Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm 'chuột bạch' và cái kết bi kịch

Ngày 28/04/2019 09:04 AM (GMT+7)

Họ là cặp song sinh dính liền sống lâu nhất thế giới. Tại thời điểm qua đời năm 2003, cả hai thọ 53 tuổi.

Bị cướp khỏi người mẹ Nga ngay sau khi sinh, Masha và Dasha Krivoshlyopova, một cặp chị em song sinh dính liền thân dưới, đã phải chịu đựng nhiều "thí nghiệm" y tế tàn khốc của các cơ quan y tế Liên Xô thời bấy giờ.

Hai cô gái chung hệ tuần hoàn nhưng lại có hệ thần kinh riêng biệt là điều vô cùng kỳ lạ khi ấy, vì vậy, họ được xem là đối tượng lý tưởng để nghiên cứu. Bị coi là "chuột bạch" y tế, họ bị đốt, đóng băng, bỏ đói, giật điện, bị đánh thức và tiêm các chất phóng xạ, chất độc dưới danh nghĩa "khoa học".

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm amp;#39;chuột bạchamp;#39; và cái kết bi kịch - 1

Cặp song sinh dính liền Masha và Dasha khi còn nhỏ.

Phần lớn cuộc đời, cặp song sinh bị đặt trong một cơ quan nhưng câu chuyện khủng khiếp của họ đã được nhà báo Juliet Butler tiết lộ. Bà Juliet, bạn của Masha và Dasha cho biết cả hai dù có chung di truyền, tuổi thơ kinh hoàng và chung thân dưới nhưng tính cách họ lại khác nhau rất nhiều. Một người là kẻ thần kinh, độc đoán, tàn nhẫn, người còn lại rất hiền lành, tốt bụng và luôn khao khát một cuộc sống bình thường.

Bà Juliet gặp hai chị em vào năm 1988 và trở thành bạn với họ. Bà đã viết cuốn tiểu thuyết "The Less You Know The Sounder You Sleep" dựa trên câu chuyện về cuộc đời hai chị em song sinh này. Qua đó, độc giả có thể hiểu nhiều hơn về cuộc đời đầy bi kịch của họ.

Trở thành chuột bạch

Hai chị em Masha và Dasha được sinh ra vào tháng 1/1950 nhờ phương pháp sinh mổ. Sau khi chào đời, hai đứa trẻ bị cướp khỏi người mẹ Yekaterina gần như ngay lập tức. Người ta thông báo với người mẹ rằng bọn trẻ đã chết sau sinh.

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm amp;#39;chuột bạchamp;#39; và cái kết bi kịch - 2

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm amp;#39;chuột bạchamp;#39; và cái kết bi kịch - 3

Hai chị em đã bị tách khỏi mẹ ngay sau khi sinh, để rồi trở thành công cụ thí nghiệm y tế.

Dasha và Masha được đưa tới một viện y học ở Moscow (Nga) và trở thành "chuột bạch". Các nhà khoa học đã thực hiện những thử nghiệm tàn khốc để xác định phản ứng của họ đối với tình trạng thiếu ngủ kéo dài, đói cực độ và thay đổi nhiệt độ dữ đội.

Trong một thí nghiệm, một trong hai chị em bị chọc kim để đánh giá phản ứng của người còn lại. Hay một thí nghiệm khác, người này bị nhấn vào bồn nước đóng băng để đo nhiệt độ của người kia. Thời thơ ấu, khi một người bị mắc bệnh sởi, người kia lại không. Hệ thống thần kinh riêng biệt của họ cho thấy một người có thể bị bệnh còn người kia hoàn toàn khỏe mạnh.

Masha ép em gái say xỉn

Vào năm 1956, Dasha và Masha được chuyển đến Viện Nghiên cứu Chấn thương và Chỉnh hình Trung ương. Họ bị giấu tại một khu vực dành riêng cho trẻ em trong 8 năm trước khi nơi này biến thành trường nội trú.

Theo bà Juliet, khi lớn lên, hai cô gái đã lãng quên những tổn thương từ thời thơ ấu: "Chính tôi đã nói với Dasha và Masha rằng họ từng là đối tượng chịu những thí nghiệm tàn khốc khi sinh ra cho tới năm lên 6 tuổi, khi tôi phát hiện ra họ. Họ nói mình không thể nhớ gì. Họ chỉ có thể nhớ lại những điều vui vẻ, chẳng hạn như lúc một y tá mang đồ chơi đến cho họ".

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm amp;#39;chuột bạchamp;#39; và cái kết bi kịch - 4

Masha và Dasha đã trải qua rất nhiều cuộc thí nghiệm kinh hoàng nhưng họ chẳng nhớ được gì.

Masha đã nổi giận trong khi Dasha chỉ nói: "Đó không phải lỗi của họ, họ chỉ làm việc của mình". Đấy chính là phản ứng điển hình của một Dasha ngọt ngào. Bà tiết lộ Masha không thể uống rượu, vì vậy đã ép em gái mình uống để cả hai có thể say.

"Họ có trái tim và phổi riêng biệt nhưng chung nguồn cấp máu, vì vậy, khi một người uống rượu thì cả hai có thể cùng say. Nhưng Masha không thể vì cô có phản xạ bịt miệng, vì thế cô ấy đã ép em mình uống để cả hai cùng say", bà Juliet giải thích.

"Tình yêu" chiếm hữu

Bà Juliet nói rằng Dasha khao khát một cuộc sống bình thường và đã yêu một chàng trai say đắm. Nhưng Masha từ chối không cho họ cơ hội hạnh phúc. "Chàng trai thực sự yêu cô ấy. Anh ấy đã rất cố gắng để xin Masha buông tha cho em gái, nhưng cô ấy có tính chiếm hữu. Không ai có thể có được Dasha, ngoại trừ cô ấy". Với tiến bộ của y học, có rất nhiều bác sĩ đã đề nghị tách hai cô gái ra trong nhiều năm, nhưng họ đều bị Masha từ chối.

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm amp;#39;chuột bạchamp;#39; và cái kết bi kịch - 5

Hai chị em đoàn tụ với mẹ ruột.

Bà Juliet nhớ lại lần đến thăm hai chị em họ vào cuối những năm 90. Khi đó, một bác sĩ người Anh chuyên tách rời các cặp song sinh dính liền đã gửi thư đề nghị giúp đỡ cả hai. "Dasha liếc nhìn Masha, đôi mắt ngập tràn hy vọng nhưng Masha nhìn thẳng về phía trước và nói "không". 

Khi hai chị em tìm thấy mẹ ruột của mình, bà Yekaterina Krivoshlyapova vào năm 1985, một lần nữa Masha lại quyết định cắt đứt liên lạc, chống lại mong muốn của Dasha. Thật đáng buồn, khi các cô gái gặp hai em trai của mình, họ đã bị chối bỏ chỉ vì ngoại hình.

Dasha trung thành

Sau khi tiết lộ sự thật trên truyền hình, hai chị em họ đã chuyển tới nhà dành cho Cựu chiến binh Lao động với điều kiện sống được cải thiện hơn rất nhiều.

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm amp;#39;chuột bạchamp;#39; và cái kết bi kịch - 6

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm amp;#39;chuột bạchamp;#39; và cái kết bi kịch - 7

Masha đã qua đời ở tuổi 53 và người em Dasha cũng ra đi theo chị gái chỉ 17h sau đó.

Bà Juliet nói rằng: "Tôi muốn viết một cuốn sách để cho mọi người thấy Dasha ngọt ngào như thế nào. Và đó là câu chuyện chiến thắng bi kịch".

Dù cuộc đời vô vàn cay đắng, hai chị em họ vẫn luôn sát bên nhau và yêu quý nhau sâu sắc. Ngày 17/4/2003, Masha đã chết vì một cơn đau tim. Sau đó, Dasha đã từ chối không tách rời chị gái. Cô được đưa tới bệnh viện và ra đi 17 giờ sau sau do ngộ độc máu từ cơ thể Masha đang phân hủy. Gần 50 năm sau khi bị đem ra làm "chuột bạch" cho y tế, hai chị em Masha và Dasha đã qua đời trong đau đớn nhưng vẫn là cặp song sinh dính liền sống lâu nhất thế giới.

Cặp song sinh dính liền thân dưới được tách ra 13 năm trước giờ ra sao?
Là một trong những cặp song sinh dính liền đầu tiên được tách ra trên thế giới, giờ đây hai cô bé đã có cuộc sống khác dù mỗi người chỉ có một chân.
Bảo Linh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật