Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ hết tháng 2, đi học trở lại từ ngày 2/3

Ngày 21/02/2020 17:14 PM (GMT+7)

Chiều 21/2, Chủ tịch UBND Hà Nội quyết định cho hơn 2 triệu học sinh nghỉ học hết tháng 2, đi học trở lại từ ngày 2/3

Chiều 21/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung  đã đồng ý với đề xuất của giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết tháng 2/2020. 

“Thể theo nguyện vọng của đại bộ phận phụ huynh, giáo viên, với mục tiêu không để lây nhiễm chéo, đảm bảo sức khỏe cho người dân là số 1, thành phố Hà Nội quyết định để học sinh sinh viên nghỉ hết tháng 2. Ngày 2/3 sẽ tổ chức cho học sinh đi học lại”, Chủ tịch UBND TP nói.

Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ hết tháng 2, đi học trở lại từ ngày 2/3 - 1

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 (Ảnh minh họa)

Trao đổi tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung lưu ý diễn biến dịch bệnh có yếu tố khó lường khi tại Nhật Bản và Hàn Quốc có tình trạng lây lan nhanh hơn, vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm. Trong khi đó, địa bàn TP Hà Nội vẫn là địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao do gần Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, chúng ta cần có thời gian để cập nhật phác đồ điều trị đầy đủ hơn nữa. Quan điểm chỉ đạo của Trung ương là an tâm an toàn tuyệt đối khi để học sinh quay trở lại trường học.

Để đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại, ông Chung yêu cầu thực hiện tiếp việc phun khử trùng, khử khuẩn vào cuối tuần này. Đồng thời đảm bảo tập huấn cho các trường về đo thân nhiệt, đặc biệt phải trang bị mỗi phòng học có một máy nhiệt kế điện tử để đo thân nhiệt.

Đây là lần thứ tư trong tháng Hà Nội gia hạn nghỉ học cho học sinh, sau tám ngày nghỉ Tết Canh Tý và 3 tuần nghỉ phòng dịch Covid-19.

Trước đó, tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, đến nay chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19. Số trường hợp giám sát tại bệnh viện và cộng đồng như sau: Giám sát tại bệnh viện 77 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus COVID-19 (07 trường hợp đến từ Vũ Hán; 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 42 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc/người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh), cho đến thời điểm hiện tại tất cả các trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, hiện nay, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc không ổn định và số ca tử vong vẫn ở mức cao. Nguy cơ dịch lan rộng tại các nước ngoài Trung Quốc là hiện hữu đặc biệt tại một số quốc gia khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, số lượng Ca mắc duy trì ở mức 16 trường hợp, từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Có thể nói tình hình dịch tại Việt Nam hiện nay đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm...

Điều gì trong nhà thờ ở Hàn Quốc gây nên trường hợp siêu lây nhiễm COVID-19?
Trường hợp "siêu lây nhiễm" khiến 43 người khác nhiễm virus Corona (Covid-19) tại một nhà thờ ở Hàn Quốc đã hé lộ phần nào những bất cập trong việc...
Trà Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19