Mua cặp bát vàng giá 10 tỷ rồi mang đi thẩm định, chuyên gia nói: "Hãy uống thuốc trợ tim trước khi tôi định giá"

Phú Nguyễn - Ngày 10/12/2023 13:21 PM (GMT+7)

Trong một chương trình thẩm định kho báu, môt người đàn ông đã mang cặp bát vàng đến định giá và nói rằng mình đã mua chúng với giá 3 triệu tệ. Tuy nhiên lời nói của chuyên gia khiến người đàn ông ngỡ ngàng.

Cùng với sự phát triển của xã hội và kinh tế, nhiều người có sở thích sưu tầm đồ cổ. Họ không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để mua về món đồ mà mình yêu thích. Tuy nhiên, thị trường đồ cổ ngày một hỗn độn. Nhiều người bị lừa mà không biết nên đã mất một số tiền vô cùng lớn.

Vì vậy chương trình thẩm định cổ vật mới xuất hiện, giúp các nhà sưu tầm nhận ra giá trị thật của món đồ cổ mình sở hữu. Các chuyên gia thẩm định có tiếng sẽ là người định giá các sản phẩm đó.

Mang cặp bát vàng tới chương trình thẩm định, người đàn ông cho biết anh đã bỏ 10 tỷ để mua chúng và vợ hoàn toàn không tán thành việc làm này

Mang cặp bát vàng tới chương trình thẩm định, người đàn ông cho biết anh đã bỏ 10 tỷ để mua chúng và vợ hoàn toàn không tán thành việc làm này

Trong một chương trình thẩm định kho báu, môt người đàn ông đã mang cặp bát vàng đến định giá và nói rằng mình đã mua chúng với giá 3 triệu tệ (khoảng 10 tỷ đồng). Anh nói rằng khi bỏ ra số tiền này mua bát vàng, vợ anh đã vô cùng khó chịu, không hài lòng. Nhưng anh tin vào con mắt của mình và hi vọng mình chọn đúng. Chỉ là nếu giá trị của bát vàng không phải là thật thì quả là một cái kết buồn cho anh. 

Theo mô tả của người đàn ông, anh ta vô tình phát hiện cặp bát vàng này tại nhà một người bạn khi đang đi công tác ở Úc. Vì thích sưu tầm đồ cổ nên lần đầu nhìn thấy cặp bát, anh đã có cảm giác đó là đồ thật. Sau khi suy nghĩ, anh quyết định bỏ ra 3 triệu tệ để mua nó. Đó là số tiền rất lớn nhưng vì quá đam mê nên anh không từ bỏ cơ hội. Bản thân anh cũng là người yêu thích đồ cổ nên có phần tự tin vào cái nhìn của mình.

Sau khi nghe anh nói, các chuyên gia xem xét kỹ chiếc bát và đưa ra nhận định khiến cả khán trường vỡ òa

Sau khi nghe anh nói, các chuyên gia xem xét kỹ chiếc bát và đưa ra nhận định khiến cả khán trường vỡ òa

Nghe xong câu chuyện, vị chuyên gia cầm bát lên xem xét cẩn thận, đồng thời tiến hành thẩm định chuyên môn. Trước khi đưa ra kết quả thậm định, vị chuyên gia còn nói đùa: "Hãy uống thuốc trợ tim trước khi tôi công bố giá trị. Tôi sợ anh không chịu đựng được". Người đàn ông nghe vậy trong lòng rất lo lắng. Nếu nó là giả thì có nghĩa rằng anh đã lãng phí 3 triệu tệ. Và chắc chắn anh sẽ không thể sống yên ổn trong nhà với vợ sau sự việc này.

May mắn thay, chuyên gia cho biết, cặp bát vàng này là thật, là di vật cổ từ thời nhà Liệu. Giá trị của nó lên tới 9,6 triệu tệ. Mọi người sau khi nghe chuyện gia nói đều muốn lại gần xem chiếc bát vàng. Người đàn ông vô cùng sung sướng sau thông tin của chuyên gia. Anh càng tự tin hơn về khả năng nhận định đồ cổ của mình.

Nếu giá trị của nó là 9,6 triệu tệ thì anh đã quá hời trong vụ giao dịch này. Và chắc chắn vợ anh cũng không còn phiền lòng hay ngăn cản chuyện chồng chơi đồ cổ nữa.

Các chuyên gia cho biết Câu chuyện sưu tầm đồ cổ không phải chuyện đơn giản, còn nhiều rủi ro

Các chuyên gia cho biết Câu chuyện sưu tầm đồ cổ không phải chuyện đơn giản, còn nhiều rủi ro

Mặc dù cặp bát của người đàn ông là thật nhưng các chuyên gia cũng đưa ra những lời nhận định, đánh giá về sở thích sưu tầm đồ cổ của một số người. Câu chuyện sưu tầm đồ cổ không phải chuyện đơn giản, còn nhiều rủi ro. Những nhà sưu tầm thích đồ cổ cần phải cẩn trọng hơn trong việc đánh giá cổ vật của mình. Nếu thực sự yêu thích cổ vật, bạn phải luôn trau dồi kiến thức để không bị người khác lợi dụng.

Bởi xã hội hiện đại, có rất nhiều tổ chức lừa đảo lấy danh nghĩa doanh nghiệp, công ty để mời chào đồ cổ nhưng thực chất đó là đồ giả. Nếu người chơi không tỉnh táo và có hiểu biết thì chắc chắn sẽ sa bẫy.

Chồng nói đi công tác nhưng vợ phát hiện xe đỗ ở gần nhà, nội tình sau đó khiến cô đứng không vững
Cô Chen (Côn Sơn, Trung Quốc) đến đồn cảnh sát với vẻ mặt chán nản và quẫn trí. Cô cho biết mình phải chịu một cú sốc chưa từng có trong cuộc đời.

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h