Nguyễn Thị Huyền Trang - Hoa khôi đá cầu của Việt Nam qua đời vì ung thư

Ngày 24/07/2018 00:25 AM (GMT+7)

Chống chọi với căn bệnh ung thư suốt 5 năm nhưng bất thành, hoa khôi một thời của đội tuyển đá cầu quốc gia Nguyễn Thị Huyền Trang đã mãi mãi ra đi.

Nguyễn Thị Huyền Trang là cái tên từng rất nổi tiếng của đá cầu Việt Nam và thế giới. Sinh năm 1985, Huyền Trang bước lên ngôi vô địch thế giới khi mới 20 tuổi, lặp lại thành tích vẻ vang này hai năm sau đó bên cạnh những tấm HCV SEA Games đồng đội nữ và đôi nữ cùng nhiều danh hiệu chói sáng khác.

Nguyễn Thị Huyền Trang - Hoa khôi đá cầu của Việt Nam qua đời vì ung thư - 1

Cựu vô địch thế giới đá cầu Nguyễn Thị Huyền Trang

Sự nghiệp thể thao huy hoàng là vậy nhưng cuộc sống riêng của Huyền Trang lại phải đối mặt với rất nhiều bất trắc. Cô lập gia đình năm 2007 và tạm hoãn việc tập luyện, thi đấu để dồn sức chăm lo cho gia đình. Lần lượt hai con ra đời nhưng Huyền Trang không giữ nổi hạnh phúc gia đình do những bất đồng không thể hòa giải. 

Năm 2013, cô tuyển thủ xinh đẹp yêu đời ngày nào phát hiện mình có khối u ở ngực. Nhưng thay vì chẩn đoán ung thư giai đoạn đầu và có thể can thiệp sớm, các bác sĩ chỉ kết luận đó là khối u lành tính rồi sau đó cho rằng cô bị lao xương khi những cơn đau bắt đầu ảnh hưởng đến chuyện đi lại. Phải đến khi Huyền Trang mổ cột sống, kết quả sinh thiết mới cho thấy tế bào ung thư đã di căn vào xương, đồng nghĩa với việc bệnh đã đi vào giai đoạn rất khó chạy chữa.

Nguyễn Thị Huyền Trang - Hoa khôi đá cầu của Việt Nam qua đời vì ung thư - 2

Huyền Trang lạc quan trên giường bệnh

Bệnh phát triển quá nhanh, di căn vào xương khiến cô liệt nửa người, nhiều lần chết đi sống lại. Chi phí điều trị bệnh khá lớn nhưng bản thân Trang một mình nuôi hai con nên cha mẹ già phải chạy vạy, vay mượn, phải bán cả xe máy rồi bán nhà để có tiền lo viện phí và thuốc thang. 

Bạn bè, người thân và xã hội, nhất là cộng đồng thể thao đã chung tay giúp Trang có thêm kinh phí để điều trị, chống chọi lại bệnh hiểm nghèo. Có thời điểm Trang tưởng chừng đã vượt qua được cảnh ngặt nghèo của số phận khi bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm. Cô đã có thể đi chơi cùng gia đình, thậm chí nghĩ tới một công việc để có thu nhập nuôi các con.

Tuy nhiên, trở về bên gia đình chưa được bao lâu, Huyền Trang lại đón nhận hung tin. Một tháng trước, bệnh tái phát nặng thêm và dù đã phải vào điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, tình trạng của Huyền Trang không có nhiều dấu hiệu khả quan. Gần 1 tháng điều trị ở phòng cấp cứu Bệnh viên ung bướu Hà Nội, Trang không thể ăn uống được gì mà chỉ truyền đạm và sữa.

Chi phí chữa trị khoảng 2 triệu đồng/ngày thực sự là một gánh nặng của gia đình và bạn bè, đồng đội một thời lại sát cánh cùng Huyền Trang. Gần nhất, cựu tuyển thủ bóng bàn Hồ Ngọc Thuận kêu gọi một đợt quyên góp trong bạn bè, giới thể thao được hơn 60 triệu đồng để trao cho gia đình Trang tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn…

Sáng 23-7, cô tuyển thủ xinh đẹp, tài năng một thời của thể thao Việt Nam đã mãi mãi ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của người thân, bạn bè.  

* Tiêu đề bài viết đã được Khám Phá thay đổi

Mẹ đơn thân mắc ung thư ác tính: Điều tôi trăn trở trước khi chết chính là con trai
10 năm qua, chị Lý gắng nén nỗi đau mất chồng, một mình nuôi đứa con trai nhỏ khôn lớn, vậy mà…
Theo Đ.Linh 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư