Giữa lúc hàng loạt reviewer chê đồ ăn, một Youtuber từng lộ kiến thức bập bõm, hay hỏi ngô nghê bỗng được chú ý vì "khác biệt"

THÀNH GIANG - Ngày 19/04/2023 06:00 AM (GMT+7)

Theo những tổng hợp từ dân mạng, dù Youtuber Duy Nến thường có những pha review món ăn “đi vào lòng đất” cực hài hước, nhưng hầu như chưa chê bai hay nhận xét tiêu cực về hàng quán nào.

Câu chuyện các TikToker/Youtuber gây tranh cãi vì video review đồ ăn phải chê mới được chú ý làm dậy sóng dư luận thời gian gần đây. Không ít những gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội bị chỉ trích khi có nhận xét tiêu cực tại nhiều hàng quán. Công thức “chê trước tính sau” câu view, gây sốc khiến không ít nhà hàng, quán ăn lao đao, thậm chí e ngại việc tiếp các reviewer.

Duy Nến - Youtuber chưa từng review chê hàng quán nào

Mới đây, dân mạng bất ngờ chia sẻ rầm rộ về một Youtuber gần như không bao giờ chê bai hàng quán nào khi review. Tưởng đùa hoá ra thật khi đó là Duy Nến, Youtuber đang sở hữu kênh có hơn 537.000 lượt đăng ký.

Duy Nến là một trong những Youtuber về review du lịch ẩm thực được chú ý trên mạng xã hội

Duy Nến là một trong những Youtuber về review du lịch ẩm thực được chú ý trên mạng xã hội

Duy Nến tên thật là Trần Văn Duy, sinh năm 1982, quê quán ở Thái Bình, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Xuất phát từ tình yêu với mảnh đất Thủ đô, Duy Nến lập kênh Youtube “Hà Nội phố” từ năm 2017, để lưu lại những khám phá và trải nghiệm của bản thân về ẩm thực.

Theo số liệu từ Social Blade, kênh Youtube của Duy Nến có doanh thu hằng năm từ 8.900 USD - 142.200 USD (khoảng 209,2 triệu đồng - 3,3 tỷ đồng). Hiện tại Duy Nến vẫn đều đặn đăng video nhưng không chỉ gói gọn trong nội dung về Hà Nội mà còn chia sẻ hình ảnh tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Theo nhiều người, Duy Nến không chê mà thường mô tả món ăn độc đáo theo cách suy nghĩ riêng. Video của Youtuber này mang đậm tính giải trí, nếu bỏ qua hết những lỗi sai trong câu từ. Nhiều ý kiến dân mạng hài hước đùa rằng “hối hận” vì ngày xưa lỡ “chê” Duy Nến review.

Những câu nói ngô nghê của Duy Nến cực viral trên mạng xã hội

Những câu nói ngô nghê của Duy Nến cực "viral" trên mạng xã hội

Bạn Hoàng Anh chia sẻ: “Giọng Duy Nến nghe rất truyền hình, mỗi tội văn hơi lủng củng, không khen cũng không chê ai, nghe giải trí cũng được”.

Ý kiến từ bạn Việt Phạm: “Ngoài việc ăn nói thi thoảng hơi vô tri ra thì ông này review xem vẫn thấy dễ chịu, sảng khoái. Giờ đi làm du lịch ăn nói hết xà lơ rồi nhé”.

Bạn Duy Phận hài hước bày tỏ: “Duy Nến review không đạp đổ chén cơm của người khác mà còn mang lại tiếng cười giòn tan cho cõi mạng. Mấy TikToker ngày nay xem hơi nhức đầu chứ đâu mang tính giải trí như vậy”.

Dân mạng hài hước đùa rằng Duy Nến là Youtuber chưa bao giờ chê bai, nhận xét tiêu cực hàng quán khi đi review

Dân mạng hài hước đùa rằng Duy Nến là Youtuber chưa bao giờ chê bai, nhận xét tiêu cực hàng quán khi đi review

Duy Nến gây tranh cãi không kém vì review ẩm thực ngô nghê, sai kiến thức cơ bản

Mặc dù không nhận xét, chê bai tiêu cực những hàng quán đến ăn nhưng Duy Nến từng gây ra không ít tranh cãi khi có cách review rất ngô nghê, thậm chí là sai những kiến thức cơ bản, sử dụng từ phản cảm. 

Vào năm 2021, Duy Nến từng bị phạt 12,5 triệu đồng vì hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật” về tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội. Cùng với đó Duy Nến từng bị VTV điểm mặt vì mắc nhiều lỗi sai kiến thức hay cách miêu tả món ăn phản cảm, gây ức chế. Kênh Youtube của Duy Nến vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ của người xem khi giới thiệu sai về kiến thức lẫn văn hoá ẩm thực của vùng miền. Thậm chí theo nhận định của nhiều khán giả, đây có thể là chiêu trò giúp Youtuber này gây chú ý, tăng view.

Duy Nến từng bị VTV điểm mặt vì tung tin sai sự thật, gây xôn xao dư luận, review sử dụng câu từ phản cảm, ức chế

Duy Nến từng bị VTV điểm mặt vì tung tin sai sự thật, gây xôn xao dư luận, review sử dụng câu từ phản cảm, ức chế

Một số nội dung video từng gây tranh luận trái chiều trên mạng xã hội như: Cho rằng giò heo và giò lợn khác nhau; Muốn ngắm hoàng hôn thì phải dậy từ sáng sớm; Review quán “bún chửi” được cựu Tổng thống Mỹ Obama đến thăm (thực tế ông Obama đến ăn quán bún chả); Không phân biệt được quả xoài và quả hồng, miếng cá và miếng gừng khi vào review khách sạn…

Bên cạnh đó, Duy Nến còn có những câu nói được dân mạng lan truyền chóng mặt như: “Buổi sáng Hà Nội, trời chợt đổ mùa đông giữa màu hè”, “Mèo mả gà đồng thì gà đồng tức là thịt ếch, hôm nay Duy mới quý vị đi ăn lẩu ếch”, “Thưa quý vị, bánh bột lọc có tên là bánh bột lọc vì nó liên quan đến con lòng lọc"....

Sau nhiều tranh cãi, Duy Nến vẫn đang hoạt động với vai trò Youtuber về ẩm thực và du lịch

Sau nhiều tranh cãi, Duy Nến vẫn đang hoạt động với vai trò Youtuber về ẩm thực và du lịch

Bẵng đi một thời gian sau những tranh cãi, Duy Nến không còn được nhắc nhiều trên mạng xã hội và cũng dần chuyển hướng từ review ẩm thức sang cả mảng du lịch nói chung, chia sẻ về những di tích lịch sử, văn hóa vùng miền. Tuy nhiên mỗi khi có những tranh cãi về câu chuyện review ẩm thực, cư dân mạng lại nhắc tên Duy Nến khi Youtuber mang tính giải trí cực cao.

4 tháng làm nhân viên tư vấn bán bảo hiểm của nam TikToker nổi tiếng, cầu mong khách hàng đừng mua vì điều khoản quá nhiều
Từng có trải nghiệm làm nhân viên tư vấn bán bảo hiểm, TikToker Nguyễn Trọng Công chia sẻ anh không muốn khách mua vì chính bản thân cũng không hiểu hết những điều khoản trong hợp đồng vì quá nhiều và rắc rối.

Bảo hiểm xã hội

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng