Gian mật thất của nữ Hoàng đế duy nhất không ai dám bén mảng và sự thật bất ngờ

H.A - Ngày 14/11/2020 16:20 PM (GMT+7)

Có nhiều lời đồn đại nhưng thực chất gian mật thất bí ẩn của Võ Tắc Thiên lại cất giấu những thứ mà ít ai có thể ngờ tới.

Trong suốt triều dài mấy ngàn năm của lịch sử phong kiến Trung Hoa, Võ Tắc Thiên là vị Nữ hoàng đế duy nhất được chính thức công nhận. Cuộc đời của nữ Hoàng đế này có nhiều câu chuyện bi ẩn khiến hậu thế tò mò.

Võ Tắc Thiên lúc còn là Hoàng hậu đã dùng nhiều thủ đoạn tàn độc để thẳng tay ngăn các đối thủ trong hậu cung. Trong đó, 2 người chịu cái chết đau đớn có thể kể đến là Vương Hoàng Hậu và Tiêu Thục Phi.

Lúc mới nhập cung, Võ Tắc Thiên có tên là Võ Mỵ Nương, bà dám làm những điều mà các nữ nhân không dám. Theo đó, trong một lần Đường Thái Tông dẫn phi tần đi xem ngựa thì có con ngựa rất khó thuần Sư Tử Thông. Khi có mặt đông đủ mọi người, Đường Thái Tông hỏi ai có thể khống chế con ngựa bất kham này. Võ Mỵ Nương nhận mình có thể, còn những người khác im bặt.

Để khống chế con ngựa, Võ Mỵ Nương muốn có 3 thứ là roi sắt, búa sắt, dao găm dùng để cắt cổ nếu như không nghe. Đường Thái Tông nhận thấy cách làm này có vẻ trẻ con nhưng khâm phục sự dũng mãnh của cô gái trẻ.

Gian mật thất của nữ Hoàng đế duy nhất không ai dám bén mảng và sự thật bất ngờ - 1

(Ảnh minh họa)

Năm 638, Đường Thái Tông băng hà, Đường Cao Tông lên ngôi đã lập Võ Tắc Thiên làm Hoàng hậu. Nhưng Đường Cao Tông lại giao hết việc điều hành chính sự cho Võ Tắc Thiên. Sau đó, Đường Cao Tông nhận thấy sự can dự quá nhiều nên bàn với một vị quan về việc giảm bớt quyền lực của Võ Tắc Thiên. Khi bí mật bị bại lộ, vị quan bị xử trảm. Từ đó mỗi khi thiết triều, bên cạnh Đường Cao Tông luôn có Võ Tắc Thiên.

Sau khi Đường Cao Tông qua đời, bà lần lượt đưa hai con trai của mình lên ngôi hoàng đế nhưng hai vị vua này đều không vừa lòng bà. Bà tìm cách phế truất, đầu độc Trung Tông và giam lỏng Duệ Tông, để tự thiết triều với danh nghĩa Thái hậu.

Năm 690, bà lên ngôi Hoàng đế lập ra triều đai Võ Chu. Bà là Nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa. Cuộc sống riêng của bà có nhiều giai thoại và cũng có nhiều điều khiến người đời sau cảm giác đáng sợ. Nhưng 15 năm cai trị của bà với hiệu là Thánh Thần Hoàng Đế lại làm được khá nhiều việc, phát triển kinh tế xã hội phong kiến Trung Quốc, giữ ổn định trong nước...

Gian mật thất của nữ Hoàng đế duy nhất không ai dám bén mảng và sự thật bất ngờ - 2

Hai bức tranh trong gian mật thất của Võ Tắc Thiên chính là tranh chân dung Đường Thái Tông Lý Thế Dân và Đường Cao Tông Lý Trị. (Ảnh minh họa)

Về cuối đời, bà sủng ái 2 nam nhân họ Trương. Nhờ sự sủng ái này mà anh em nhà họ Trương lộng quyền khiến cho các bá quan văn võ đại thần không chấp nhận nổi. Tới năm 705, tể tướng Trương Giản Chi đã huy động các quan khác phát động binh biến. Lúc đó, Võ Tắc Thiên thoái vị, Đường Trung Tông lên ngôi.

Theo giai thoại, Võ Tắc Thiên có một căn phòng mật thất, bà không cho ai vào bên trong. Hầu như ngày nào bà cũng vào đó buổi tối. Không ai được đi cùng bà vào bên trong dù đó là người thân cận nhất. Mỗi lần vào, Võ Tắc Thiên ở trong đó rất lâu. Ai cũng thắc mắc không biết trong đó có gì mà cuốn hút người phụ nữ quyền lực ở trong đó lâu đến vậy.

Cho đến khi Võ Tắc Thiên thoái vị, căn phòng bí mật này mới được ra, sự thật được phơi bày. Bên trong chỉ có 1 chiếc giường và chân dung của Lý Trị và Lý Thế Dân. Vì vậy, căn phòng được cho là nơi để bà có thể tâm sự, trải lòng cùng 2 người chồng của mình.

Ở đương triều, Võ Tắc Thiên nắm trong tay quyền lực, tất cả thiên hạ nhưng dù sao đi nữa bà vẫn là một người phụ nữ như biết bao người khác. Người phụ nữ dù mạnh mẽ đến mấy cũng không tránh khỏi phút yếu lòng, suy nghĩ và cô đơn. Điều đó cũng là dễ hiểu. Có lẽ trải qua bao nhiêu năm tháng, có trong tay quyền lực nhưng nỗi nhớ với chồng là các Hoàng đế đã qua đời vẫn chưa nguôi ngoai và luôn thường trực trong bà.

Cho nên, những khi ở trong gian phòng bí mật, bà có thể thoải mái trút bỏ những nỗi lòng, sự buồn bã, cô đơn... để sau đó khi bước ra khỏi căn phòng này thì mọi thứ đã nhẹ nhàng, tiếp tục xuất hiện trước bá quan văn võ đại thần với vẻ ngoài uy nghiêm của một người điều hành đất nước.

Bí mật về công chúa nhà Thanh biết chơi tennis, đánh golf thần sầu
Là công chúa cuối cùng của triều đại phong kiến Trung Hoa, La Hiển Dư trở thành người hoàng tộc đặc biệt có lối sống Tây phương hiện đại.
H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h