Biết gia đình không đủ tiền chữa, cậu bé ung thư lau nước mắt cho mẹ: "Mẹ ơi, đừng khóc"

Ngày 23/09/2018 06:35 AM (GMT+7)

Mặc dù mới 3 tuổi nhưng cậu bé đã phải trải qua rất nhiều đau đớn vì căn bệnh ung thư. Càng đau buồn hơn khi gia đình em quá khó khăn và không thể chu cấp cho việc điều trị của em nữa.

Cậu bé Li Junyang, 3 tuổi, sống tại một vùng nông thôn thuộc thị xã Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc mắc phải một loại ung thư hiếm gặp ở trẻ em. Mặc dù còn rất nhỏ nhưng Li đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật mở ngực, 7 lần hóa trị và 7 lần xạ trị đau đớn.

Bố mẹ của Li đã dùng hết toàn bộ tài sản mà gia đình có, vay mượn thêm số tiền 190.000 nhân dân tệ (hơn 640 triệu đồng) để đưa con tới thành phố Thượng Hải chữa bệnh cho cậu bé. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, gia đình sẽ cần thêm 450.000 nhân dân tệ (hơn 1,5 tỷ đồng) để có thể tiếp tục chạy chữa cho cậu bé. 

Biết gia đình không đủ tiền chữa, cậu bé ung thư lau nước mắt cho mẹ: amp;#34;Mẹ ơi, đừng khócamp;#34; - 1

Cậu bé Li trước và sau khi bị bệnh.

Đó là một số tiền quá lớn đối với gia đình cậu bé Li bởi bố mẹ em đều làm nghề nông và cũng không còn chỗ nào để vay mượn. Mặc dù rất đau lòng nhưng cặp vợ chồng đã buộc phải xin ngừng điều trị cho con vì không thể vay đủ những khoản tiền cần thiết.

Sau khi dừng việc chữa trị cho con, bố mẹ của Li thường xuyên tranh cãi về vấn đề tiền bạc, khiến cho không khí trong căn phòng trọ của họ ở Thượng Hải lúc nào cũng căng thẳng. Trong lúc tuyệt vọng, cặp vợ chồng đã tìm thấy một niềm hy vọng khi tìm được sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện.

Trong một đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội do người đứng đầu tổ chức từ thiện Dahe chia sẻ, cậu bé Li đang ở cùng bố mẹ trong một căn phòng trọ nghèo nàn ở Thượng Hải. Do quá thương con, người mẹ liên tục bật khóc: "Chúng tôi thật sự không còn cách nào khác. Vợ chồng tôi ngày nào cũng cãi nhau vì chuyện tiền bạc chữa bệnh cho con".

Biết gia đình không đủ tiền chữa, cậu bé ung thư lau nước mắt cho mẹ: amp;#34;Mẹ ơi, đừng khócamp;#34; - 2

Biết gia đình không đủ tiền chữa, cậu bé ung thư lau nước mắt cho mẹ: amp;#34;Mẹ ơi, đừng khócamp;#34; - 3

Người mẹ đau đớn bật khóc khi nghĩ đến bệnh tình của con.

Dường như cảm nhận được nỗi đau của mẹ mình, cậu bé Li cũng òa khóc theo mẹ, sau đó dùng tay lau nước mắt trên gương mặt mẹ mình rồi thì thầm nói: "Mẹ ơi, đừng khóc".

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip trên đã nhanh chóng gây "sốt" và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho biết, họ đã bật khóc vì thương cho hoàn cảnh của cậu bé cũng như tấm lòng của em với mẹ mình.

Biết gia đình không đủ tiền chữa, cậu bé ung thư lau nước mắt cho mẹ: amp;#34;Mẹ ơi, đừng khócamp;#34; - 4

Gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong việc vay tiền cho con chữa bệnh.

Tổ chức từ thiện Dahe đã kêu gọi cộng đồng mạng và các nhà hảo tâm ủng hộ cho cậu bé Li và sau đó đã có đủ số tiền để đưa em quay trở lại bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, việc chữa trị của Li có thể sẽ gặp khó khăn khi có dấu hiệu tế bào ung thư xâm nhập vào xương cậu bé.

Biết gia đình không đủ tiền chữa, cậu bé ung thư lau nước mắt cho mẹ: amp;#34;Mẹ ơi, đừng khócamp;#34; - 5

Biết gia đình không đủ tiền chữa, cậu bé ung thư lau nước mắt cho mẹ: amp;#34;Mẹ ơi, đừng khócamp;#34; - 6

Cậu bé Li đã được quay lại bệnh viện để điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

Cậu bé Li được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào thần kinh, một loại khối u thể rắn ngoài não vào tháng 10/2017. Em sẽ phải trải qua vài đợt hóa trị đau đớn nữa để ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. Các bác sĩ cho biết, cậu bé Li sẽ có thể phải cấy ghép tủy nếu việc hóa trị không đạt được kết quả.

Thắt lòng câu nói cuối cùng của bé gái 7 tuổi trước khi qua đời trong vòng tay bố
Sự ra đi quá đột ngột của con gái đã khiến người bố vô cùng suy sụp, nhất là khi anh nghe thấy những lời cuối mà con gái nói với mình.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động