Giới trẻ "phát cuồng" với những trào lưu mới

Ngày 28/02/2013 20:42 PM (GMT+7)

Hãy cùng Eva điểm lại những trào lưu đang đang gây sốt xình xịch trong cộng đồng mạng đầu năm 2013.

Trào lưu nhảy Harlem Shake

Thời gian gần đây, điệu nhảy Harlem Shake đang khiến giới trẻ khắp nơi trên thế giới phát cuồng bởi sự vui nhộn, sáng tạo, độc đáo và mới lạ của nó. Ngay từ những ngày đầu năm 2013, cư dân mạng đã được dịp chiêm ngưỡng hàng trăm clip cover điệu nhảy Harlem Shake đến từ hàng chục quốc gia khác nhau. Có thể nói, Harlem Shake đang được ví như là một loại virus, bởi chỉ mới xuất hiện trở lại nhưng điệu nhảy này đã ngay lập tức khiến cư dân mạng mê mẩn.

Harlem Shake được coi là trào lưu mới nhất trong năm 2013 và được đánh giá là có thể đánh bại điệu nhảy ngựa Gangnam Style trước đó. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt các bản cover của giới trẻ tại khắp mọi nơi trên thế giới lần lượt xuất hiện, biến Harlem Shake trở thành một đoạn nhạc... "bất thường" do sức hút quá lớn.

Giới trẻ quot;phát cuồngquot; với những trào lưu mới - 1

Teen việt cũng "phát cuồng" với Harlem Shake.

Hiện tại Harlem Shake đang dần được biết đến nhiều hơn tại cộng đồng teen Việt bởi nó mang tính giải trí cao với sự sáng tạo về điệu nhảy, trang phục và dễ dàng thực hiện. Càng ngày càng có nhiều clip cover điệu nhảy này được chia sẻ với nhau trên mạng xã hội. Từ khóa Harlem Shake đang dần thay thế từ khóa Gangnam Style trong những ngày đầu năm 2013 này. Liệu rằng trào lưu này có thực sự bùng nổ hay không?.

Bạn có nick Duy Nguyen Duy nhận xét: “Harlem Shake là một phương pháp để xả stress rất tốt, mặc dù điên điên, không vũ đạo, nhưng bù lại mọi người có thể hò hét, có thể lắc lư và làm mọi động tác điên loạn mà mình muốn. Chẳng phải đôi lúc bạn cũng muốn tắt Facebook, rời khỏi bàn giấy, công việc và bước ra ngoài ban công và hét thật to như một thằng điên cho thoải mái hay sao. Trong thời đại này thì đấy là một cách để xả stress... Đó là lý do tại sao mọi người lại thích điệu nhảy này".

Confessions - Trào lưu "thú tội" gây bão cộng động mạng facebook

Chỉ mới xuất hiện được thời gian chưa lâu nhưng trào lưu Thú tội này đã khiến các facebook "phát cuồng" bởi sự mới lạ, độc đáo của nó. Rất nhanh chóng, hàng loạt page confesstions đã được lập ra và thu hút lượng thành viên "khủng" chỉ trong thời gian ngắn.

Trên thực tế, trào lưu Confessions đã xuất hiện một khoảng thời gian khá lâu trước đây tại Mỹ, Singapore cũng như qua mạng xã hội Tumblr. Đầu năm 2013, nhờ sự chia sẻ giữa các du học sinh, trào lưu này đã lan tới Việt Nam. Được biết, fanpage thú tội đầu tiên tại Việt Nam là của cộng đồng sinh viên Đại học Ngoại thương - FTU Confessions.

Giới trẻ quot;phát cuồngquot; với những trào lưu mới - 2

Những thú nhận hài hước trên FTU Confessions.

Khi mà các trào lưu dành cho giới trẻ xuất hiện ngày càng nhiều, và đa phần trong số đó thiên về sôi động, náo nhiệt và chịu sự chi phối lớn của hình ảnh thì Confesstions giống như một luồng gió mới thổi vào rừng trào lưu hot đó. Với mục đích chia sẻ tâm tư, tình cảm nhưng lại không muốn cho mọi người biết, hay nói cách khác là làm "người giấu mặt" cực dễ thương, Confessions đã giúp cho hàng ngàn bạn gửi được những điều muốn nói thầm kín của mình tới người nhận mà có thể là do xấu hổ, nhút nhát không dám nói ra, hay đơn giản chỉ là những hành động xấu từng làm trong quá khứ mà chưa có cơ hội "Thú nhận". Không chỉ có vậy, những tâm sự về thầy cô, lớp học, ghế đá, sân trường, cả chị bán đồ ăn vặt sau trường hay bác bảo vệ nghiêm khắc nhưng cực thương lũ học trò,... đã khiến nhiều bạn đọc xong cảm thấy yêu trường, yêu các thành viên trong trường nhiều hơn.

Cup Song - Trào lưu cover độc đáo với chiếc cốc

Không phải là một trào lưu mới nhưng mới đây Cup Song đã được các bạn trẻ "khuấy động" lại bằng cách thể hiện sáng tạo và độc đáo. Theo đó, người biểu diễn vừa hát vừa sử dụng sử dụng công cụ duy nhất là một chiếc cốc để tạo hiệu ứng âm thanh cho bài hát. Các động tác như xoay cốc, vỗ tay, dùng tay đập vào phần đáy hay hai bên thành cốc càng nhuần nhuyễn, khéo léo bao nhiêu càng lôi cuốn người xem, dù có thể giọng hát chưa được hay.

Giới trẻ quot;phát cuồngquot; với những trào lưu mới - 3

Cup Song - trào lưu cũ gây sốt trở lại

Cup Song không hề có một tiêu chí nào bắt buộc trong mỗi phần biểu diễn, ngoại trừ việc bạn phải có một chiếc cốc làm đạo cụ. Chính vì vậy, giới trẻ có thể thỏa thích sáng tạo cho mình những cách biểu diễn mới, cách thể hiện tâm trạng và nét mặt sao cho hấp dẫn nhất.

Trào lưu làm Vlog

Vlog (Video Blog) là là những đoạn nhật ký video ngắn hoặc là các chương trình video thủ công mà mọi người đều có thể tự thực hiện bằng máy quay video của mình. Các bạn còn được được thỏa sức đóng nhiều vai từ người viết kịch bản, đạo diễn đến diễn viên.

Nội dung của vlog chủ yếu bàn đến những hiện tượng, những câu chuyện gây tranh cãi trong cuộc sống hằng ngày, với cách thể hiện hài hước, tính châm biếm xã hội cũng rất cao.

Một trong những chủ đề được chủ nhân của các vlog quan tâm gần đây nhất là cuộc sống "ảo" của các hot girl. Chỉ trong gần 2 tháng trở lại đây, liên tục xuất hiện các vlog có nội dung hài hước, châm biếm cuộc sống "ảo" của một bộ phận các bạn trẻ được gắn "mác" hot boy, hot girl.  

Giới trẻ quot;phát cuồngquot; với những trào lưu mới - 4

 Duhocsinhmy chàng trai gây sốt cộng đồng mạng với Vlog “Bạn nghĩ là bạn giỏi Tiếng Anh?”

Tác giả của một trong những vlog đó là cậu bạn có nickname Jvevermind (tên thật là Trần Đức Việt hiện đang là du học sinh tại Mỹ) - một trong những vlogger nổi tiếng nhất trong cộng đồng mạng Việt Nam hiện nay. Những vlog của anh chàng này chủ yếu đề cập đến các vấn đề mang tính thời sự và được đông đảo giới trẻ quan tâm, với các thể hiện dí dỏm và hài hước, nhưng không kém phần châm biếm.

Mới đây, ngày 23/2/2013, anh chàng này tiếp tục gây bão trong cộng đồng mạng bằng việc tung ra clip dí dỏm "Những điều con trai nói dối", kèm theo chú thích "thật ra là những điều mình nói dối nhưng thôi ghi "con trai" có gì thì... 'chết tập thể'". 

Chỉ sau hơn 1 giờ được đăng tải, clip đã thu hút hơn 30.000 lượt like, 3.000 lượt chia sẻ và 2.000 lượt bình luận. Trong clip vui này, Đức Việt đóng vai các chàng trai "nói thật nhưng thật ra... không phải vậy" như "Mình học giỏi lắm, chẳng qua số đen thôi", hoặc có  "chiêu trò" nịnh nọt cô bạn gái như "Tiền thì anh không thiếu, nên em đừng bận tâm", "Anh là chưa yêu ai bao giờ cả…"; "Nhìn ngoài thế này thôi chứ thực ra là anh rất chung thủy lắm, những người trước không mang lại những cảm giác mà em mang đến cho anh"...

Giới trẻ "phát sốt" với trào lưu avatar nghiêng đầu

Cuối năm ngoái, đầu năm nay, giới trẻ rộ trào lưu trưng ảnh avatar (hình đại diện) là các nhân vật nổi tiếng trong tư thế nghiêng đầu. Trào lưu này đang được phát tán khá nhanh trong cộng đồng mạng.

Trước sự kiện ngày tận thế 21/12, hàng tỷ người trên thế giới đã xôn xao với tin đồn ngày trái đất bị hủy diệt bởi một vụ va chạm cực mạnh với một tiểu hành tinh khác.

Cũng bắt nguồn từ sự việc này, một họa sỹ chuyên vẽ tranh hoạt hình người Trung Quốc đã vô tình tạo lên một trào lưu cho giới trẻ hiện nay, khi ông nói rằng: "Nếu tất cả mọi người cùng nghiêng đầu về bên trái thì trái đất sẽ nghiêng theo và chúng ta sẽ tránh được thiên thạch".

Giới trẻ quot;phát cuồngquot; với những trào lưu mới - 5

Nhiều bạn trẻ cũng đã nhanh chóng cập nhật ngay cho mình các biểu tượng avatar tinh nghịch, bắt kịp xu thế "hot" của cộng đồng mạng.

Và người họa sỹ này đã bắt đầu vẽ những ảnh đầu tiên với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như, Mario, Super Man, Picachu, Hulk... trong tư thế nghiêng đầu. Ngay lập tức, trò đùa này trở thành một trào lưu gây sốt trong cộng đồng mạng Trung Quốc.
 
Trào lưu này đã nhanh chóng du nhập vào Việt Nam với tốc độ nhanh không kém. Hiện nay, mạng xã hội Facebook đã xuất hiện các hội, nhóm được thành lập mang tên "Hội những người thích để avatar nghiêng đầu", "Phong trào Nghiêng và Nghiêng"... ăn theo trào lưu mới này. Thậm chí, có những hội đã thu thập được tới 20.000 thành viên.
 
Nhiều bạn trẻ cũng đã nhanh chóng cập nhật ngay cho mình các biểu tượng avatar tinh nghịch, bắt kịp xu thế "hot" của cộng đồng mạng.

Chụp ảnh tạo hình bằng tay

Có tên tiếng anh là "Body Symbol", phương thức chụp hình này sử dụng webcam để ghi lại các cử động của tay, sau đó ghép lại thành hình hoặc các chữ số. Kiểu chụp này sẽ cho bạn một mini album hết sức ngộ nghĩnh.

Các bạn trẻ trên thế giới và ở Việt Nam đang cực kì thích trào lưu dùng tay để tạo ra số, chữ cái hay trái tim, hay còn được gọi là Body Symbol. Xu hướng này bắt nguồn từ giới trẻ nước ngoài và đang lan rộng trong cộng đồng mạng Việt Nam.

Giới trẻ quot;phát cuồngquot; với những trào lưu mới - 6

Kiểu chụp này khá mất công và đòi hỏi bạn phải tốn thời gian chăm chút. Người chụp phải tạo dáng ở nhiều tư thế khác nhau để tạo ra một hoặc một phần biểu tượng. Số lượng ảnh ghép cũng khá nhiều (từ 25 ảnh trở lên). Quá trình chụp ảnh này khá mất thời gian, nếu như không nói là phải cần sự kiên nhẫn và sáng tạo. Rồi teen mình cũng phải nghĩ ra nhiều biểu hiện cảm xúc khác nhau trên khuôn mặt, cùng với việc căn chuẩn cánh tay để hình không bị méo hay lệch nữa. Nhưng kết quả thì rất xứng đáng nhé, các bạn sẽ có một bức ảnh đẹp long lanh luôn.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan