Hà Nội: Lịch trình dày đặc của người đàn ông 41 tuổi nghi nhiễm COVID-19

K.T - Ngày 30/01/2021 11:58 AM (GMT+7)

Trong quá trình sinh hoạt ông M chỉ đeo khẩu trang khi di chuyển về quê. Trên đường đi làm, khi sinh hoạt và tiếp xúc với mọi người, ông M không đeo khẩu trang.

Sáng 30/1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, Hà Nội vừa ghi nhận một trường hợp nghi dương tính với COVID-19 là người từ Hải Dương về.

Theo ông Tuấn, trường hợp này là nam, tên M, 41 tuổi, ở đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Vào lúc 15h ngày 16/1/2021, người này từ Hà Nội về quê ở Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương, có tiếp xúc gần một một trường hợp hiện đã được xác định là F0.

Hà Nội: Lịch trình dày đặc của người đàn ông 41 tuổi nghi nhiễm COVID-19 - 1

Lực lượng chức năng lập chốt nơi ca bệnh 1581 sinh sống.

Đến ngày 29/1, người này có đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo đi từ Hải Dương về, do có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu.

Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển Bệnh viện đa khoa Đống Đa để cách ly.

Đến 1h sáng 30/1 có kết quả dương tính COVID-19 lần 1 do CDC Hà Nội thực hiện. Hiện bệnh nhân đã chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Kết quả điều tra sơ bộ có 29 F1. Trong đó có 7 trường hợp ở Nam Từ Liêm, 22 ở Đông Anh (nơi làm việc của người này).

(Theo Dân Việt)

Qua khai thác thông tin, lịch trình của ca nghi nhiễm như sau:

Ông M sống 1 mình, thuê nhà ở An Trai, Hoài Đức. Còn nhà tại Xuân Phương có 6 người (bố, mẹ vợ, em vợ, vợ và 2 con).

Ngày 16/1: 15 giờ ông M. từ Hà Nội về quê ở Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương. Đến 20 giờ ông M. sang nhà hàng xóm uống nước chè với anh N.V.C, 21 giờ có anh N.V.P (F0) về qua uống nước cùng. Sau đó nhờ anh P. chở đi mua sạc điện thoại cách đó khoảng 700m (không nhớ tên cửa hàng điện thoại). Rồi lại sang nhà anh P. uống nước tầm 20 phút rồi về nhà ngoại ở gần đó lúc 22 giờ (nhà ở quê có 10 người).

Ngày 17/1: ông M ăn sáng ở nhà ngoại rồi sang đám cưới ở xã Hiệp An, Kinh Môn, Hải Dương lúc 8 giờ 30.

Tại đám cưới, ông M ngồi cùng mâm với 5 người trong đó có 2 người em, 3 người ông M. không biết. Sau đó đến 14 giờ, ông đi chung xe cùng 5 người nhà lên Hà Nội, về nhà ăn tối cùng gia đình gồm vợ, 2 con, bố mẹ vợ và em vợ sau đó về nhà trọ.

Ngày 18/1: ông M đi làm từ nhà thuê trọ sang nhà máy Z153. Trưa ông ăn cơm cùng 4 đồng nghiệp, tối về nhà ăn tối với gia đình rồi lại sang phòng trọ để ngủ.

Ngày 19/1: ông M có biểu hiện mệt mỏi, ho, ngạt mũi, đau đầu, đi mua thuốc ở hiệu thuốc cách chỗ ở 5 nhà, uống xong có đỡ ho.

Từ ngày 19-22/1/2021: ông M chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa cùng 4 đồng nghiệp; đến tối BN về nhà ăn cơm cùng gia đình xong về phòng trọ để ngủ, ở cơ quan ông thường xuyên không đeo khẩu trang.

Ngày 23/1: ông M còn biểu hiện ngạt mũi, đau họng và bắt đầu mất cảm giác mùi vị; cùng ngày gia đình thuê xe 7 chỗ chở về quê vợ ở Thụy Việt, Thái Thụy, Thái Bình ăn đám cưới. Tại đây, ông M tiếp xúc thêm với khoảng 10 người họ hàng bên vợ (không nhớ rõ tên). Ông cũng không nhớ tên lái xe.

Ngày 24/1: Gia đình ông M thuê xe đi từ Thái Bình lên Hà Nội, khoảng 14 giờ 30 lên đến nhà ăn cơm cùng gia đình và không đi đâu, ăn cơm xong về nhà trọ ngủ. Lái xe tên N.V.L. đã tiếp xúc với ông M suốt trong quá trình di chuyển.

Từ ngày 25-28/1: ông M chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa với 6 người cùng phân xưởng; đến tối về nhà ăn cơm cùng gia đình rồi về nhà trọ ngủ.

Ngày 28/1, ông M ra chợ Tó, Đông Anh ăn cháo lòng cùng 4 người ở phân xưởng nhưng không nhớ tên quán.

Ngày 29/1: ông M đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế tiền sử đi từ Hải Dương và được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ, chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển Bệnh viện đa khoa Đống Đa để cách ly.

1giờ ngày 30/1, ông M có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện. Ông M được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

Trong quá trình sinh hoạt ông M chỉ đeo khẩu trang khi di chuyển về quê. Trên đường đi làm, khi sinh hoạt và tiếp xúc với mọi người, ông M không đeo khẩu trang.

(Theo Báo giao thông)

Thông báo khẩn số 30: Những ai từng đến đây khai báo gấp

Trưa 30-1, Bộ Y tế phát thông báo khấn số 30.

Bộ Y tế đề nghị những người đã đến các địa điểm sau:

1. Ngày 18-1: Đám cưới ở Quảng Tân, Nam Tân, Nam Sách, Hải Dương

2. Ngày 18-1: Đám cưới tại thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Cần thực hiện liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình:

+ 1900.9095 (Bộ Y tế)

+ 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội)

+ 0866.028.926 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương)

Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19: https://www.bluezone.gov.vn/taiapp

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Cập nhật lịch nghỉ học: Hàng loạt trường ĐH trên cả nước cho nghỉ học, ra thông báo khẩn
Sáng 30/1, hàng loạt trường đại học tại TP.HCM, Hà Nội và Thái Nguyên đã quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19