Hà Nội: Tiểu thương dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây, chợ đầu mối phía Nam đóng cửa

Kiều Linh - Ngày 28/07/2021 11:11 AM (GMT+7)

Sau khi phát hiện trường hợp dương tính tại chợ đầu mối phía Nam, chính quyền địa phương đã yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ để phòng chống dịch.

Sáng ngày 28/7, một lãnh đạo UBND phường Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết đã cho tạm từng hoạt động toàn bộ chợ đấu mối phía Nam đóng trên địa bàn phường vì ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp dương tính là bà N.T.M. (SN 1971), ở huyện Ứng Hòa nhưng thường trú trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ. Ngày 26/7, bà M. xuất hiện triệu chứng ho sốt, đến ngày 27/7 trường hợp này đến Bệnh viện Thanh Nhàn khám và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong vòng 14 ngày vừa qua, bà M. chỉ đi bán trứng ở chợ, người giao trứng chở đến nhà và hàng ngày chồng chở trứng ra chợ cho bà M. bán. Tại gia đình, bà M. sống cùng chồng, 2 con và 1 cháu. Hiện bà M. đang được điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Hiện chợ đầu mối phía Nam Hà Nội đã tạm dừng hoạt động.

Hiện chợ đầu mối phía Nam Hà Nội đã tạm dừng hoạt động.

Lãnh đạo phường Hoàng Văn Thụ cho biết thêm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan chức năng đã tạm thời phong toả chợ đầu mối phía Nam, không cho kinh doanh buôn bán. Lực lượng chức năng cũng tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan đến trường hợp này.

Được biết, sáng 28/7, đơn vị này đang họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của quận Hoàng Mai, để nâng cao biện pháp phòng chống dịch. Hiện tại các phường trên địa bàn quận đang thông báo để nhân dân được biết biết và tiến hành khai báo y tế.

Tại chợ đầu mối phía Nam, hiện lực lượng chức năng đã tạm phong toả toàn bộ lối ra vào chợ đầu mối phía Nam. Bên ngoài treo biển khu vực cách ly y tế yêu cầu mọi người không được vào bên trong chợ.

Được biết đây là một trong những chợ đầu mối lớn trên địa bàn Hà Nội. Hàng ngày lưu lượng người qua lại mua và vận chuyển hàng hóa tỏa đi khắp quận Hoàng Mai và một số quận, huyện lân cận.

                      Hà Nội: Bất chấp giãn cách xã hội, nhiều người vẫn ra đường tập thể dục từ tờ mờ sáng
Dù Hà Nội liên tục ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 nhưng nhiều người dân vẫn thiếu ý thức phòng chống dịch bệnh, bất chấp yêu cầu không ra khỏi nhà khi không cấp thiết, nhiều người vẫn chỉ lo cho bản thân, vô tư đi tập thể dục.

Tin tức Hà Nội

Kiều Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19