Hà Nội kiểm dịch 80.308 hành khách để ngăn chặn virus Zika

Ngày 18/02/2016 19:00 PM (GMT+7)

Trong dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Hà Nội đã kiểm dịch y tế 577 chuyến bay đến với 80.308 hành khách và không phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Zika.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đến thời điểm này, trước diễn biến phức tạp và nguy cơ xâm nhập của vi rút Zika vào trong nước, Hà Nội vẫn đang tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền cho biết, hiện Hà Nội đang triển khai các biện pháp đo thân nhiệt các hành khách nhập cảnh qua sân bay để ngăn chặn dịch ngay từ cửa khẩu.

Theo đó, tại sân bay Nội Bài đã áp dụng biện pháp phát tờ khai y tế và yêu cầu tất cả hành khách nhập cảnh vào nước ta từ các quốc gia đang có ca bệnh nhiễm virrus Zika trên thế giới kê khai giống như biện pháp phòng chống dịch MERS-CoV, Ebola.

Hà Nội kiểm dịch 80.308 hành khách để ngăn chặn virus Zika - 1

Hà Nội tăng cường kiểm dịch để ngăn chặn virus Zika.

TS Nguyễn Khắc Hiền nhấn mạnh, qua kiểm dịch y tế, tất cả những hành khách nhập cảnh từ những quốc gia đang có ca bệnh nhiễm virus Zika nếu có biểu hiện nghi ngờ sẽ lập tức được đưa về các cơ sở y tế được phân công để khám, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, cách ly theo đúng quy trình.

Thống kê từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 9 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 vừa qua (từ 6/2 đến 14/2), Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Hà Nội đã kiểm dịch y tế 577 chuyến bay đến với 80.308 hành khách. Kết quả không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch như: MERS-CoV, Ebola, cúm A/H7N9, cúm A/H5N6, Zika...

Cũng liên quan đến loại virus này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện nay virus Zika được ghi nhận ở 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự báo virus sẽ còn lan rộng tới các quốc gia khác, vì thế Việt Nam cần phải đẩy mạnh các công tác giám sát, phòng chống, ngăn chặn không cho dịch vào trong nước.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Virus Zika gây teo não