Giám thị chủ quan, cả phòng mang đề thi ra ngoài

Ngày 23/06/2017 16:41 PM (GMT+7)

Do chủ quan nên sau khi kết thúc bài thi môn Lý, 2 cán bộ của 1 phòng thi tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TPHCM đã để tất các thí sinh mang đề thi ra ngoài dù điều này là vi phạm quy chế thi.

Sáng 23/6, PV  nhận được phản ánh có 1 số thí sinh tự do sau khi kết thúc bài thi môn Lý đã mang đề ra ngoài dù quy chế thi không cho phép.

Ngay khi nhận được thông tin, PV đã liên lạc với bà Trương Thị Bích Thủy, Trưởng điểm thi THCS Trần Văn Ơn, quận 1 để tìm hiểu thông tin.

Giám thị chủ quan, cả phòng mang đề thi ra ngoài - 1

Thí sinh đến điểm thi sáng nay. Ảnh: Như Ý.

Sau khi xác minh thông tin PV cung cấp, bà Thủy xác nhận có sự việc trên xảy ra. Bà Thủy cho biết, điểm thi này có 13 phòng thi làm bài Lý, Hóa, Sinh và hơn 10 phòng thi khác có thí sinh chỉ làm từ 1- 2 môn thi trong tổng số 3 môn thi trên, trong đó có 3 phòng chỉ có thí sinh dự thi môn Lý.

“Do hiểu được mức đối phức tạp của kỳ thi lần này nên các phòng thi này được tách biệt với 13 phòng thi trên để tránh ảnh hưởng lẫn nhau”, bà Thủy nói.

Về nguyên nhân ban đầu của sự cố trên, bà Thủy cho biết có thể là do các giám thị chủ quan và không ăn ý với nhau. “Sau khi kết thúc bài thi môn Lý, các thí sinh đã hỏi giám thị 1 có được mang đề ra hay không và giám thị này đồng ý. Trong khi đó, cán bộ giám thị coi thi 2 lại đinh ninh cán bộ giám thị 1 nắm chắc quy chế thi hơn nên chủ quan không kiểm tra”, bà Thủy tóm tắt sự cố.

Bà Thủy cho biết thêm, phòng thi này có 24 thí sinh, trong đó có 3 thí sinh vắng, 17 thí sinh còn lại đều mang đề thi ra khỏi phòng.

“Cán bộ giám thị 1 là giáo viên phổ thông còn giám thị 2 là giảng viên đại học. Hiện đã yêu cầu 2 giám thị viết tường trình và lập biên bản bất thường đình chỉ 2 giám thi coi thi trên”, bà Thủy nói.

Về sự cố này, trao đổi với Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, 2 cán bộ coi thi này đã vi phạm quy chế thi.

“Theo quy chế, trong bài thi tổ hợp chỉ có môn cuối mới được mang đề thi và giấy nháp ra ngoài (tức các môn thi Sinh học và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát. Đối với thí sinh tự do chỉ dự thi 1 bài thi cũng không được mang đề ra về”, Thứ trưởng Ga nói.

Ngoài ra, ông Ga cũng khuyên thí sinh: “Đối với các môn thi tổ hợp, thí sinh không nên mang đề thi về làm gì, trừ môn cuối theo quy chế vì ngay cuối buổi thi Bộ sẽ công bố công khai trên mạng. Riêng với các môn được phép mang đề về sau thi như Toán, Văn, Ngoại ngữ thì bộ sẽ công bố đề và đánh án chính thức trong những ngày tới”.

Theo Nguyễn Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh