Hai con sinh đôi 11 tháng bị ung thư, mẹ chua xót khi nghe câu: "Hãy từ bỏ 1 đứa"

Ngày 17/11/2018 13:20 PM (GMT+7)

Bố mẹ của hai đứa trẻ sinh đôi đã bán cả nhà của mình đi để chữa bệnh ung thư máu cho hai con nhưng vẫn không đủ.

Cô Song Lihua, 40 tuổi và anh Ma Xinqiang là một cặp vợ chồng sống tại làng Xinxing, thị trấn Đại Hưng, Bắc Kinh, Trung Quốc. Ngày 23/11/2017, hai vợ chồng vô cùng hạnh phúc khi chào đón cặp sinh đôi Ma Yu và Ma Rui đến với gia đình. Hai bé gái chào đời khỏe mạnh và mỗi ngày một phát triển khiến bố mẹ rất vui mừng.

Tuy nhiên, tới tháng 6/2018, bé Ma Rui bị sốt rất cao nên được bố mẹ đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tại đây, cô bé được bác sĩ chẩn đoán đã mắc bệnh ung thư máu, ảnh hưởng tới tế bào bạch cầu và cần điều trị ngay lập tức.

Hai con sinh đôi 11 tháng bị ung thư, mẹ chua xót khi nghe câu: amp;#34;Hãy từ bỏ 1 đứaamp;#34; - 1

Hai bé sinh đôi Ma Yu và Ma Rui, 11 tháng tuổi được chẩn đoán mắc ung thư máu.

Lihua vô cùng đau khổ nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả những gì cô phải chịu đựng. Các bác sĩ nói rằng cô nên đưa cả Ma Yu đi kiểm tra và cuối cùng, cô bé cũng bị mắc cùng một loại ung thư máu với chị em sinh đôi của mình.

Các bác sĩ nói rằng căn bệnh ung thư quái ác này không phải là bẩm sinh hay di truyền mà nguyên nhân đến từ điều kiện sống. Hiện nay, hai bé gái đã 11 tháng tuổi và sức khỏe đang diễn biến theo chiều hướng xấu nên gia đình đã đưa hai em tới Bắc Kinh để theo dõi.

Hai con sinh đôi 11 tháng bị ung thư, mẹ chua xót khi nghe câu: amp;#34;Hãy từ bỏ 1 đứaamp;#34; - 2

Hai con sinh đôi 11 tháng bị ung thư, mẹ chua xót khi nghe câu: amp;#34;Hãy từ bỏ 1 đứaamp;#34; - 3

Bố mẹ của hai bé gái vô cùng tuyệt vọng vì không biết lấy tiền đâu ra để chữa bệnh cho con.

Bác sĩ đã khuyên cô Lihua và anh Xinqiang nên cho hai con tiến hành ghép tủy để duy trì sự sống nhưng chi phí điều trị quá lớn khiến hai vợ chồng chưa thể đưa ra quyết định. Cần ít nhất 600.000 nhân dân tệ (hơn 2 tỷ đồng) để trị bệnh cho hai đứa trẻ. Cô Lihua và anh Xinqiang đã bán cả nhà đi nhưng chỉ thu được 300.000 nhân dân tệ. Số tiền còn lại quá lớn khiến hai vợ chồng tuyệt vọng vì không biết vay mượn ở đâu.

"Một số người khuyên tôi hãy từ bỏ một đứa nhưng tôi phải cứu cả hai. Nếu tôi để cho một đứa con phải ra đi, tôi sẽ không thể tha thứ cho bản thân suốt quãng đời còn lại", người mẹ nói trong đau khổ.

Hai con sinh đôi 11 tháng bị ung thư, mẹ chua xót khi nghe câu: amp;#34;Hãy từ bỏ 1 đứaamp;#34; - 4

Hai bé gái đang từng ngày chống chọi với bệnh tật.

"Bác sĩ nói nếu không cấy ghép tủy, chi phí sẽ là khoảng 600.000 nhân dân tệ cho cả hai con. Nhưng nếu ghép tủy, chi phí sẽ lên tới hơn 800.000 nhân dân tệ (gần 2,7 tỷ đồng) cho mỗi người. Số tiền đó quá lớn với chúng tôi. Tôi đã bán sạch tất cả những gì có thể nhưng chẳng thấm vào đâu", cô Lihua chia sẻ thêm.

Hiện nay, hai bé Ma Yu và Ma Rui vẫn đang nằm trong bệnh viện và kéo dài sự sống từng ngày. Bố mẹ của hai em đang mong chờ sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện và nhà hảo tâm để giúp cho hai con chữa khỏi bệnh, trở về bên gia đình.

12 năm ròng chăm con hôn mê, mẹ già sụt còn 30kg và cái kết bất ngờ
Người mẹ già 75 tuổi đã đi vay nợ khắp nơi để có tiền chăm lo cho đứa con đang hôn mê. Có những lúc, bà kiệt quệ tới mức cơ thể héo mòn chỉ còn 28,5...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động