Hai con tha thiết gọi “mẹ ơi!” nhưng hoa khôi đá cầu Huyền Trang chẳng kịp nói lời cuối cùng

Ngày 25/07/2018 00:08 AM (GMT+7)

Sau tiếng gọi mẹ của 2 đứa trẻ lên 10, Huyền Trang - hoa khôi của làng đá cầu Việt Nam nhắm mắt lại và khe khẽ gật đầu trút hơi thở cuối cùng.

Video: Mẹ Huyền Trang chia sẻ về những giây phút cuối cùng khi cô ở viện.

Ngôi nhà của hoa khôi đá cầu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền Trang - người vừa qua đời sau 5 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú, nằm sâu trong con ngõ trên đường Ngọc Thụy (Gia Lâm, Hà Nội).

4 giờ chiều (ngày 24/7), sau hơn 1 ngày Huyền Trang qua đời, những người thân trong gia đình đang chuẩn bị các thủ tục để tổ chức tang lễ cho Trang. Trong ngôi nhà nhỏ ấy, ban thờ đã được lập sẵn, dù chưa đến ngày phát tang.

Hai con tha thiết gọi “mẹ ơi!” nhưng hoa khôi đá cầu Huyền Trang chẳng kịp nói lời cuối cùng - 1

Gia đình chuẩn bị sẵn ban thờ dù 2 ngày nữa mới đến ngày tổ chức tang lễ.

Bên cạnh ban thờ của Huyền Trang là những tấm tấm huy chương, bằng khen và kỷ vật một thời mà cô đã cống hiến cho ngành thể thao Việt Nam cũng được sửa soạn lại ngay ngắn hơn.

Đôi mắt đỏ hoe với những giọt lệ còn rưng rưng nơi khóe mắt, bà Nguyễn Thị Bái (60 tuổi, mẹ của Trang) lặng lẽ ngắm nhìn lại những tấm hình của con khi còn sống.

Những người thân và bạn bè của Trang đến gia đình mỗi lúc một đông hơn. Họ đến để chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với gia đình. Đồng thời, cùng với gia đình lo chuẩn bị tang lễ đưa Trang về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hai con tha thiết gọi “mẹ ơi!” nhưng hoa khôi đá cầu Huyền Trang chẳng kịp nói lời cuối cùng - 2

Những kỷ vật của Trang được để trang trọng ở bên trái ban thờ.

Mỗi khi có người nhắc đến hành trình kiên cường chống chọi với bệnh tật của Trang, mẹ  cô lại khóc nấc lên từng hồi. Dù bản thân bà đã chuẩn bị tâm lý cho một ngày phải xa con nhưng không nghĩ nó lại đến nhanh như vậy.

Tháng cuối cùng của cuộc đời, dù phải nằm điều trị trong phòng đặc biệt nhưng tinh thần, nghị lực và sự hy vọng của Trang vẫn rất lớn. Trước đây, đã không dưới 3 lần khi đứng trước “cửa tử”, thậm chí đã có lần gia đình chuẩn bị sẵn hậu sự, xây sẵn mộ…nhưng Trang đều đã vượt qua.

Hai con tha thiết gọi “mẹ ơi!” nhưng hoa khôi đá cầu Huyền Trang chẳng kịp nói lời cuối cùng - 3

Trang là người có cá tính mạnh mẽ, luôn lạc quan dù bản thân mang bệnh ung thư

Lần này cũng vậy, Trang nghĩ mình sẽ vượt qua được những cơn đau nên khi nằm trên giường bệnh Trang vẫn mỉm cười nói với mẹ: “Hãy yên tâm”. Nhưng số phận nghiệt ngã và căn bệnh ung thư vú quái ác đã cướp đi sự sống của Trang, khi mà cô chưa kịp dặn dò gì với 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Nghĩ đến những giây phút cuối cùng con gái mình phải ra đi trong đau đớn, bà Bái lại giàn giụa nước mắt. Bà kể, những ngày cuối ở viện Trang đau nhiều lắm. Mỗi khi bác sĩ đi qua phòng bệnh Trang lại van xin bác sĩ để được tiêm, để cắt những cơn đau đang dày vò cơ thể.

Hai con tha thiết gọi “mẹ ơi!” nhưng hoa khôi đá cầu Huyền Trang chẳng kịp nói lời cuối cùng - 4

Bà Bái liên tục gạt nước mắt khi nói về hành trình chống chọi với bệnh tật của con.

Chứng kiến con van xin được tiêm thuốc, bà Bái chỉ biết ôm mặt chạy vào nhà vệ sinh để khóc, có lẽ chưa khi nào bà cảm thấy mình bất lực như thế vì chứng kiến con đau đớn mà chẳng giúp được gì.

Cho đến sáng ngày 23/7, khi thấy Trang gồng mình, ngớn cổ lên để thở, ngồi bên cạnh bà Bái nắm chặt lấy tay con và nói: “Con của mẹ hãy cố gắng lên, con sẽ làm được mà”.

Rồi điều tồi tệ nhất cũng đã đến, đôi mắt Trang mở to nhìn mẹ, người Trang gồng lên, dường như mọi sức lực cuối cùng Trang đều dồn vào câu nói: “Mẹ ơi cứu con!”.

Sau câu nói ấy, nước mắt Trang cứ thế trào ra, dù muốn nói lắm, nhưng cô chẳng thể cất nên lời. Dù không thể nói được, nhưng Trang vẫn tỉnh, thời điểm đó bà Bái hỏi con rằng: “Mẹ gọi 2 con của con vào nhé?”. Trang nhìn mẹ với dòng lệ nhạt nhòa và khe khẽ gật đầu.

Hai con tha thiết gọi “mẹ ơi!” nhưng hoa khôi đá cầu Huyền Trang chẳng kịp nói lời cuối cùng - 5

Nhớ lại giây phút cuối cùng bên con, bà Bái lặng lẽ gạt đi những giọt nước mắt đang lăn dài trên gò má.

Chỉ vài phút sau cái gật đầu ấy, 2 đứa con của Trang đã có mặt ở phòng hồi sức cấp cứu. Tiếng khóc xé lòng của 2 đứa trẻ lên 10 khiến tất cả mọi người ở trong phòng bệnh đều rưng rưng khóc theo.

Khi đó ông Nguyễn Đức Hồng (64 tuổi, bố của Trang) cố trấn tĩnh mọi người trong gia đình không khóc nữa, đồng thời ông động viên 2 đứa cháu ngoại gọi mẹ.

Tiếng gọi: “Mẹ ơi!” vừa run run và phát ra từ trong họng 2 đứa trẻ, nằm trên giường bệnh, đôi mắt người mẹ nhắm dần lại, những giọt nước mắt trào ra lăn dài xuống gối. Trang khẽ gật đầu vài cái, như để “chào” các con, bố mẹ, những người thân…vài phút sau cái gật đầu ấy, Trang trút hơi thở cuối cùng, khi có đủ những người thân yêu bên cạnh.

Ông Nguyễn Đức Hồng cho biết, sau khi qua đời thi thể của con gái ông được bảo quản tại Nhà tang lễ Phùng Hưng. Từ 13h30 phút đến 15 giờ ngày 26/7, gia đình sẽ tổ chức tang lễ cho Nguyễn Thị Huyền Trang, tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau đó, sẽ đưa Trang về qua nhà ở Ngọc Thụy, rồi hóa thân tại Đài hóa thân Hoàn Vũ.

Nguyễn Thị Huyền Trang - Hoa khôi đá cầu của Việt Nam qua đời vì ung thư
Chống chọi với căn bệnh ung thư suốt 5 năm nhưng bất thành, hoa khôi một thời của đội tuyển đá cầu quốc gia Nguyễn Thị Huyền Trang đã mãi mãi ra đi.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h