Giao hàng tận cửa nhưng khách liên tục báo không nhận được, anh shipper ngỡ ngàng khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 04/08/2020 20:10 PM (GMT+7)

Mặc dù đã giao đồ ăn tận cửa cho khách nhưng một lúc sau, anh shipper lại nhận được thông báo rằng không nhận được đồ. Sau vài lần xảy ra sự cố, anh quyết định đứng lại chờ xem chuyện gì xảy ra.

Trong những năm gần đây, dịch vụ shipper giao hàng ngày càng phát triển. Nhiều người không thích ra ngoài hoặc không có thời gian ra ngoài có thể đặt đồ trực tuyến, sau đó sẽ có người giao đồ ăn hoặc hàng hóa tận nơi. Tuy nhiên, dịch vụ này cũng xảy ra không ít câu chuyện gây tranh cãi hay những tình huống dở khóc dở cười, tiêu biểu như câu chuyện của một anh shipper người Trung Quốc dưới đây.

Sự việc xảy ra tại khu ký túc xá của một trường đại học ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một anh shipper họ Huang thường xuyên nhận đơn giao đồ ăn tới khu ký túc xá này, tuy nhiên thời gian gần đây, anh Huang liên tục nhận được phản hồi của khách hàng nói rằng đồ ăn bị biến mất trước khi đến tay khách. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới khách hàng mà còn ảnh hưởng xấu tới công việc của anh Huang bởi anh có thể bị đánh giá thấp hoặc phản hồi không tốt từ khách, từ đó bị công ty trừ lương thưởng.

Giao hàng tận cửa nhưng khách liên tục báo không nhận được, anh shipper ngỡ ngàng khi biết sự thật - 1

Thủ phạm trộm đồ ăn là một... chú chó.

Anh Huang cho biết, do khách hàng thường thanh toán từ trước nên khi đến ký túc xá, anh được yêu cầu đặt đồ ăn ngoài cửa, sẽ có người xuống nhận sau. Việc này cũng là để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Tuy nhiên thời gian gần đây, anh Huang thường xuyên nhận được thông báo của khách hàng rằng không thấy đồ ăn đâu. Trong khi đó, anh Huang khẳng định rằng mình đã giao hàng tận nơi. Do đó, anh nghi ngờ rằng có kẻ xấu đã nhân lúc khách hàng của anh chưa xuống tới nơi, lấy trộm món đồ đi.

Hôm 30/7 vừa qua, anh Huang quyết định sau khi giao đồ ăn trước cửa ký túc xá sẽ không vội đi ngay mà đứng chờ ở một góc, để bắt tận tay kẻ trộm. Chính lúc đó, anh shipper này đã phát hiện ra một sự thật vô cùng hài hước.

Đúng là có một tên trộm đã lấy đi hộp đồ ăn mà anh Huang giao cho khách, tuy nhiên đó không phải một người mà là một chú chó. Trong đoạn clip được anh Huang đăng tải lên mạng xã hội Weibo, một chú chó nhỏ đã tiếp cận hộp đồ ăn để trên bậc thang, đứng nhìn một lúc thấy không có ai, nó mới nhanh chóng mang hộp đồ ăn đi.

Khi khám phá ra sự thật này, anh Huang không biết làm gì khác ngoài cười bất lực. Anh cũng đã gửi clip này cho khách hàng của mình để chỉ ra "thủ phạm". Giống như anh Huang, khách hàng của anh cũng không biết nói gì hơn trước tình huống dở khóc dở cười này. Dù đã được minh oan nhưng anh Huang cũng thừa nhận có một phần lỗi của mình khi chưa giao tận tay khách đã rời đi, qua đó rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Sau khi hình ảnh trên được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã bình luận sôi nổi:

"Trông giống như một kẻ phạm tội theo thói quen. Hãy bắt giữ nó và nộp cho cảnh sát nào".

"Đồ ăn của sinh viên mà cũng ăn trộm được, đúng là kẻ không ra gì. Cần phải phạt nặng nhé"...

Nhận giao đơn hàng giữa trưa, anh shipper không nói nên lời khi tới địa chỉ của khách
Nhận một đơn hàng giao pizza, anh shipper đã khá bất ngờ khi đọc địa chỉ của khách nhưng càng sốc hơn khi tới tận nơi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h