Hai người phụ nữ miền Tây trúng độc đắc, có tiền tỷ trong tay liền làm điều khiến hàng xóm nể phục

NGỌC HÀ - Ngày 26/08/2023 16:00 PM (GMT+7)

Đổi đời nhờ trúng số, hai người phụ nữ nghèo liền có hành động đáng trân trọng khiến hàng xóm nể phục.

Người phụ nữ Đồng Nai trúng số liền phân phát cho người nghèo

Chị Nguyễn Thị Vị (ngụ Xuân Lộc, Đồng Nai) vốn có cuộc sống ổn định bên chồng con. Chị thường dạy các con phải "đói cho sạch, rách cho thơm", tuyệt đối không được trộm cắp hay làm liều khi lâm vào cảnh cùng cực.

Chính phương pháp dạy dỗ con làm người như thế đã giúp cuộc đời chị bước sang một trang mới, trở thành tấm gương sáng cho bao người trong vùng noi theo.

Một hôm, chị Vị đang ngồi ngoài bến xe có việc thì một ông cụ bán vé số lại gần mời mua. Ban đầu chị từ chối bởi chưa từng chơi trò đỏ đen này. Sau chị thấy ông cụ tội quá nên ủng hộ 2 tờ rồi về nhà đưa cho ông xã cầm chứ không hề bận tâm đến.

"Tối đó, anh Trương - chồng tôi có lịch trực ở cơ quan, tiện mang hai tấm vé ra dò xem sao? Anh ngỡ ngàng khi thấy một trong hai dãy số trùng với giải độc đắc liền gọi điện về thông báo. Lúc này tôi đang ngái ngủ, không tin là thật liền quở trách anh: "Trúng gì mà trúng, có mà trúng gió ấy". Tôi cúp máy và tiếp tục đi ngủ.

Chồng biết tôi không tin nên gọi điện lần nữa thông báo đó là sự thật, không phải chuyện đùa. Tôi tỉnh cả ngủ và cứ thao thức mãi không biết có sự nhầm lẫn ở đó hay không?", chị Vị từng tâm sự.

Anh Trương về đến nhà, chị Vị bắt anh dò đi dò lại, soi từng con số một. Khi chắc chắn trúng 100%, chị vỡ òa hạnh phúc, thầm cảm tạ ông lão đã giúp gia đình "đổi đời".

Chị Vị vốn là người nghèo nên sau khi giàu có đã giúp đỡ người cùng hoàn cảnh.

Chị Vị vốn là người nghèo nên sau khi giàu có đã giúp đỡ người cùng hoàn cảnh.

Lĩnh số tiền 1.5 tỷ đồng, vợ chồng chị Vị liền ủng hộ quỹ vì người nghèo các cấp, các hội phụ nữ, nông dân tập thể, hội chữ thập đỏ... Với bà con trong xóm, chị mua tặng mỗi gia đình 10kg gạo, một bịch bột ngọt kèm theo tiền mặt. Còn gia đình, chị biếu tặng cha mẹ, anh em một số tiền khá lớn...

Về phía ông lão bán vé số, vợ chồng chị nhiều lần ra bến xe tìm để gửi lời cảm ơn và biếu chút tiền nhưng đều không gặp. "Có người bảo tôi hồ đồ khi "tán lộc" nhiều như thế? Tôi lại nghĩ khác, mình có được may mắn thì cũng không nên giữ tất cả. Sau khi ủng hộ và giúp đỡ người khó khăn, biếu tặng gia đình, số tiền còn lại vẫn đủ để mua mảnh đất cho hai con sau này và gửi tiết kiệm. Tôi mừng vì mình được trời thương ban cho số tiền lớn đến thế", chị Vị trải lòng.

Người phụ nữ vá xe bất ngờ trúng số

Chị Nguyễn Thị Lớn (SN 1977, An Giang) sinh ra trong một gia đình nghèo có đông anh em. Chị từ nhỏ đã vất vả kiếm sống phụ giúp cha mẹ nuôi các em ăn học nên một chữ bẻ đôi không biết.

Lớn lên, chị Lớn suốt ngày ngồi ngoài góc công viên hành nghề vá xe. Sau đó chị kết duyên với anh thợ hồ cùng hoàn cảnh rồi lần lượt sinh 2 đứa con. Lúc này gia đình càng khốn khó hơn khi có tới 4 miệng ăn. Chị đành bấm bụng gửi con cho chị chồng chăm sóc và nuôi dưỡng để cùng chồng lên thành phố kiếm tiền.

Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng chị Lớn chưa bao giờ nản chí. Song chính những người bên gia đình chồng đã khiến chị mệt mỏi vô cùng. Chị cho biết, cứ dăm bữa nửa tháng, mẹ chồng lại qua phòng trọ kiếm chuyện mắng chửi chị. Em chồng khinh chị ra mặt vì ít học lại nhà nghèo. Chị uất hận nhưng không dám bộc lộ, cố gắng nén chịu để nhà cửa ấm êm, làm tròn đạo hiếu của một nàng dâu. 

“Đã nghèo, tôi còn mắc bệnh sạm túi mật, nằm viện cả tháng chờ ngày phẫu thuật. Họ nội biết nhưng chẳng ai đến hỏi thăm, tôi buồn lắm nhưng biết làm sao. Khi ấy hàng xóm thấy tội đã gom tiền cho tôi mua thuốc. Nhờ sự cưu mang của họ mà tôi dần khoẻ lại”, người phụ nữ nghèo nhớ lại.

Quanh năm vá xe, chị Lớn chỉ ao ước có cuộc sống đủ ăn.

Quanh năm vá xe, chị Lớn chỉ ao ước có cuộc sống đủ ăn.

Chị Lớn còn bi kịch hơn khi cha ruột mắc bạo bệnh không tiền thuốc thang, mẹ đẻ phải chạy vạy khắp nơi vay nợ và hạn đến không thể trả nổi. Chị xót xa đứng nhìn cha mẹ già bị người ta uy hiếp, chỉ biết cầu trời thương cho trúng số để “giải quyết” mọi chuyện.

“Tôi thề rằng nếu trời cho trúng số sẽ cạo đầu và ăn chay 3 tháng, đồng thời theo nghề vá xe đến hết đời để trả ơn. Vì thế hễ đi làm về là tôi dành ra 10.000 đồng mua vé số, tạo cơ may cho chính mình”, chị Lớn trải lòng.

Một hôm, chị Lớn đi vá xe như mọi ngày thì thấy một bé gái ăn mặc rách nát tiến về phía chị nài nỉ mua vé số. Chị rút tiền mua ủng hộ 1 tờ của đài Vĩnh Long. Chiều đó chị nhờ một người quen dò số giùm. Họ vội vã mừng rỡ báo tin chị đã trúng giải đặc biệt trị giá 1.5 tỷ đồng. Chị lặng người hồi lâu rồi cám ơn, chạy một mạch về báo tin cho chồng biết.

Lĩnh số tiền “siêu khủng”, chị Lớn khiến cả xã ngỡ ngàng khi đột nhiên… có ngoại hình khác lạ. Chị đã cạo trọc đầu mặc lời bàn ra tán vào của thiên hạ. “Có người đoán già đoán non tôi trúng số nên định đi tu. Còn mẹ chồng mỉa mai có tiền muốn làm đàn chị xã hội đen. Lũ trẻ con cũng điếng người vì sợ tôi sẽ vào chùa ở. Tôi chỉ mỉm cười rồi động viên các con cứ yên tâm, tôi sẽ mãi ở bên chúng”, chị Lớn tâm sự.

Điều chị Lớn trăn trở khi trúng số chính là sử dụng số tiền sao cho hợp lý. Chị quyết định gửi 300 triệu đồng vào ngân hàng dành tiền cho hai đứa con ăn học. Sau đó chị dùng tiền mời bác sĩ giỏi chữa trị cho cha và mua thuốc tốt nhất. Chị đưa một ít tiền cho mẹ để trả nợ và dưỡng già.

“Ngoài ra tôi đã mang trả nợ những người đã giúp đỡ mình trong thời gian khó khăn nhất. Tôi mua thêm một mảnh đất gần nhà đẻ trị giá 140 triệu đồng. Tiếp đó tôi thuê thợ dựng một căn nhà khang trang trị giá 260 triệu đồng, sắm sửa đồ dùng tiện nghi.

Về phía gia đình chồng, tôi biếu mẹ 10 triệu để dưỡng già và xây dựng nhà mồ cho cha để che nắng che mưa”, chị Lớn nói.

Không những thế, chị Lớn còn dùng đồng tiền mình trúng số mua gạo phân phát cho các trại trẻ mồ côi gần khu vực. Chị dò la trong xã những người có hoàn cảnh thật sự khó khăn, mang đến trao tận tay 1 – 2 triệu đồng. Số tiền còn lại, chị dành để trang trải các khoản chi phí về sau cho gia đình.

Nữ sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn trúng tuyển ngành học hot nhất trường đại học Top đầu cả nước
“Chắc nhiều người sẽ nghĩ em chưa đủ đạt điểm đỗ vào ngành học Quan hệ công chúng vì điểm thi 3 môn đạt 27. Song em được cộng 0.2 điểm ưu tiên vùng nên đã trở thành Tân sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân", Đan Thanh tâm sự.

Ngành học hot

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xổ số