Chàng trai mang chiếc gương đồng đến thẩm định, chuyên gia quát: "Hãy cầm bằng 2 tay"

Phú Nguyễn - Ngày 13/12/2023 00:08 AM (GMT+7)

Mang chiếc gương đến thẩm định và cho rằng mình đã phán đoán đúng về giá trị của món đồ này, chàng trai trẻ khiến các chuyên gia bức xúc, nói một câu làm anh ái ngại.

Khi mức sống được cải thiện, nhiều người bắt đầu quan tâm tới việc sưu tầm đồ cổ. Sưu tập đồ cổ không chỉ trau dồi tình cảm mà còn giúp học hỏi được các kiến thức về ngành nghề thủ công truyền thống. Điều quan trọng là đồ cổ đó phải có giá trị cao. Tuy nhiên việc định giá các sản phẩm cổ phải dựa vào chuyên môn kĩ năng của các chuyên gia có kinh nghiệm.

Chàng trai mang chiếc gương đồng đến thẩm định, chuyên gia quát: amp;#34;Hãy cầm bằng 2 tayamp;#34; - 1

Mới đây, trong một chương trình thẩm định, một thanh niên đã mang chiếc gương của mình đến thẩm định kho báu. Chiếc gương trông rất hào nhoáng. Người dẫn chương trình hỏi anh ta nó có từ thời đại nào. Chàng trai trẻ nói rằng nó là đồ hiện đại nên MC rất bối rối. MC thắc mắc tại sao một món đồ hiện đại lại có thể mang tới chương trình thẩm định đồ cổ?

Chàng trai giải thích rằng anh ta nghĩ nó là hiện đại nhưng sư phụ của anh lại cho rằng đó là đồ cổ. Anh đã nghiên cứu đồ cổ 7 năm và tự tin vào khả năng phán đoán của mình, anh tin mình cũng vượt qua trình độ của sư phụ. Anh cho rằng mình đúng nên mới mang chiếc gương đến chương trình nhờ các chuyên gia thẩm định.

Chàng trai mang chiếc gương đồng đến thẩm định, chuyên gia quát: amp;#34;Hãy cầm bằng 2 tayamp;#34; - 2

MC nói rằng, nếu làm như vậy, anh không sợ mang tiếng đối đầu với sư phụ? Nhưng chàng trai khẳng định mình chỉ muốn so tài công bằng với tiền bối. Vì vậy các chuyên gia phải vào cuộc thẩm định giá trị của chiếc gương để chàng trai sớm có câu trả lời thỏa đáng.

Chuyên gia nhìn vào chiếc gương đồng, nhìn vào khuôn mặt và thái độ của chàng trai và phán xét. Vị chuyên gia cho rằng chàng trai đã thua sư phụ của mình và chắc chắn anh cần phải trau dồi kiến thức thêm 7 năm nữa mới có thể so tài với tiền bối.

Chàng trai mang chiếc gương đồng đến thẩm định, chuyên gia quát: amp;#34;Hãy cầm bằng 2 tayamp;#34; - 3

Các chuyên gia đều tán đồng với câu trả lời của vị chuyên gia đại diện. Họ cho rằng chiếc gương này có từ thời nhà Đường, nó thực sự là đồ cổ nghìn năm tuổi. Nó tên là Long Hướng Dương gương.

Các chuyên gia cũng cho rằng chàng trai có thái độ chưa tốt với bảo vật. Bởi khi bước lên sân khấu, chàng trai trẻ chỉ cầm chiếc gương bằng một tay. Để thể hiện thái độ của mình với đồ cổ, tất cả mọi người nên cầm bằng hai tay. Chiếc gương dễ vỡ, nếu chàng trai chỉ cầm một tay và chẳn may bị rơi, vỡ thì đúng là đã đánh mất một cổ vật nghìn năm.

Đây là điều cấm kị trong tiệm đồ cổ.

Chàng trai mang chiếc gương đồng đến thẩm định, chuyên gia quát: amp;#34;Hãy cầm bằng 2 tayamp;#34; - 4

Hoa văn trên chiếc gương này rất đẹp, thân có hình rồng được chạm rất sắc nét, chế tại rất tinh xảo. Ngoài ra để xác định tuổi của chiếc gương này, bạn cần phải nhìn vào vết rỉ của nó. Đó là vết rỉ sét cũ đã hơn 1000 năm tuổi. Và điều này đã đủ căn cứ để kết luận đây là đồ cổ nghìn năm. Sau khi nghe chuyên gia nhận định, chàng trai trẻ đã hiểu ra vấn đề. Anh nói rằng sẽ tiếp tục học tập thẩm định đồ cổ với tinh thần cởi mở và không nóng vội như hiện tại.

Cuối cùng, chàng trai trẻ cầm chiếc gương bằng hai tay, mang về nhà và không quên cảm ơn các chuyên gia. Có lẽ sau câu chuyện, chàng trai đã nhận ra một bài học cho bản thân. Việc sưu tầm hay thẩm định đồ cổ không phải việc dễ dàng có thể học ngày một ngày hai. Đó là một quá trình tìm tòi, học hỏi không ngừng nghỉ. Hơn nữa, thái độ của chàng trai với sư phụ của mình cũng không được các chuyên gia đánh giá. Người trẻ thường hay nông nổi và sau câu chuyện, chàng trai càng thấm thía điều đó. Các chuyên gia cũng hi vọng anh có thể trở thành một nhà sưu tầm hoặc một chuyên gia thẩm định đồ cổ giỏi trong tương lai.

Tìm được cha mẹ ruột sau 30 năm, cô gái khuỵu ngã trước cảnh tượng ngày gặp lại
Mới đây, một cô gái đã vượt hàng ngàn dặm để nhận người thân nhưng lại bị mẹ ruột xa lánh, cha ruột hờ hững. Họ đã bỏ rơi cô một lần, giờ lại làm tổn...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h