Bố đẻ dùng dây lưng đánh 2 con ứa máu dù đó là ngày Quốc tế Thiếu nhi

Ngày 15/06/2018 10:13 AM (GMT+7)

Lần bạo hành mới nhất, người bố đã trói con lại và dùng dây lưng đánh lên cơ thể, khiến người cháu P. chằng chịt những vết thương.

Mới đây, bà Trần Thị Phúc (SN 1948, ở Đống Đa, Hà Nội) đã có đơn tố cáo tới cơ quan chức năng về việc 2 cháu ngoại của mình là Nguyễn Hà P. (SN 2004) và Nguyễn Đức T. (SN 2008) bị cha đẻ của mình là Nguyễn Đức Giáo (ở Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội) bạo hành trong thời gian dài.

Đánh vợ khiến vợ bỏ đi, đánh con bất kể đó là ngày Quốc tế Thiếu nhi

Sáng 15/6, trao đổi với chúng tôi, bà Phúc cho biết đây là sự việc rất đau xót, dù bà đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Theo chia sẻ của bà Phúc, cháu P. và cháu T. đều là cháu ngoại của bà, trong thời gian ở với bố đẻ của mình thường xuyên bị bạo hành. “Trước đây, khi con gái tôi còn sống với Giáo, nó cũng thường xuyên bị chồng bạo hành. Vì không thể chịu đựng được nên đã bỏ nhau, giờ đây lại đến lượt 2 cháu tôi bị chính bố ruột đánh đập dã man”, bà Phúc nói.

Bà Phúc cũng cho biết, mỗi lần các cháu bị bạo hành, những người hàng xóm ở gần đó đều gọi điện báo cho bà. Sau nhiều lần bà can thiệp và báo chính quyền địa phương, Giáo đã cấm bà gặp 2 cháu ngoại.

Bố đẻ dùng dây lưng đánh 2 con ứa máu dù đó là ngày Quốc tế Thiếu nhi - 1

Bố đẻ dùng dây lưng đánh 2 con ứa máu dù đó là ngày Quốc tế Thiếu nhi - 2

Những vết thương do bị bố bạo hành trên cơ thể cháu P.

“Mới đây nhất, vào ngày 1/6, đáng ra ngày này cháu phải được nhận quà, đi chơi thì lại bị bố nhốt trong nhà đánh đập dã man. Hôm đó cháu lớn bị bố trói và dùng dây lưng đánh nhiều lần vào người gây nên thương tích nặng nề.

Còn cháu bé cũng bị bố đập đầu vào tường khiến đầu bị thương và sưng rất to. Khi biết các cháu bị bạo hành, hàng xóm đã gọi điện cho tôi, đồng thời đập cửa để xông vào giải cứu 2 cháu. Nhưng do Giáo khóa cửa trong nên không vào được.

Đến khi mọi người nói sẽ gọi công an vào, Giáo mở cửa ra và trốn đi mất từ đó đến nay không rõ tung tích. Tại thời điểm đó, mọi người vào trong nhà các cháu vẫn bị trói và trên người đầy thương tích”, bà Phúc kể lại.

Bà ngoại mua thức ăn cho cháu, bố đổ ra thùng rác

Khi có mặt tại phòng trọ nơi 2 cháu bị bạo hành, bà Phúc đề nghị được đưa 2 cháu về nhà chăm sóc, nhưng người nhà Giáo (chị gái ở gần đó) nhất quyết không đồng ý và đã đưa 2 cháu về nhà nội chăm sóc.

Cũng theo chia sẻ của bà Phúc, ngoài việc hành hạ còn, bố của 2 cháu con ngăn cấm người thân bên ngoại gặp 2 cháu. Bởi vậy, suốt 1 thời gian dài bà phải lén lút gặp 2 cháu của mình, mua quần áo và thức ăn cho 2 cháu. “Có lần tôi làm thức ăn cho 2 cháu, mua bánh cho 2 cháu để ăn cải thiện, nhưng khi phát hiện ra bố các cháu bắt mang ra thùng rác đổ, nhất quyết không cho ăn”, bà Phúc nói.

Kể từ sau khi sự việc xảy ra (ngày 1/6), mẹ đẻ của hai cháu có đến nhà nội ở Hải Dương để đón các cháu về chăm sóc, nhưng gia đình nhất quyết không đồng ý giao 2 cháu cho mẹ.

“Khi tôi liên hệ để đón các cháu về thì được biết bố các cháu đã đón cả 2 cháu đi ở nơi khác, tôi tìm về phòng trọ cũ thì Giáo đã trả phòng, hiện tôi không biết hiện các cháu đang ở đâu, thật sự tôi vô cùng lo lắng. Nếu vẫn cứ tiếp tục ở cùng bố, không có người giám sát chắc chắn các cháu tiếp tục bị bạo hành”, bà Phúc lo lắng.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo UBND xã Phúc Đồng (Long Biên – Hà Nội) cho biết, đã nhận được đơn trình báo về việc 2 cháu bị bạo hành, lực lượng chức năng đang vào cuộc làm rõ.

Về phía Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch hội cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của bà Phúc, hội đã có văn bản gửi UBND xã Phúc Đồng, đề nghị có biện pháp hỗ trợ, can thiệp bảo vệ 2 cháu P. và T.

Vụ BTV Minh Tiệp bị tố bạo hành: Bố Thùy D. xác nhận con rể có bạt tai con gái
Trong buổi tiếp xúc với lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Ninh Bình, bố của Thùy D. đã xác nhận việc xô xát giữa anh rể với D. là có, nhưng không có chuyện...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành