Hà Nội: Phun khử khuẩn trên diện rộng tại các quận, huyện

Ngày 26/07/2021 11:40 AM (GMT+7)

Sáng nay (26/7), Bộ Tư lệnh Hóa học và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động 180 người, sử dụng 15 xe đặc chủng và 30 bình tiêu độc cá nhân để phun khử khuẩn cho các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, 7h sáng, lực lượng chức năng phun khử khuẩn đã có mặt ở điểm tập kết là Nhà hát Lớn (Hà Nội) để chuẩn bị cho công tác phun khử khuẩn. Lực lượng Bộ Tư lệnh Hóa học và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối chặt chẽ với các lực lượng ở địa phương xây dựng phương án, xác định các khu vực cách ly, phong toả, khu vực có nguy cơ cao để phụ khử khuẩn.

7h sáng, lực lượng chức năng phun khử khuẩn đã có mặt ở điểm tập kết là Nhà hát Lớn (Hà Nội) để chuẩn bị cho công tác phun khử khuẩn.

7h sáng, lực lượng chức năng phun khử khuẩn đã có mặt ở điểm tập kết là Nhà hát Lớn (Hà Nội) để chuẩn bị cho công tác phun khử khuẩn.

Hà Nội: Phun khử khuẩn trên diện rộng tại các quận, huyện - 2

Các chiến sĩ chuẩn bị sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Các chiến sĩ chuẩn bị sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Công tác chuẩn bị của chiến sĩ bộ đội phun khử khuẩn được diễn ra nhanh chóng. Đến 8 giờ, hàng chục xe đặc chủng cùng các chiến sĩ bộ đội tiến hành toả đi khắp phố phường quận Hoàn Kiếm để tiêu trùng, khử khuẩn đường phố.

Thượng tá Trần Văn Chúng - Lữ đoàn phó, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 86 (Binh chủng hoá học) cho biết, lần ra quân này đã được rút kinh nghiệm từ các đợt phun khử khuẩn trước tại phố Trúc Bạch, Bệnh viện Bạch Mai và hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Đường phố bắt đầu được phun khử khuẩn.

Đường phố bắt đầu được phun khử khuẩn.

Đoàn xe cảnh sát dẫn đầu để các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đoàn xe cảnh sát dẫn đầu để các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

"Chúng tôi đã có thời gian chuẩn bị kỹ nên tin tưởng rằng sẽ hỗ trợ nhân dân Hà Nội phun khử khuẩn toàn TP một cách an toàn. Lực lượng đã hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng ở địa phương xây dựng phương án, xác định các khu vực cách ly, phong toả, khu vực có nguy cơ cao để phun khử khuẩn", vị thượng tá cho hay.

Hà Nội: Phun khử khuẩn trên diện rộng tại các quận, huyện - 6

Lực lượng đã hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng ở địa phương xây dựng phương án, xác định các khu vực cách ly, phong toả, khu vực có nguy cơ cao để phun khử khuẩn, vị thượng tá cho hay.

"Lực lượng đã hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng ở địa phương xây dựng phương án, xác định các khu vực cách ly, phong toả, khu vực có nguy cơ cao để phun khử khuẩn", vị thượng tá cho hay.

Hà Nội: Phun khử khuẩn trên diện rộng tại các quận, huyện - 8

Hà Nội: Phun khử khuẩn trên diện rộng tại các quận, huyện - 9

Trước đó, ngày 25/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra Sở Chỉ huy công tác phòng chống COVID-19 thành phố (trụ sở UBND thành phố, số 4 phố Lê Lai, quận Hoàn Kiếm) và dự họp trực tuyến với sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã. 

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng còn rất cao, tuyệt đối không chủ quan, nhưng phải thật bình tĩnh để ứng phó.

Ông Đinh Tiến Dũng đề nghị Sở Chỉ huy thành phố giao cho Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức phun khử khuẩn tương đối rộng trên địa bàn. Sở Công Thương có phương án bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu dài hơi hơn. Các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện bảo đảm lưu thông hàng hóa. 

Hoạt động sản xuất kinh doanh ở các khu công nghiệp cũng phải duy trì tốt để bảo đảm thực hiện “nhiệm vụ kép”. Các công trình trọng điểm phải tiếp tục được triển khai. Nhưng tất cả phải đi kèm với thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch.

                      Phố phường Hà Nội đông đúc hơn ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16, nhiều người không vào được nơi làm việc
Sáng nay (26/7), theo ghi nhận, đường phố Hà Nội đông đúc hơn ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16. Một số phường lập chốt, nhiều người không đủ giấy tờ và lý do chính đáng đã phải quay đầu xe ra về.

Tin tức Hà Nội

Quốc Anh - Bùi Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội