Hà Nội đề nghị xử vụ “ăn bớt” vắc xin

Ngày 11/05/2013 07:53 AM (GMT+7)

Ngày 10/5, Thường trực Thành ủy HN ra công văn yêu cầu xử lý nghiêm những cá nhân liên quan đến vụ "ăn bớt" vắc xin tại Trung tâm Y tế dự phòng HN (số 70, đường Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa).

Công văn nêu rõ, việc nhân viên y tế thực hiện không đúng quy trình và tiêm không đủ liều vắc xin cho trẻ là việc làm thiếu trách nhiệm, ảnh hưởng xấu đến hoạt động tiêm chủng của ngành y tế thành phố. Đây là vụ việc khiến dư luận rất quan tâm và cần xử lý nghiêm minh những cá nhân liên quan đến sai phạm.

Thường trực Thành uỷ Hà Nội hoan nghênh tinh thần xử lý khẩn trương vụ việc của lãnh đạo Sở Y tế HN. Đồng thời yêu cầu cơ quan này và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, xem xét, kết luận, xử lý nghiêm minh vụ việc; báo cáo Thường trực Thành ủy. Sở Y tế HN chỉ đạo các đơn vị trong ngành tiến hành ngay việc rà soát, kiểm tra toàn bộ hoạt động tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

Hà Nội đề nghị xử vụ “ăn bớt” vắc xin - 1

Hình ảnh lọ vắc xin và nhãn được cho là bị "ăn bớt" tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội

Trước đó, ngày 19/4, anh Nguyễn Dương Lam (TP.Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc) đưa con trai là Nguyễn Kiều Phong đến Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội để tiêm vắc xin Pentaxim - loại vắc xin phòng tránh được 5 loại bệnh (bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và hib).

Tại đây, anh Lam đã thấy nữ nhân viên y tế tên Hoa bóc lọ vắc xin ra và bơm nước vào rồi rút vào xilanh nhưng rút không hết. Một lọ vắc xin Pentaxim 0,5ml, nhưng bà Hoa chỉ rút 0,3ml, để lại trong lọ khoảng 0,2ml.

Bà Hoa đã thừa nhận tiêm thiếu vắc xin, nguyên nhân là do sức khỏe không đảm bảo, nên việc thực hành tiêm chủng có sai sót.

Hiện tại, bà Hoa đã bị cho nghỉ việc một tuần để làm kiểm điểm và bị đề nghị không cho làm công tác tiêm chủng.

Dương Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot