Hà Nội: Đình chỉ phòng khám Nội hoạt động không phép

Ngày 11/12/2013 17:42 PM (GMT+7)

Ngày 11/12, Thanh tra Sở Y tế phát hiện 1 phòng khám tư khám chữa bệnh nội khoa, truyền dịch cho bệnh nhân dù không có giấy phép hoạt động.

Sáng ngày hôm nay, Đoàn Thanh tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa Nội ( do bác sĩ Hoàng Thị Hồng Hạnh phụ trách) và Cơ sở dịch vụ tiêm chích-thay băng-đo nhiệt độ, huyết áp (do bà Đinh Thị Quý phụ trách). Cả hai cơ sở này cùng ở địa chỉ P101-C5 phố Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình Hà Nội. Đoàn Thanh tra đã phát hiện hàng loạt sai phạm của 2 cơ sở này.

Cụ thể, Phòng khám chuyên khoa Nội hoạt động khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện khám bệnh nội khoa; truyền dịch cho bệnh nhân, phân loại rác thải y tế không đúng quy định, sắp xếp, vệ sinh phòng khám không sạch sẽ, lộn xộn, không lưu hồ sơ bệnh án của bệnh nhân ngoại trú, chưa xuất trình hồ sơ, bằng cấp của 3 nhân viên làm việc tại phòng khám…

Tại thời điểm kiểm tra trên tầng 2 của cơ sở có 6 bệnh nhân đang được truyền dịch. Bác sĩ phụ trách phòng khám chuyên khoa Nội này là Hoàng Thị Hồng Hạnh không có mặt dù đang có bệnh nhân điều trị.

Đối với Cơ sở dịch vụ tiêm chích - thay băng, đo nhiệt độ, đo huyết áp, sổ sách theo dõi bệnh nhân ghi chép không đầy đủ thông tin, không lưu sổ y bạ, đơn thuốc của bệnh nhân được tiêm chích, thay băng. Sau 45 phút, bà Đinh Thị Quý, người phụ trách cơ sở mới có mặt.Trước những sai phạm này, Đoàn Thanh tra đã đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Nội, yêu cầu phòng khám tháo dỡ biển hiệu. Đối với Cơ sở dịch vụ tiêm chích-thay băng-đo nhiệt độ, huyết áp, Đoàn yêu cầu cơ sở chỉ được phép hoạt động khi người phụ trách chuyên môn có mặt, ghi chép đầy đủ thông tin bệnh nhân tại sổ theo dõi, lưu sổ y bạ…

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan