Hai người đàn ông Việt bất ngờ trúng độc đắc tiền tỷ, hàng xóm nể phục cách tiêu tiền sau khi trúng số

NGỌC HÀ - Ngày 10/09/2023 12:00 PM (GMT+7)

Sau khi trúng số, hai người đàn ông này rất biết cách tiết kiệm và giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Người đàn ông Hà Nội vừa có tiền đã làm những điều khiến hàng xóm ngưỡng mộ

Vợ chồng ông N (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trước đây sống cùng 5 người con trong căn nhà rộng vỏn vẹn 18m2 với cảnh thiếu trước hụt sau, cái ăn chẳng đủ. Và để lo cho các con, ông bà phải chắt bóp từng đồng lương công chức.

Ngày năm đó, ông N được mời đến phường Cửa Nam để dự một cuộc họp đến trưa. Khi ấy trong túi ông chỉ còn 2.000 đồng bồi dưỡng theo chế độ như các đại biểu khác dự họp. Ông định tiết kiệm số tiền ấy và về nhà ăn cơm cùng vợ con nhưng phải rẽ qua phố Hàng Trống cất giữ tài liệu.

Đến gần cơ quan, ông N chợt nhìn thấy một người phụ nữ bán vé số ngồi buồn thiu bên vệ đường. Ông đành mở cuốn sổ lấy 2.000 đồng mua giúp họ 2 tờ vé số coi như ủng hộ người nghèo, chứ không hề nghĩ tới chuyện nhận được “lộc trời”. Vì thế ông cất tài liệu xong liền để luôn 2 tờ vé số vào ngăn kéo rồi về nhà.

“Mấy ngày sau, nhà tôi đến cơ quan tình cờ kéo ngăn bàn lấy tài liệu, thấy hai tờ vé số. Ông ấy dò kết quả xem có trúng hay không? Ngờ đâu ông ấy trúng hai giải độc đắc trị giá 60 triệu đồng – số tiền rất lớn tại thời điểm năm 1989, tương đương gần 34 cây vàng 9999.

Tối đó, sau khi ăn cơm nước xong xuôi, ông ấy mới kể cho tôi và các con nghe về việc mua 2 tờ vé số và trúng giải độc đắc. Có lẽ, trời thương hoàn cảnh vợ chồng tôi khốn khó nên mới ban lộc”, bà H - chồng ông N tâm sự.

Ông N đã đổi đời nhờ trúng độc đắc.

Ông N đã đổi đời nhờ trúng độc đắc.

Ngày nhận tiền thưởng, nhờ mọi người “chỉ dẫn”, ông N dùng tiền mua ngay một căn nhà rộng 72m2. Sau đó ông mua hai xe máy, hai xe đạp, hai máy khâu, hai nồi áp suất mới tinh để dùng. Số tiền 18 triệu đồng còn lại, ông dành để gửi tiết kiệm lấy tiền lời cho các con ăn học. Thời gian sau, khi các con trưởng thành, ông lại dùng khoản tiền trúng số tiết kiệm ấy chia cho các con sửa nhà, mua đất và mua xe.

Bà H cho biết: “Gia đình tôi sau khi chuyển đến nhà mới vẫn giữ nguyên nếp sống sinh hoạt cũ, tằn tiện và ki cóp, không chi tiêu phung phí. Chúng tôi coi đó là vận may nhưng đâu phải vì thế mà ỉ lại để hưởng thụ. Tôi và nhà tôi quan niệm có tiền vẫn phải lao động mới biết trân quý những gì đang có.

Hồi ấy, 60 triệu đồng tương đương tiền tỷ bây giờ nên quý lắm! Nó như một gia sản khổng lồ ấy. Chúng tôi cũng bảo ban các con sống giản dị, cần kiệm thì mới khá lên được. Thực tâm tôi khá sợ chúng thấy cha mẹ có tiền sinh tật, ăn chơi vô độ như bao gia đình trúng số khác thì tiền núi cũng hết thôi”.

Còn theo ông N, sau lần trúng độc đắc, ông nghiệm ra rằng tiền chỉ là phương tiện chứ không phải nền tảng quyết định hạnh phúc. Bởi xưa gia đình ông nghèo khó vẫn yêu thương nhau. Và khi có tiền, ông càng thận trọng hơn để tránh khỏi những thói hư tật xấu ngoài xã hội.

Sống tiết kiệm với chính mình và các con, song vợ chồng ông N lại rộng rãi với người xung quanh. Ông thường giúp đỡ những người kém may mắn như mua quần áo, hỗ trợ tiền bạc, mua vé tàu xe cho người lỡ đường. Ông đã trở thành một tấm gương sáng cho người dân trong khu phố học tập suốt mấy chục năm liền.

Người đàn ông Vĩnh Long trúng số và cách chi tiêu "độc lạ"

Anh Thạch Lý Sun (47 tuổi, Vĩnh Long) có gương mặt tròn phúc hậu, làn da ngăm đen cùng phong cách ăn mặc rất giản dị. Vì thế ai gặp lần đầu tiên sẽ chẳng thể ngờ anh là một vị đại gia giàu có nhất nhì tỉnh, sở hữu tòa lâu đài màu trắng "siêu khủng".

Anh Thạch Lý Sun tâm sự: “Tôi xây dựng cái tháp này từ năm 2016 với diện tích mặt sàn rộng 256m2. Có hai nhà thầu cùng tham gia xây dựng trong thời gian dài.

Tôi không nhớ chi phí cụ thể để xây dựng nó nhưng tiền công chừng 1 tỷ đồng, vật tư hơn 1 tỷ đồng và thêm vài ba thứ lặt vặt. Tôi ước tính tổng giá trị của toà tháp là 3 tỷ đồng”.

Tòa tháp màu trắng của anh Sun.

Tòa tháp màu trắng của anh Sun.

Nhiều người hẳn sẽ ngỡ ngàng khi thấy vị đại gia xây dựng toà tháp với số tiền không hề nhỏ và thắc mắc mục đích sử dụng. Bởi theo văn hoá của người Khmer sẽ có chùa chiền ở làng để hoạt động các tín ngưỡng văn hoá của dân tộc. “Tôi dựng toà tháp để lưu giữ xương cốt và thờ cúng người thân đã qua đời. Đây là chiếc quan tài tôi chuẩn bị sẵn đề đưa xương cốt của mẹ vào đó.

Hiện tôi đang thờ tro cốt của mẹ ở bên nhà, dự định sang năm sẽ đưa về đây. Mẹ mới qua đời, tôi muốn để bà ở gần con cháu thêm một thời gian nữa”, vị đại gia miền Tây cho biết.

Về căn biệt thự rộng lớn, anh Sun cho biết được khởi công từ tháng 12/2014 và mất 3 năm mới hoàn thiện. Nội thất trong nhà đều là gỗ đỏ, từ cầu thang cho đến trần nhà, bàn ghế, tủ… “Tôi cũng chẳng nhớ mình đã chi bao tiền để xây dựng căn biệt thự nữa. Tôi ước tính khoảng 20 tỷ đồng”, vị đại gia cho biết.

Tiền đâu mà anh có để xây dựng biệt thự lẫn toà tháp thờ cùng cha mẹ?”, khi được hỏi, người đàn ông gần 50 tuổi không gần ngại tiết lộ, năm 2010 anh được người anh bảo lãnh sang Úc làm việc. Ở đó thi thoảng anh có mua vé số tìm kiếm vận may của bạn thân nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành tỷ phú triệu đô.

Một ngày của năm 2014, tôi đi phiên chợ rồi mua một tờ vé số ủng hộ người ta với giá 50 đô. Tôi cũng chẳng nghĩ ngợi gì đến việc mình sẽ đoạt giải nên đâu có dò số. Hôm sau tôi tiếp tục đi qua đó thì người ta nhận ra và ngỏ ý vào dò thử xem sao. Sau đó họ nói tôi đã thắng giải độc đắc trị giá 15 triệu đô, quy đổi ra tiền Việt ở thời điểm đó là hơn 320 tỷ đồng”, anh Sun nhớ lại.

Đổi đời nhờ “lộc trời”, người đàn ông quyết định rời xứ người về Vĩnh Long lập nghiệp, được ở gần người thân. Sau đó anh lựa chọn người phụ nữ xinh đẹp, đoan trang, hiền lành ở quê cưới làm vợ.

Được biết, ngay sau khi trúng số, anh Sun đã phát rất nhiều gạo cho người dân nghèo và mở đường cho bà con đi, xây lại chùa cũ hư hỏng để bà con sinh hoạt tín ngưỡng. “Tôi không có giữa tiền mặt mà đầu tư vào hoạt động bất động sản, mở hàng chục hecta đất trồng cam. Qua đó tôi có thể tạo công ăn việc làm cho người dân trong vùng, góp một phần nhỏ để thúc đẩy quê hương phát triển hơn", vị đại gia chia sẻ.

Đang nghèo bỗng dưng trúng số, có tiền tỷ và cái kết khiến hàng xóm tiếc nuối
Vừa nhận "lộc trời", hai người đàn ông này đã sớm quay trở về cuộc sống bần hàn chỉ vì thói ăn chơi sa đọa, không biết trân trọng đồng tiền.

Xổ số

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h