Hà Nội ra công điện khẩn ứng phó bão số 2

Ngày 01/08/2016 22:07 PM (GMT+7)

Hà Nội khắc phục thiệt hại xong cơn bão số 1, tiếp tục phải ứng phó với cơn bão số 2.

Chiều 1/8, ông Chu Phú Mỹ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) thành phố cho hay, Ban chỉ huy vừa ra công điện khẩn yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện, thị xã, các Sở, ngành chuẩn bị các phương án ứng phó với cơn bão số 2.

“Cơn bão số 1, chúng tôi đã cơ bản khắc phục xong. Rút kinh nghiệm từ cơn bão số 1, các Sở, ban, ngành của thành phố đã chủ động ứng phó với cơn bão 2. Chúng tôi chỉ đạo các công ty bơm tiêu kiệt, đặc biệt là các bà con có trang trại, nuôi trồng thủy sản tập trung trữ nước tránh khi xảy ra mưa lớn. Đối với công ty công viên cây xanh tiếp tục rà soát lại những cây có khả năng bị đổ khi mưa bão lớn xảy ra và cắt tỉa cành”, ông Mỹ cho hay.

Công điện nêu rõ, theo bản tin của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương hồi 10h ngày 1/8, vị trí tâm bão số 2 cách Hongkong khoảng 500km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 - 12, giật cấp 14 - 15. 

Hà Nội ra công điện khẩn ứng phó bão số 2 - 1

Sau cơn bão số 1, Hà Nội bị thiệt hại nặng nề (ảnh: T.Đ) 

Do hoàn lưu bão số 2 rất rộng, tốc độ di chuyển nhanh, vì thế dự báo sáng 3.8 phía đông Bắc Bộ, bao gồm cả Hà Nội sẽ có mưa lớn.

Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, đây là cơn bão mạnh.

Để chủ động đối phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả với mọi diễn biến bất lợi của cơn bão số 2, Ban Chỉ huy PCTT Hà Nội yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã, các Sở, ngành, các Công ty: Thủy lợi, Thoát nước Hà Nội, Công viên cây xanh; Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ: 

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an TP hướng dẫn và đảm bảo giao thông, đặc biệt là khu vực nội đô và các điểm thường xảy ra úng ngập đã có trong phương án.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội sẵn sàng triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị, các công ty thủy lợi chủ động tiêu nước đệm, sẵn sàng thiết bị, máy móc, triển khai phương án tiêu úng ở các vùng trũng thấp và có biện pháp chống ứng ngập cho diện tích lúa mùa mới cấy.

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh tổ chức lực lượng kịp thời giải tỏa cây đổ khi có mưa bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân.

Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an TP chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữ gìn trật tự trị an khi có tình huống xảy ra trên địa bàn thành phố. Các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ, phương án phòng chống thiên tai đã được xây dựng sẵn sàng, chủ động đối phó với bão số 2 trên địa bàn TP. Tổ chức trực ban 24/24, theo dõi, tổng hợp và báo cáo lập thời mọi diễn biến mưa, lũ, úng ngập về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT TP theo quy định.

Theo Tất Định
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão mới nhất