Hà Nội cho phép thể dục thể thao ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại từ 28/9

Ngày 27/09/2021 16:00 PM (GMT+7)

UBND TP.Hà Nội cho phép thể dục, thể thao ngoài trời, trung tâm thương mại, cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm được hoạt động trở lại.

Ngày 27/9, UBND TP.Hà Nội có văn bản hoả tốc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn TP.

Cụ thể, từ ngày 28/9/2021, UBND thành phố cho phép thực hiện một số hoạt động, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và thành phố, gồm: thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về), cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm.

Hà Nội cho phép thể dục thể thao ngoài trời hoạt động trở lại từ 28/9.

Hà Nội cho phép thể dục thể thao ngoài trời hoạt động trở lại từ 28/9.

UBND thành phố giao Sở Y tế phối hợp các đơn vị tiếp tục thực hiện tầm soát y tế, nhất là xét nghiệm tầm soát 2-3 ngày/lần tại các điểm phong tỏa, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát lây lan dịch bệnh, tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được tiêm vắc xin mũi 1 để hoàn thành việc tiêm vét mũi 1, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho các trường hợp đến thời hạn tiêm.

UBND các quận, huyện, thị xã được giao tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm và chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó có việc thực hiện khai báo y tế thường xuyên, cài đặt và quét mã QR tại các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, các đơn vị trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ xây dựng kịch bản theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19”.

COVID-19 27/9: Phát hiện ca dương tính với SAR-CoV-2, một địa phương phong tỏa chung cư 800 người
Sau khi phát hiện một cụ bà 104 tuổi mắc COVID-19, lực lượng chức năng TP Vinh, Nghệ An đã tiến hành phong tỏa khẩn cấp tòa nhà chung cư cao 25 tầng,...

Dịch COVID-19

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h