Nữ sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn trúng tuyển ngành học hot nhất trường đại học Top đầu cả nước

NGỌC HÀ - Ngày 26/08/2023 12:00 PM (GMT+7)

“Chắc nhiều người sẽ nghĩ em chưa đủ đạt điểm đỗ vào ngành học Quan hệ công chúng vì điểm thi 3 môn đạt 27. Song em được cộng 0.2 điểm ưu tiên vùng nên đã trở thành Tân sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân", Đan Thanh tâm sự.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Trần Ngọc Đan Thanh – cựu học sinh lớp 12A4, trường THPT Nghĩa Minh (Nghĩa Hưng, Nam Định) chính thức trở thành thí sinh đạt điểm 10 duy nhất môn Ngữ văn. Ngoài ra, Toán và Tiếng Anh cũng đạt điểm cao, lần lượt là 8.00, 9.00.

Với tổng điểm 27 khối D01, Đan Thanh quyết định đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Quan hệ công chúng, trường Đại học kinh tế Quốc dân. Năm ngoái, điểm chuẩn vào ngành này rất cao, lên đến 28,60.

Đây được coi là một pha mạo hiểm của nữ sinh đạt thủ khoa môn Ngữ văn. Bởi chiếu theo điểm chuẩn 2022, Đan Thanh thiếu hẳn 1.6 điểm, tỷ lệ chọi vô cùng cao. Vì thế khi trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn, không ít người tò mò liệu cô nàng có đỗ nguyện vọng 1 hay không?

Liên hệ với Đan Thanh, cô nàng thành thật chia sẻ: “Em nghĩ bản thân có chút mạo hiểm khi đăng ký vào ngành Quan hệ công chúng vì điểm thi thấp so với năm ngoái rất nhiều. Song em quá yêu thích ngành học này, trường Kinh tế Quốc dân lại là cái nôi đào tạo ngành rất tốt. Vì thế em đã đánh cược, gửi gắm hi vọng đặt làm nguyện vọng 1”.

Với tổng điểm 27 khối D01, Đan Thanh quyết định đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Quan hệ công chúng, trường Đại học kinh tế Quốc dân.

Với tổng điểm 27 khối D01, Đan Thanh quyết định đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Quan hệ công chúng, trường Đại học kinh tế Quốc dân.

Suốt thời gian chờ đợi các trường đại học công bố điểm chuẩn, Đan Thanh không ngừng hi vọng bản thân có một chút may mắn để có thể chạm tới ngành học yêu thích. Và may mắn đã mỉm cười với cô gái đất thành Nam khi điểm chuẩn năm nay giảm 1.4 điểm, hạ còn 27.2.

“Chắc nhiều người sẽ nghĩ em chưa đủ đạt điểm đỗ vào ngành học Quan hệ công chúng vì điểm thi 3 môn đạt 27. Song em được cộng 0.2 điểm ưu tiên vùng nên đã trở thành Tân sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hôm tra kết quả điểm chuẩn, em rất hồi hộp, không dám rủ mẹ hay em gái ngồi cùng. Em một mình chờ đợi và khi biết bản thân đậu nguyện vọng 1 liền nở một nụ cười trên môi vì quá sung sướng”, Đan Thanh chia sẻ.

Mẹ của nữ sinh Nam Định cũng không kìm nén nổi hạnh phúc khi con gái đỗ ngành học yêu thích. Chị hi vọng con có 4 năm học hết mình vì đam mê, phấn đấu trở thành sinh viên tốt – giỏi của trường đại học Top đầu cả nước.

Nhắc đến chuyện đã chuẩn bị hành trang lên thủ đô học hay chưa, Đan Thanh cho biết sau dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ lên tìm nơi ăn chốn ở, cũng như nghỉ ngơi đợi ngày nhập học. “Nghĩ đến cảnh phải xa gia đình, em có chút buồn nhẹ. Tuy nhiên em nghĩ rằng xa bố mẹ, em gái là điều tất yếu phải xảy ra vì ai chẳng phải trưởng thành.

Mẹ của nữ sinh Nam Định cũng không kìm nén nổi hạnh phúc khi con gái đỗ ngành học yêu thích.

Mẹ của nữ sinh Nam Định cũng không kìm nén nổi hạnh phúc khi con gái đỗ ngành học yêu thích.

Mấy hôm nay, em cũng trăn trở về việc không biết phải học cách sống tự lập, bắt đầu học ở môi trường mới như thế nào. Song em tin mình sẽ sớm thích nghi được”, cô gái 18 tuổi chia sẻ.

Ngành Quan hệ công chúng là ngành học chuyên đào tạo về việc tạo lập kế hoạch, duy trì và phát triển các mối quan hệ hai chiều giữa doanh nghiệp, tổ chức với khách hàng và công chúng để tạo nên sự hiểu biết cũng như ủng hộ của khách hàng và công chúng đối với tổ chức, doanh nghiệp đó. Đồng thời nó khẳng định thương hiệu, tên tuổi của doanh nghiệp mình.

Tại Việt Nam, Quan hệ công chúng là một ngành học khá mới mẻ nên nguồn nhân lực của ngành chưa có nhiều. Trong khi đó thị trường việc làm đang có hơn 7. 000 công ty quảng cáo, cần ít nhất lượng 70.000 nhân sự để đáp ứng nhu cầu cho ngành. Vì vậy cơ hội việc làm của sinh viên ngành này rất đa dạng. Hơn nữa, mức lương của ngành luôn xếp vào “top cao” so với các ngành nghề khác.

Theo tìm hiểu, theo học ngành Quan hệ công chúng tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về quản lý, xã hội – nhân văn, kinh tế và kinh doanh, marketing và truyền thông; kiến thức chuyên sâu về nghiên cứu, quản trị trong lĩnh vực PR, soạn thảo trong PR, hoạch định công cụ, phương tiện truyền thông và PR, đánh giá hiệu quả PR.

Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng phục vụ công việc sau này như kỹ năng quản lý, kỹ năng sáng tạo và thực hành nghề nghiệp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết vấn đề, nắm vững các kỹ năng giao tiếp trong PR, kỹ năng làm việc theo nhóm và nhiều kỹ năng mềm cần thiết khác.

Thủ khoa toàn quốc chọn học ở trường HOT với một ngành đỉnh của đỉnh: Điểm chuẩn cao chót vót, ra trường có mức lương khủng
Vũ Thị Vân Anh, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Vụ Bản, Nam Định đã sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để xét tuyển vào đại học.

Ngành học hot

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h