Hai người đàn ông dũng cảm lao xuống dòng nước lũ, ứng cứu bé gái 10 tuổi

Ngày 28/06/2024 09:50 AM (GMT+7)

Thấy bé Oanh chới với dưới dòng nước lũ, anh Cường và anh Kiên bất chấp nguy hiểm, lao xuống ứng cứu bé trong niềm vui của nhiều người chứng kiến.

Thông tin ban đầu trên Dân trí, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 27/6. Thời điểm trên, cháu Ngô Vi Oanh (SN 2014, trú tại thôn An Phú, xã An Thịnh) đi qua đập tràn suối Ngòi Bục khu vực Lâm Trường không may bị nước cuốn trôi cả xe đạp và người.

Thấy bé Oanh chới với dưới dòng suối chảy xiết, anh Trần Mạnh Cường và anh Vũ Ngọc Kiên (ở xã An Thịnh, huyện Văn Yên) đã bất chấp nguy hiểm, lao xuống dòng nước lũ để ứng cứu nạn nhân.

Trong chốc lát, bé Oanh và xe đạp đã được 2 thanh niên đưa lên bờ trong niềm vui của nhiều người chứng kiến.

2 người đàn ông nhảy xuống dòng nước lũ cứu bé gái 10 tuổi bị lũ cuốn. (Ảnh: VNE)

2 người đàn ông nhảy xuống dòng nước lũ cứu bé gái 10 tuổi bị lũ cuốn. (Ảnh: VNE)

Nghe tin con gặp nạn ở đập tràn suối Ngòi Bục (khu vực lâm trường) và đã được giải cứu, bố của bé Vi Oanh vội vã có mặt tại hiện trường. Người đàn ông liên tục cảm ơn hai ân nhân, hứa sẽ đến nhà anh Kiên và anh Cường để cảm ơn, rồi đưa con về nhà để ổn định tinh thần.

Ông Triệu Quốc Toản, Chủ tịch UBND xã An Thịnh, cho biết trên VnExpress: "Hành động của hai anh rất dũng cảm và kịp thời đã cứu được bé gái bị nước cuốn trôi".

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) xảy ra mưa lớn kéo dài, khiến mực nước tại các sông, suối dâng cao.

Trước diễn biến mưa lũ còn phức tạp, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên, đã chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo mưa lũ, thông tin kịp thời đến nhân dân.

Thí sinh cả nước bước vào ngày cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Hôm nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi thứ hai và cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo Việt Hương (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế