Hà Nội: Học sinh lớp 6 tử vong bất thường khi đi dã ngoại cùng trường

Ngày 07/04/2018 12:01 PM (GMT+7)

Khi đến thác Thăng Thiên (Hoà Bình) vừa bước xuống xe, cháu N.V.S, học sinh lớp 6 đã ngã xuống, sau đó dù được cấp cứu, đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/4 vừa qua trường THCS Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) tổ chức cho học sinh toàn trường đi dã ngoại tại tỉnh Hoà Bình. Trong chuyến đi đó đã xảy ra sự việc đáng tiếc khi một học sinh lớp 6 tử vong.

Một số thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, nam sinh tử vong do bị ngã xuống nước, không phát hiện kịp thời nên đã tử vong.

Trước những thông tin trên, phóng viên liên lạc với lãnh đạo trường THCS Xuân La để xác minh sự việc nhưng dù gọi qua điện thoại và đến trực tiếp nhà trường đều không thể gặp được.

Hà Nội: Học sinh lớp 6 tử vong bất thường khi đi dã ngoại cùng trường - 1

Học sinh trường THCS Xuân La tử vong khi đi ngoại khoá.

Trao đổi với PV, ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng Giáo dục Quân Tây Hồ (Hà Nội) xác nhận có sự việc một học sinh học lớp 6C, trường THCS Xuân La tử vong khi đi ngoại khoá cùng nhà trường.

Ông Vũ cho hay, những thông tin trên mạng cho rằng, có 2 học sinh tử vong do ngã xuống thác nước, sau đó 1 tiếng mới được phát hiện là hoàn toàn không chính xác.

Theo ông Vũ, sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 5/4, tại khu du lịch Thăng Tiên (Kỳ Sơn – Hoà Bình), ngay sau khi xảy ra sự việc hiệu trưởng đã gọi điện báo cáo lãnh đạo phòng giáo dục và ông Vũ cũng là người trực tiếp đến hiện trường ngay sau đó.

“Ngày 5/4, theo kế hoạch ngoại khoá đã được phòng giáo dục quận phê duyệt từ đầu năm, trường THCS đưa học sinh toàn trường đi thuỷ điện Hoà Bình để tham quan, sau đó về viết bài thu hoạch.

Hà Nội: Học sinh lớp 6 tử vong bất thường khi đi dã ngoại cùng trường - 2

Thác Thăng Tiên (Kỳ Sơn - Hoà Bình) nơi xảy ra sự việc.

Sau khi tham quan thuỷ điện Hoà Bình, trường có đưa các cháu về thác Thăng Thiên (huyện Kỳ Sơn) tham quan, tại đây vừa bước xuống xe thì một em học sinh lớp 6 ngã quỵ trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ngay sau đó, thầy giáo dạy thể dục, nhân viên y tế đi cùng đoàn đã sơ cứu cho học sinh, đồng thời đưa đi viện cấp cứu. Tuy nhiên học sinh này đã tử vong”, ông Vũ nói.

Theo ông Vũ đây là tai nạn vô cùng đáng tiếc, ngoài sự mong muốn của mọi người. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã thông báo tới gia đình và gia đình đã đưa cháu về Hà Nội chứ không tiến hành làm thủ tục pháp y.

Ông Vũ thông tin thêm: “Học sinh tử vong mới vào trường (học lớp 6), nhưng qua tìm hiểu từ phía gia đình và trường tiểu học Xuân La nơi cháu theo học trước đó thì được biết, cháu sức khoẻ không tốt, hay phải dùng thuốc từ nhỏ. Còn cụ thể cháu mắc bệnh gì thì tôi không nắm được”.

Ông Vũ cho biết, tới chiều ngày 7/4 phía nhà trường sẽ gặp gỡ và trả lời các cơ quan báo chí.

* Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc này

Cổng trường tiểu học bỗng nhiên đổ sập, một học sinh tử vong, một nguy kịch
Đang chơi đùa trước cổng trường tiểu học, bất ngờ trụ cổng đổ sập xuống khiến 1 em tử vong tại chỗ, 1 em bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội