Hình ảnh mới nhất của cặp song sinh dính liền ngực, tách ra sẽ có nguy cơ mất một người

Khánh Hằng - Ngày 14/07/2020 13:30 PM (GMT+7)

Mặc dù phải đối mặt với nguy cơ mất một đứa con nhưng mẹ của hai bé gái song sinh dính liền này vẫn quyết định đồng ý tiến hành ca phẫu thuật tách rời với hy vọng đem lại một cuộc sống mới cho các con trong tương lai.

Hai bé gái ăn mừng sinh nhật 3 tuổi sau ca phẫu thuật tách rời thành công.

Nima Pelden và Dawa Pelden, sinh ra tại Bhutan, đã gây sốc cho các bác sĩ và gia đình lúc chào đời bởi hai em là một cặp song sinh dính liền. Tỷ lệ cặp song sinh dính liền nhau là khoảng 1/200.000 trẻ sinh ra. Trong đó, từ 40-60% chết non và khoảng 35% chỉ sống được một ngày.

Nima và Dawa bị dính liền phần ngực và bụng, cùng chia sẻ gan và ruột. Cô Bhumchu Zangmo, 40 tuổi, mẹ của hai bé gái, chia sẻ rằng cô đã rất sốc và đau đớn khi nhìn thấy tình trạng của hai đứa con lúc chào đời. Hơn thế nữa, do hoàn cảnh gia đình rất nghèo khó nên cô Bhumchu vô cùng bế tắc và tuyệt vọng, không biết làm cách nào để chữa trị cho các con.

Hình ảnh mới nhất của cặp song sinh dính liền ngực, tách ra sẽ có nguy cơ mất một người - 1

Hình ảnh mới nhất của cặp song sinh dính liền ngực, tách ra sẽ có nguy cơ mất một người - 2

Nima và Dawa là cặp chị em song sinh dính liền.

Sau khi câu chuyện về 2 bé gái song sinh dính liền trên được đăng tải trên báo chí và phương tiện truyền thông xã hội, đã có nhiều tổ chức từ thiện và nhà hảo tâm quan tâm đến và ngỏ ý muốn giúp đỡ. Sau đó, quỹ từ thiện Children First đã quyên góp đủ số tiền để giúp gia đình đưa 2 bé Nima và Dawa tới Bệnh viện Hoàng gia Trẻ em ở Úc để tiến hành kiểm tra và phẫu thuật tách rời.

Ngày 25/9/2018, khi mới 14 tháng tuổi, hai bé Nima và Dawa đã cùng mẹ bay tới Úc để điều trị. Tuy nhiên tại đây, cô Bhumchu đã nhận được một thông báo gây sốc. Bác sĩ nói rằng cặp sinh đôi phải tiến hành ca phẫu thuật tách rời thì mới có cơ hội sống, tuy nhiên người mẹ sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất một đứa con do rủi ro phẫu thuật.

Hình ảnh mới nhất của cặp song sinh dính liền ngực, tách ra sẽ có nguy cơ mất một người - 3

Hình ảnh mới nhất của cặp song sinh dính liền ngực, tách ra sẽ có nguy cơ mất một người - 4

Hai bé gái đã tới Úc để tiến hành ca phẫu thuật tách rời.

Cô Bhumchu đã từng bị giằng xé và đau đơn rất nhiều vì không muốn mất bất cứ đứa con nào cả. Tuy nhiên, cô phải đối mặt với sự thật rằng nếu không tiến hành phẫu thuật thì cả hai đứa con đều không có cơ hội sống. Cuối cùng, cô Bhumchu đành đánh đổi và cầu nguyện cho cả hai đứa trẻ đều qua khỏi.

Cô Bhumchu chia sẻ: "Tôi vô cùng quan tâm đến tương lai của các con, vì vậy tôi không thể không nghĩ đến việc tách chúng ra. Tôi đã rất đau khổ khi biết một trong hai đứa có nguy cơ ra đi nhưng tôi biết đó cũng là niềm hạnh phúc cho đứa còn lại. Tôi cũng thấy hạnh phúc khi cuộc phẫu thuật này được diễn ra ở Úc".

Tới tháng 11/2018, hai bé gái Nima và Dawa đã được tiến hành ca phẫu thuật tách rời tại Bệnh viện Hoàng gia Trẻ em, người đứng đầu ca phẫu thuật là bác sĩ Joe Crameri. Thật may, ca phẫu thuật thành công và cả hai bé gái đều khỏe mạnh, an toàn. Nima và Dawa đã được tách gan và ruột, sau đó phát triển độc lập và thích nghi một cách tương đối nhanh chóng.

Hình ảnh mới nhất của cặp song sinh dính liền ngực, tách ra sẽ có nguy cơ mất một người - 5

Hình ảnh mới nhất của cặp song sinh dính liền ngực, tách ra sẽ có nguy cơ mất một người - 6

Nima và Dawa giờ đây đang phát triển mạnh mẽ và độc lập.

Bác sĩ Joe Crameri chia sẻ: "Kể từ khi được tách rời, hai bé gái đã có những thay đổi đáng kể. Hai cô bé thật sự rất gắn bó với nhau. Chúng tôi đã nhận thấy sự lo lắng ở hai bé gái sau ca phẫu thuật khi không thấy người chị em sinh đôi của mình ở ngay sát bên cạnh nữa". Bác sĩ Joe cho biết chỉ vài tuần sau ca phẫu thuật, Nima và Dawa đã học được cách sống độc lập và tự tin hơn.

Giờ đây, Nima và Dawa đã được 3 tuổi, khỏe mạnh hơn rất nhiều so với mong đợi của gia đình và các bác sĩ. Cô Bhumchu cho biết 2 con gái đang phát triển rất mạnh mẽ. Người mẹ vui mừng chia sẻ: "Không gì khiến tôi hạnh phúc hơn việc nhìn 2 con lúc này bởi vài năm trước, tôi còn chẳng nghĩ chúng sẽ sống được đến giờ. Tôi mang ơn những y bác sĩ tại Úc vì đã giúp đỡ chúng tôi bằng tình yêu và sự quan tâm".

Hình ảnh mới nhất của cặp song sinh dính liền ngực, tách ra sẽ có nguy cơ mất một người - 7

Hai chị em ăn mừng sinh nhật 3 tuổi.

Mới đây, quỹ từ thiện Children First đã đăng tải một đoạn clip cho thấy hai bé Nima và Dawa đang mặc váy đôi màu hồng, ngồi bên nhau để ăn mừng sinh nhật 3 tuổi.

Cựu vương của Bhutan, ông Jigme Singye Wangchuck, đã viết một bức thư gửi tới ông Joe Stanway - Giám đốc Bệnh viện Hoàng gia Trẻ em tại Úc, để gửi lời cảm ơn các y bác sĩ tại đây đã hết sức nỗ lực đem lại cho 2 bé gái một cuộc sống mới tốt đẹp hơn trong tương lai. Trong bức thư, ông viết: "Cuộc phẫu thuật thành công đã giúp Nima và Dawa có thể tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa ở Bhutan".

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm chuột bạch và cái kết bi kịch
Họ là cặp song sinh dính liền sống lâu nhất thế giới. Tại thời điểm qua đời năm 2003, cả hai thọ 53 tuổi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h