Hà Nội sẽ xử lý CSGT đứng núp, rút chìa khóa xe vi phạm

Ngày 10/12/2014 11:50 AM (GMT+7)

Cảnh sát giao thông đứng chỗ khuất, rút, giật chìa khóa xe của người vi phạm khi làm nhiệm vụ sẽ bị xử lý nghiêm.

Đại tá Đào Vịnh Thắng (Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt, Công an TP. Hà Nội) cho biết như vậy tại cuộc họp tổng kết tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12 của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội.

Hà Nội sẽ xử lý CSGT đứng núp, rút chìa khóa xe vi phạm - 1

Hà Nội sẽ xử lý cảnh sát giao thông đứng núp, rút chìa khóa

Theo đại tá Thắng, quy định của Bộ Công an về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn hoạt động tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông, trong lúc làm nhiệm vụ, muốn dừng phương tiện để kiểm soát, xe của cảnh sát phải bật đèn tín hiệu, cán bộ phải đứng ở vị trí công khai.

Do vậy, đơn vị nghiêm cấm các tổ công tác đứng ở chỗ khuất, kín đáo, giật chìa khoá trên xe người vi phạm. Đối với những tổ công tác không chấp hành sẽ bị lập biên bản và xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Đại tá Thắng cho biết, theo quy định, khi dừng phương tiện, cảnh sát giao thông phải kiểm tra giấy tờ xe như đăng ký xe; giấy phép lái xe, an toàn kỹ thuật (giấy chứng nhận kiểm định)… Khi chủ phương tiện vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, tháng 11/2014, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra 182 vụ tai nạn, làm 49 người chết, 179 người bị thương (so với cùng kỳ năm ngoái 2013 đã giảm 92 vụ tai nạn, giảm 15 người chết và giảm 163 người bị thương).

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, để giảm thiệt hại các vụ tai nạn xảy ra, đơn vị đã tuyên truyền trên 16 cụm loa tại các nút giao thông trọng điểm, góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Lực lượng CSGT đã phối hợp với Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị thuộc Sở GTVT Hà Nội tổ chức dán đề can tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông tại 150 nhà chờ, điểm đón, trả khách, các điểm trung chuyển xe bus và đầu bến xe; Phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu, tổ chức giao thông tại 23 tuyến, nút; phối hợp với Sở GTVT lắp đặt hoàn thiện 6 nút đèn tín hiệu giao thông mới.

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot