Hà Nội: Người lớn, trẻ nhỏ trốn ra nghĩa trang tập thể dục dù đang giãn cách xã hội

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 27/08/2021 12:42 PM (GMT+7)

Sau khi phát hiện nhóm người tập thể dục trong nghĩa trang tại Hà Nội, cơ quan chức năng đã đưa tất cả về trụ sở phường để giải quyết, xử lý.

Mới đây, người dân khu vực tổ dân phố số 26, phố Định Công (Hoàng Mai) đã báo cáo tới chính quyền địa phương về việc có một nhóm người thường xuyên đến nghĩa trang để tập thể dục, không thực hiện nghiêm chỉ thị giãn cách xã hội mà Hà Nội đang áp dụng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt và phát hiện nhiều người lớn, trẻ em đang có mặt tại nghĩa trang để vui chơi, thể dục.

Lãnh đạo phường Định Công cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh, lực lượng liên ngành đã đến tận nghĩa trang kiểm tra. Tại đây phát hiện một nhóm 4 người lớn và một số trẻ em đang tập thể dục, đánh cầu lông, chơi bóng đá… Điều đáng nói, tất cả đều không đeo khẩu trang và ra đường không có lý do chính đáng.

Lực lượng chức năng bắt quả tang người dân ra nghĩa trang tập thể dục khi đang giãn cách.

Lực lượng chức năng bắt quả tang người dân ra nghĩa trang tập thể dục khi đang giãn cách.

Ngay sau đó lực lượng liên ngành đã mời nhóm người về trụ sở, yêu cầu viết tường trình và lập biên bản do không chấp hành quy định chống dịch. Tuy nhiên, tại đây nhóm người này trình bày hoàn cảnh khó khăn, chỉ là người đi thuê trọ, sống gần nghĩa trang nên đã tới đây để thể dục. Sau khi xác minh thông tin đúng là nhóm người thuê trọ, chính quyền địa phương đã nhắc nhở, yêu cầu viết cam kết không tái phạm.

Lãnh đạo UBND phường Định Công cũng cho biết,  khu vực nghĩa trang này nằm trong khu dân cư nên rất kín, khó phát hiện, một số người ở quanh khu vực đã ra đó thể dục.

Liên quan đến tình hình xử phạt vi phạm phòng chống dịch ở địa bàn Hà Nội, theo thống kê từ ngày 24/7 đến 15h ngày 25/8, lực lượng chức năng đã xử lý 32.418 vụ vi phạm các quy định về phòng, chống dịch trên phạm vi toàn thành phố; trong đó cảnh cáo 295 vụ, phạt tiền 32.117 vụ với  số tiền trên 50,1 tỷ đồng; chuyển xử lý hình sự 6 vụ.

Các vi phạm bị xử phạt phổ biến gồm: Ra ngoài khi không thực sự cần thiết (27.845 vụ); Không đeo khẩu trang nơi công cộng (2.959 vụ); Không giữ khoảng cách khi tiếp xúc (572 vụ); Vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định (395 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch COVID-19 (194 vụ).

Thông chốt kiểm dịch, thanh niên HN tông xe khiến chiến sĩ công an bị thương, nhập viện cấp cứu
Không thực hiện hiệu lệnh dừng xe để kiểm dịch theo quy định, nam thanh niên đã đâm thẳng vào chiến sĩ công an, khiến chiến sĩ này phải nhập viện cấp...

Tin tức Hà Nội

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội