Giọt nước mắt và câu nói suy ngẫm của bác sĩ bị hành hung

Ngày 18/04/2018 13:37 PM (GMT+7)

Bác sĩ Hồng Chiến, người bị người nhà bệnh nhân hành hung đã có những chia sẻ xúc động, đáng suy ngẫm.

 (Nguồn video: VTV)

Bác sĩ Hồng Chiến, người bị người nhà bệnh nhân hành hung đã có những chia sẻ xúc động, đáng suy ngẫm.Những ngày qua, vụ việc bác sĩ Hồng Chiến (Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội) bị người nhà bệnh nhân hành hung giữa đêm khuya đã gây xôn xao và phẫn nộ trong dư luận. Sau biến cố, bác sĩ Chiến đã có những chia sẻ đầu tiên trên sóng truyền hình của VTV.

Mở đầu lời tâm sự, câu nói của bác sĩ Chiến đã khiến nhiều người xúc động: "Cháu bé không có tội, cháu bé không làm gì sai. Đúng hay sai là việc của cơ quan điều tra và việc của pháp luật. Tôi không thể nói là tôi đúng tôi sai, tôi nói không ai tin. Tôi rất tiếc vì camera không có tiếng. Khi dư luận xã hội không biết tin ai, người ta không tin bác sĩ, người ta tin những người khác hơn là người cứu chữa bệnh cho mình, nên tôi không muốn thanh minh với bất cứ ai". 

Giọt nước mắt và câu nói suy ngẫm của bác sĩ bị hành hung - 1

Bác sĩ Hồng Chiến, người bị người nhà bệnh nhân hành hung đã có những chia sẻ xúc động, đáng suy ngẫm.

Sau đó, vị bác sĩ bị hành hung đã kể lại chuyện người nhà của "thủ phạm" tìm đến xin lỗi mình và anh vẫn nói với họ rằng: "Chúng tôi vẫn sẽ khâu cho cháu, dù bố cháu có đánh tôi đi chăng nữa. Đây là điều tôi muốn làm!".

Ngập ngừng một lúc, giọng bác sĩ Hồng Chiến trở nên run run và không kìm nén được cảm xúc, anh nghẹn ngào nói một câu có lẽ sẽ khiến rất nhiều người phải suy ngẫm: "Dù bác sĩ có bị chèn ép sao nữa...  thì họ vẫn sẽ phục vụ những người đánh họ!".

Hình ảnh vị bác sĩ trẻ ôm mặt khóc đã gây ám ảnh cư dân mạng, chỉ trong vài tiếng đồng hồ khi đoạn clip do VTV thực hiện lan truyền trên MXH, nó đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và bình luận, hầu hết đều bày tỏ sự đồng cảm, lo lắng cho số phận những người thầy thuốc nói chung và bác sĩ Chiến nói riêng đồng thời thể hiện sự phẫn nộ, bức xúc trước những hành vi lưu manh, côn đồ.

Bạn đọc có nickname Minh Tâm trăn trở: "Nghề y sao mà cực khổ và đơn độc thế... tại sao gã đàn ông kia lại có thể hành xử như vậy với người đang cứu con mình? Tôi còn đọc các hình chụp comment bên Facebook của hắn vẫn thấy hắn đi khoe chiến tích mà không một chút hối hận!".

Đồng quan điểm, bạn đọc Han Linh Phan thẳng thắn nói: "Không xử lý nghiêm minh, tình trạng bạo hành đối với nhân viên y tế sẽ còn xảy ra nhiều và ở mức độ trầm trọng hơn! Chống người thi hành công vụ đặc biệt là người đang trực tiếp cấp cứu, chữa trị cho người thân của mình hay những bệnh nhân khác là một hành vi nguy hiểm, một tội ác cần bị xã hội lên án, tẩy chay và phải xử lý hình sự. Có như vậy nhân viên y tế mới có thể yên tâm làm việc trong bối cảnh đạo đức đang xuống cấp như hiện nay!".

Bác Trần Tùng (Hải Phòng) không ngần ngại cho biết mình rất kính nể vị bác sĩ trẻ sau những câu nói đó, "Tôi thấy rằng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người nhà bệnh nhân cũng cần kiềm chế và thể hiện sự tôn trọng những người thầy thuốc, bởi họ đã có công ngày đêm chăm lo sức khỏe cho nhân dân, nếu không có họ, mỗi khi đau ốm, chúng ta sẽ không biết trông cậy vào đâu!".

Còn chị Lê Thu ở Hà Nội vẫn không quên buổi tối VTV phát bản tin này, trong bữa cơm, cả nhà chị chỉ biết im lặng và hầu hết đều dừng bữa, "Con trai tôi nói "giọt nước mắt khóc uất nghẹn đó mẹ", lúc ấy tôi thấy thương bác sĩ quá!", chị Thu tâm sự.

Cũng có những bạn bày tỏ sự phẫn nộ, yêu cầu bác sĩ đừng cứu chữa cho những trường hợp có người nhà hành hung bác sĩ nữa. Tuy nhiên ý kiến này bị số đông không đồng tình bởi hơn bao giờ hết, lương tâm, sự cao quý của nghề y không bao giờ cho phép người thầy thuốc có suy nghĩ và hành động như vậy. Bởi lẽ, giống như câu nói đáng suy ngẫm của bác sĩ Hồng Chiến: "Dù bác sĩ có bị chèn ép sao nữa...  thì họ vẫn sẽ phục vụ những người đánh họ!".

Trước đó trong ca trực đêm 13/4, khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện Xanh Pôn) tiếp nhận một cháu nhỏ (5 tuổi) với một vết thương hở bên thái dương.

Trong quá trình trao đổi phương án điều trị giữa bác sĩ và bố cháu nhỏ, bác sĩ Chiến đưa ra hai phương án khâu thường và khâu thẩm mĩ. Theo camera quay được tại phòng khám bệnh, khi đang trao đổi với bố của bệnh nhi, bất ngờ người đàn ông này đã có hành động tấn công bác sĩ Chiến.

Ngay sau đó bác sĩ cùng ca trực và bảo vệ bệnh viện đã kịp thời can ngăn, liên lạc với lực lượng công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội) đến giải quyết vụ việc. Người đàn ông này sau đó đã được lực lượng chức năng mời về trụ sở công an.

Ngay sau đó, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu công an thành phố vào cuộc điều tra, làm rõ và báo cáo thành ủy, UBND thành phố. Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn rà soát tất cả các khoa, phòng chức năng nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế.

Tâm sự của bác sĩ bị hành hung: Đó là khoảnh khắc mà tôi cảm thấy cô đơn nhất!
Tôi bỏ chạy ra ngoài với những cảm xúc đã chết. Người bố đuổi theo tôi, túm cổ, dúi tôi vào thùng rác và đe dọa.
Theo Hoàng Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h