Giây phút nín thở cứu cậu 6 tuổi bị kẹt bàn tay trong thang cuốn

Ngày 18/03/2017 12:14 PM (GMT+7)

Sau khoảng 10 phút, nhân viên cứu hộ đã lôi được bàn tay của cậu bé 6 tuổi ra khỏi thang cuốn và vội vàng đưa đến bệnh viện.

Xã hội càng hiện đại lại càng đầy rẫy hiểm nguy. Những vụ tai nạn thương tâm do thang cuốn trước đây vốn không có, nhưng nay lại càng xảy ra nhiều. Nạn nhân của những vụ thang cuốn thường là trẻ em do tính hiếu động của trẻ cũng như sự lơ là của bố mẹ.

Sau hàng loạt tai nạn thang cuốn liên tiếp xảy ra trong thời gian vừa qua, bắt đầu từ tháng 6/2015, cứ ngỡ các bậc phụ huynh sẽ lưu tâm, chú ý đến con em mình nhiều hơn khi cho bé đến các trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng... Nhưng đến nay, những sự việc tương tự vẫn tiếp diễn.

Mới đây, vào thứ 4 (15/3), tại huyện Trùng Khánh, Trung Quốc, một cậu bé 6 tuổi đã không may bị kẹt bàn tay vào thang cuốn ở một tòa nhà chung cư. Thấy vậy, người dân chứng kiến đã vội vàng gọi điện cho lực lượng cứu hộ.

Giây phút nín thở cứu cậu 6 tuổi bị kẹt bàn tay trong thang cuốn - 1

Cậu bé 6 tuổi đã không may bị kẹt bàn tay vào thang cuốn ở một tòa nhà chung cư

Ngay khi đến hiện trường, nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng sử dụng một loạt các dụng cụ khác nhau nhằm cố gắng bảo vệ được bàn tay của cháu bé. Sau khoảng 10 phút, họ đã lôi được bàn tay bé ra khỏi thang cuốn và vội vàng đưa đến bệnh viện. Do được giải thoát kịp thời nên bàn tay của em không bị thương tổn nhiều.

Giây phút nín thở cứu cậu 6 tuổi bị kẹt bàn tay trong thang cuốn - 2

Sau khoảng 10 phút, họ đã lôi được bàn tay bé ra khỏi thang cuốn và vội vàng đưa đến bệnh viện

Sau vụ tai nạn này, một lần nữa tiếng chuông cảnh tình các bậc cha mẹ lại được rung lên. Cậu bé này đã may mắn thoát khỏi thang cuốn “sát nhân” nhưng liệu được mấy trường hợp như vậy. Vì thế, một lần nữa, cha mẹ, người lớn hãy để mắt đến trẻ và cần học ngay các nguyên tắc an toàn khi cho trẻ em đi thang cuốn. Đừng để một phút lơ là mà phải đổi lấy tính mạng của chính con em mình.

Xem clip kẹt thang cuốn tại đây:

NNM (Dịch từ shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự