Hà Nội: Bé gái 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem

Ngày 09/05/2016 16:35 PM (GMT+7)

Sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem, cháu bé xuất hiện nhiều biểu hiện lạ. Cháu được đưa đi cấp cứu và đã tử vong.

Theo đó, sáng ngày 5/5, cháu T.T.H (sinh ngày 27/2/2016, tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) được gia đình đưa đến trạm y tế xã Nguyễn Trãi để tiêm chủng (tiêm vắc xin Quinvaxem của Hàn Quốc). Sau khi tiêm, cháu H. được theo dõi tại trạm y tế 30 phút và không có biểu hiện bất thường gì nên cháu đã được cho về.

Hà Nội: Bé gái 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem - 1

Vắc xin Quinvaxem được tiêm miễn phí trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng.

Tuy nhiên, đến 14h30 phút cùng ngày cháu H. có biểu hiện sốt cao 38 – 39 độ C, nóng liên tục kèm theo ho húng hắng, ho khan, không bú được nên đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thường Tín cấp cứu. Sau đó, khi thấy ổn định, bệnh viện đã đưa cháu về nhà tiếp tục theo dõi.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, bé được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn và được xác định đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Lê Phúc Việt – GĐ Trung tâm Y tế huyện Thường Tín cho biết, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín cũng đã có báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội, Cục Y tế dự phòng và các cơ quan chuyên môn để phối hợp tìm hiểu, xác minh nguyên nhân vụ việc.

Về phía Sở Y tế Hà Nội, TS Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong chiều ngày 9/5 Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội sẽ họp để đánh giá nguyên nhân ca tử vong của bé H. Tuy nhiên, từ các biểu hiện trước khi tử vong và đánh giá của BV Đa khoa Xanh Pôn, nguyên nhân ban đầu xác định bé gái sốc phản vệ sau tiêm vắcxin.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin