng miệng hô hấp nhân tạo trước khi chuyển bé tới bệnh viện.

Em bé nặng 2,1 kg, bị gãy một xương tay và nhiều vết thương khác. Cảnh sát tiến hành điều tra và đã bắt giữ một người phụ nữ 26 tuổi sống trong tòa nhà được cho là mẹ của em bé.

Giải cứu bé trai mắc kẹt 40 giờ trong ống cống - 2

Em bé được giải cứu ra khỏi đường ống nước thải

Ngày 21/6, cô này đến bệnh viện đa khoa Alicante và khai rằng cô bị sẩy thai. Khi các nhân viên điều tra đến bệnh viện để thẩm vấn cô, người mẹ thú nhận rằng cô không muốn có con nhưng không có tiền để đi phá thai.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết đang tiến hành điều tra thêm xem cô này hành động một mình hay có đồng phạm.

Tháng trước, đội cứu hộ ở miền đông Trung Quốc cũng cứu sống được bé sơ sinh bị kẹt trong ống nước thải khi mẹ em bé giấu giếm những người xung quanh về việc mang thai rồi đẻ rơi em xuống cống.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan