Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN

Ngày 14/06/2015 20:59 PM (GMT+7)

Sau cơn giông chiều 13-6, hàng loạt cột điện trên nhiều tuyến phố của Hà Nội đã đổ gục. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người kinh ngạc hơn là ở chất lượng của những cây cột điện này.

Ngày 14-6, chúng tôi đã khảo sát thực tế tại một số tuyến phố chịu thiệt hại nặng nề do cơn giông trước đó gây ra. Ngoài hàng loạt cây xanh bị bật gốc, nhiều cột điện trên các tuyến phố cũng bị hạ gục đến khó tin. Không ít người khi tận mắt chứng kiến đã phải rùng mình trước chất lượng của những cây cột này.

Điển hình nhất là phố Phạm Ngọc Thạch – Đống Đa – Hà Nội, tại đây, có tới 3 cây cột điện liền nhau bị gãy gục. Nhiều người đi tập thể dục sáng sớm nay đã khá bất ngờ.

Bà Nguyễn Thị Bích (65 tuổi) cho hay: “Hôm qua giông to lên tôi ở nhà từ chiều, bây giờ mới đi tập thể dục, nhưng không nghĩ là ghê gớm như vậy. Cột điện bằng bê tông là thế mà đổ tới 3 cây liên tiếp”.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người kinh ngạc hơn là, trong số 3 cây cột điện bị đổ, có 2 cây còn khá mới. Thế nhưng, một trong 2 cây này đã bị đứt lìa làm đôi đến mức khó tin.

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 1

Cột điện đứt lìa làm đôi một cách khó tin

Theo quan sát, phần cốt thép đã đứt phăng khiến cây cột trông giống như bị cắt làm đôi. Phần ngọn cũng bị vỡ vụn khi va chạm với mặt đường.

Ông Hoàng – bảo vệ một siêu thị trên đường Phạm Ngọc Thạch lắc đầu: “Chất lượng thế này thì bảo sao không đổ. Theo lý, nếu có bị đổ thì nó cũng chỉ bị uốn cong rồi gục xuống. Đằng này mấy sợi thép bị tóp lại, đứt hẳn ra, nhìn thấy toàn là bê tông chứ chả thấy cốt thép đâu. Thế này có đổ vào ai thì đúng là chết oan”.

Tương tự, trên đường Tam Trinh (Hai Bà Trưng – Hà Nội), hàng loạt các cây cột điện cũng bị đổ và nghiêng ngả. Nhiều cây kéo theo cả đường dây điện, “xà” xuống mặt đường, gây nguy hiểm cho giao thông.

Đáng chú ý, một cây cột điện bị bục phần chân khiến nhiều người nhìn vào phải tặc lưỡi. Theo quan sát, có tới hơn một nửa số sợi sắt để làm cốt cho cây cột đã bị gỉ và gãy lìa.

Chủ một cửa hàng tại vị trí cột gãy ngán ngẩm: “Làm ăn thế này thì đúng là hại người ta. Cột điện làm như vậy bảo sao không đổ, sắt thì gỉ, gãy trơ cả ra. Còn có 2-3 sợi thế kia thì lấy gì nó bám mà chả gục chứ. Cột điện cũ thì phải xem xét và thay thế, chứ thế này, lần sau chưa biết sẽ có chuyện gì”.

Một số hình ảnh ghi nhận về các cây cột điện bị đổ sau trận giông:

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 2

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 3

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 4

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 5

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 6

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 7

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 8

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 9

Giật mình với chất lượng cột điện sau giông lốc tại HN - 10

Theo Tuyến Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan