Hà Nội: Cháu bé học lớp 5 bị điện giật tử vong khi bố vừa đi ra khỏi nhà

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 10/09/2021 16:00 PM (GMT+7)

Sau khi phát hiện bé trai bị điện giật, gia đình đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên các bác sĩ xác định cháu đã tử vong trước khi vào viện.

Sự việc trên vừa xảy ra trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội, nạn nhân là một cháu bé 10 tuổi, đang học lớp 5. Khi gia đình phát hiện ra con bị điện giật đã nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Xây dựng để cấp cứu nhưng bé đã tử vong ngoại viện.

Một lãnh đạo UBND phường Hạ Đình, Thanh Xuân xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn phường. Về nội dung sự việc cũng như thông tin có phải cháu bé tử vong khi học online hay không, hiện công an quận Thanh Xuân đang điều tra, làm rõ.

Hiện trường nơi cháu bé bị điện giật tử vong. Ảnh chia sẻ trên mạng xã hội.

Hiện trường nơi cháu bé bị điện giật tử vong. Ảnh chia sẻ trên mạng xã hội.

Cũng liên quan đến sự việc này, báo Tiền Phong đưa tin, UBND Phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã báo cáo sự việc cụ thể như sau: Em H.H.D, sinh năm 2012 đã tử vong do bị điện giật. Học sinh này có địa chỉ thường trú ở quận Thanh Xuân nhưng là học sinh Trường tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa. Được biết, trong lúc bố đi ra ngoài, học sinh này ở nhà cùng em gái đã lấy kéo chọc vào ổ cắm điện.

Lãnh đạo Bệnh viện Xây Dựng cho biết bệnh viện có tiếp nhận cháu H.H.D. (ở Hạ Đình, Thanh Xuân) nhập viện cấp cứu do bị điện giật, tuy nhiên cháu bé đã tử vong ngoại viện nên thi thể đã được gia đình chuyển đi sau đó.

“Theo như gia đình trao đổi lại, nguyên nhân cháu bé tử vong là do bị điện giật, còn bị điện giật khi đang làm gì thì chúng tôi chưa nắm được. Khi vào viện các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu nhưng không có kết quả vì cháu đã tử vong trước khi vào viện”, lãnh đạo Bệnh viện Xây Dựng cho hay.

Khi phụ huynh không chú ý, trẻ có nguy cơ gặp tai nạn nếu chưa đủ kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Ảnh minh họa.

Khi phụ huynh không chú ý, trẻ có nguy cơ gặp tai nạn nếu chưa đủ kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Ảnh minh họa.

Từ trường hợp trên, vị lãnh đạo Bệnh viện Xây Dựng cho biết, với các cháu nhỏ, việc nhắc nhở, giám sát khi dùng các thiết bị điện là vô cùng quan trọng. Rất nhiều trường hợp chỉ không chú ý một chút, các cháu tò mò sờ vào ổ điện là có thể bị điện giật dẫn tới những hậu quả đáng tiếc, nhất là việc sử dụng các thiết bị trong gia đình như quạt điện, tivi, cắm bình đun nước siêu tốc…

Đối với việc học online trong thời gian giãn cách xã hội, đa số các cháu nhỏ dùng các thiết bị điện tử như máy tính, ipad, điện thoại thông minh… Trong đó, việc sử dụng điện thoại thông minh không an toàn hay dẫn đến xảy ra sự cố về điện nhất nên phụ huynh cần phải hết sức chú ý.

“Dùng điện thoại thông minh thường xảy ra sự cố khi cắm sạc điện, có thể bị giật ngay từ chỗ cắm. Thứ hai là đầu zắc cắm khi sạc cũng có thể bị giật do rò điện, các dây sạc dùng lâu cũng nên mua mới vì bị gập gãy dễ bị lão hóa nhựa ở ngoài và gây hở điện. Thứ 3 là nguy cơ từ chính điện thoại có thể bị nổ vì dùng lâu, nóng máy”, lãnh đạo BV Xây Dựng cho hay.

Ngoài ra, các thiết bị như máy tính hay tivi điện tử dù an toàn hơn nhưng vẫn có nguy cơ với học sinh nhỏ tuổi, vì thế bố mẹ tốt nhất khi học cần ngồi cạnh để giám sát con, sạc pin thiết bị đầy đủ trước khi bắt đầu buổi học, hướng dẫn con không nghịch vào ổ điện. Với những trẻ lớn hơn cũng cần trang bị kỹ năng cho con khi dùng thiết bị điện tử, đặc biệt là vấn đề liên quan đến sạc pin, ổ điện để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bé 7 tuổi bị điện giật tử vong khi đeo tai nghe lúc đang sạc điện thoại
Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do cháu bé bị điện giật. Cơ quan chức năng đang tiến hành thủ tục bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình...

Tin tức 24h

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội