Hà Nội: Sang phường khác đi chợ không có phiếu, hai vợ chồng gây rối, đòi “thông chốt” kiểm dịch 

Thu Hiền - Ngày 29/07/2021 12:14 PM (GMT+7)

Sau khi cãi cọ với lực lượng chức năng, hai vợ chồng còn quay clip, có hành động xô xát nên đã bị giữ lại để xử lý theo quy định pháp luật.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hai vợ chồng ở Hà Nội có hành vi chống đối, gây rối trật tự tại chốt kiểm dịch khiến dư luận vô cùng xôn xao. Theo đó, sự việc xảy ra tại chợ Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội khi hai vợ chồng ở phường khác tới đây đi chợ nhưng không có vé vào chợ theo quy định.

Dù đã được lực lượng chức năng giải thích và yêu cầu quay đầu xe nhưng người chồng cố tình cãi cự với lực lượng chức năng. Đỉnh điểm, người vợ còn dùng máy điện thoại quay clip, rồi có ý định “thông chốt” kiểm dịch, xô xát với công an tại chốt kiểm dịch này.

Chứng kiến sự việc trên, nhiều người dân có mặt tại đây tỏ ra bức xúc, sau đó đã cùng lực lượng chức năng khống chế hai vợ chồng này, đưa về trụ sở công an phường để giải quyết theo quy định. Trước sự việc trên, ông Hoàng Xuân Sáng - Chủ tịch UBND phường Yên Phụ cho biết hiện phường đã tiếp nhận thông tin, hai vợ chồng trên cũng đã được đưa về trụ sở công an để làm việc.

Hai vợ chồng định thông chốt kiểm dịch bị lực lượng chức năng xử lý.

Hai vợ chồng định thông chốt kiểm dịch bị lực lượng chức năng xử lý.

Được biết, hai vợ chồng này ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình không có phiếu đi chợ ở phường Yên Phụ nhưng lại sang chợ Yên Phụ đi chợ và có hành vi chống đối tại chốt kiểm soát tại chợ Yên Phụ. Theo vị lãnh đạo phường, hiện nay cơ quan công an phường và công an quận đang lập hồ sơ để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.  

Ông Sáng cho biết thêm, Chỉ thị 17 của UBND TP.Hà Nội quy định rất rõ là là phường cách ly với phường, xã cách ly với xã nên công dân của phường nào sẽ đi chợ tại phường đó. Tại phường Yên Phụ, công dân sinh sống trên địa bàn phường được phát phiếu/thẻ đi chợ cho người dân theo quy đình. Vì thế, hai vợ chồng này thuộc phường Phúc Xá thì họ có thể đi chợ tại phường nơi họ sinh sống, không thể sang phường Yên Phụ đi chợ vào thời điểm giãn cách xã hội này.

Hiện trên địa bàn quận Tây Hồ đã đã triển khai phát phiếu/thẻ luân phiên cho người dân đi chợ theo ngày chẵn lẻ vào một khung giờ nhất định cho 8 phường trên địa bàn. Mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình và địa chỉ, người dân phải thực hiện theo đúng quy định để phòng chống dịch COVID-19.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 29/7, một lãnh đạo UNND phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt kịch khung mỗi người 3 triệu đồng, đối với 2 vợ chồng gây rối tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại chợ Yên Phụ. Tổng mức xử phạt của 2 chồng chồng này là 6 triệu đồng. Ngoài ra, công an phường Yên Phụ cũng đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Tây Hồ để thụ lý theo thầm quyền vì hai vợ chồng này có dấu hiệu chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về  hành động lạ của người phụ nữ tại chốt kiểm dịch COVID-19
Lực lượng chức năng đã làm việc với người phụ nữ liên tục đá văng dép, "múa võ"... làm náo loạn tại chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Tin tức 24h

Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội