Giữa đêm bị vị khách tên Hương bom 2 ly trà sữa, chàng shipper xử lý khiến CĐM kinh ngạc

H.A - Ngày 03/10/2021 06:57 AM (GMT+7)

Hành động “đặt hàng cho vui mồm” của vị khách tên Hương đã khiến dân mạng bất bình thay cho anh shipper bởi đi giao hàng mùa dịch bệnh đã vất vả còn gặp phải tai ương kiểu này. 

Mùa dịch bệnh, đội ngũ shipper là được mệnh danh là những người hùng “thầm lặng", họ chấp nhận nguy cơ có thể nhiễm COVID-19 bất kỳ lúc nào, vẫn miệt mài làm việc để vận chuyển hàng hóa, đồ ăn tới người dân. Vất vả là thế, nhưng vẫn có người gặp phải trường hợp tréo ngoe bởi các vị khách “trời ơi đất hỡi", đặt hàng cho vui mồm rồi bom hàng không thương tiếc.

Vất vả giao hàng cho khách, nhiều tài xế bị bom hàng vô cùng khốn khổ. (Ảnh minh họa)

Vất vả giao hàng cho khách, nhiều tài xế bị bom hàng vô cùng khốn khổ. (Ảnh minh họa)

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok đã chia sẻ đoạn clip một shipper bị bom hàng ngay trong đêm. Cụ thể, tài xế này đã thanh toán 2 ly trà sữa có giá 80.000 đồng để giao đến cho khách hàng tên Hương cách đó 4,5km. Tối muộn, lại nhận đơn không gần lắm nhưng với tác phong nhanh nhẹn, tài xế này nhanh chóng di chuyển để hoàn thành đơn hàng. Tuy nhiên, khi đến địa chỉ trong app, anh shipper hoảng hốt khi không liên lạc được với khách hàng. 

Chàng shipper tếu táo kể lại câu chuyện bị bom hàng (nguồn: TikTok dothanh.dtt)

"Trong đầu mình cứ nghĩ có thể bạn ấy đang bận việc, thế là mình quyết định chờ thêm 5 phút nữa. 5 phút sau mình gọi lại, sau 10 hồi chuông bạn ấy vẫn không nghe máy. Trong đầu mình vẫn đinh ninh là bạn ấy vẫn đang dở việc, mình quyết định chờ thêm 5 phút nữa, gọi lại thì thật may mắn có một giọng nữ vang lên nhưng đó lại là: "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện tại không liên lạc được. Xin quý khách vui lòng gọi lại sau",  chàng shipper thuật lại.

Khi "chấp nhận" sự thật rằng cô khách hàng nào đó tên Hương đã bùng hàng 2 ly trà sữa, nam shipper chỉ có thể nghẹn ngào thốt lên: "Trời ơi Hương ơi, anh đối xử tốt với em như vậy mà tại sao em lại đối xử với anh vậy hả Hương".

Được biết, đây là lần đầu tiên anh tài xế công nghệ này bị bùng hàng nên cũng chưa có kinh nghiệm xử lý. Cuối cùng, để giải quyết hậu quả của việc bom hàng, anh chàng đã quyết định uống cả 2 ly trà sữa. Nhưng dù đã cố gắng anh cũng chỉ uống được 1 ly. Ly còn lại anh chàng đùa vui sẽ quyết định đấu giá với giá 40.000 đồng, nếu ai có nhu cầu thì liên hệ. Theo lời nam shipper, một đơn hàng giao cho khách sau khi trừ thuế, các tài xế chỉ nhận về 12 ngàn đồng tiền công, chưa tính chi phí xăng xe. Như vậy, để bù lại đơn hàng bị bom này, anh shipper sẽ phải chạy thêm 7 đơn hàng nữa. 

Khi bị bùng hàng, anh shipper vẫn giữ thái độ lạc quan và kể lại câu chuyện của mình một cách tếu táo. (Ảnh cắt từ clip)

Khi bị bùng hàng, anh shipper vẫn giữ thái độ lạc quan và kể lại câu chuyện của mình một cách tếu táo. (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người tỏ ra bất bình với hành vi bùng hàng ngay giữa đêm của vị khách hàng thiếu ý thức kia. “Có biết đây là mùa dịch bệnh, người ta đã phải chấp nhận nguy hiểm, vì miếng cơm manh áo mới lặn lội làm việc tới tận giờ này mà còn bùng hàng? Coi như cả ngày công của anh shipper đi tong luôn rồi”, tài khoản Yến Nhi bức xúc.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng dành nhiều lời động viên, an ủi và khen ngợi cho thái độ của anh shipper khi không chỉ kiên nhẫn gọi và chờ đợi khách hàng mà quan trọng vẫn giữ tinh thần lạc quan, có phần tếu táo khi biết tin mình bị bùng hàng.

Bạn Bình Nguyễn trêu đùa: "Bị bùng thì cũng bùng rồi, thôi thì anh uống cho vui. Còn 1 cốc xem có thích cô nào thì mang đi tặng cũng được, biết đâu bị bom 2 ly trà sữa lại có được 1 cô người yêu”.  

Đối mặt với tình huống bị bom hàng, các tài xế công nghệ đã có những cách xử lý khác nhau. Nhiều người không lựa chọn báo lên công ty chủ quản vì thủ tục khác rắc rối nên “tặc lưỡi, cho qua" rồi lại chăm chỉ cày cuốc để bù vào. Một số tài xế công nghệ vì quá bức xúc với thái độ bom hàng quá đáng của những bị “thượng đế" phải lên mạng bóc phốt.

Đa phần, cách giải quyết thông thường nhất là giống như anh shipper trong đoạn clip trên, biến đơn hàng bị bùng thành bữa ăn của mình và đón nhận một cách vui vẻ như một "tai nạn nghề nghiệp". Cũng có người chia sẻ lại với đồng nghiệp hoặc ai đó có nhu cầu mua lại đơn hàng với giá thấp hơn để gỡ được đồng nào hay đồng đấy vì những món hàng bị bùng có giá quá đắt, thậm chí bằng một ngày công của các tài xế. 

Đặt hàng, nhận hàng một cách tử tế không phải chỉ là ý thức cần thiết trong mùa dịch bệnh mà còn nên là văn hoá ứng xử văn minh mọi lúc mọi nơi. Có thể với các vị khách “trời ơi đất hỡi”, việc bùng hàng chỉ là một trò mua vui ích kỷ, nhưng với những tài xế công nghệ, đó có thể là tiền lương một ngày dãi nắng dầm mưa ngoài đường vô cùng vất vả, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh nguy hiểm và khó khăn như hiện nay.

Dở khóc dở cười chuyện đi chợ hộ ở SG: Cán bộ bị bom hàng với lý do không ngờ
Thực tế, phương thức "đi chợ hộ" vẫn nảy sinh một số tình huống "dở khóc dở cười" khiến chính cán bộ lẫn người dân không thể lường trước được.

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h