Hai vụ cưỡng hiếp được giải quyết sau 30 năm bởi sai lầm ngớ ngẩn của yêu râu xanh

Ngày 18/03/2018 03:54 AM (GMT+7)

Những tưởng sẽ trốn thoát sau 30 năm gây án, tên yêu râu xanh không ngờ chỉ vì một sai lầm ngớ ngẩn của mình mà tội ác bị vạch trần.

Eric McKenna, 60 tuổi, đã bị kết án 23 năm với tội danh gây ra hai vụ cưỡng hiếp ở Gateshead và Newcastle, nước Anh vào năm 1983 và 1988.

Cuộc tấn công đầu tiên là vào tháng 5/1983, Eric đã nhắm vào một người phụ nữ 21 tuổi đang đi bộ về nhà ở Gateshead. Hắn ta theo dõi cô một đoạn đường khá dài, đợi đến chỗ vắng người, hắn lao đến tấn công cô và dọa có dao. Sau đó, tên yêu râu xanh đã cưỡng hiếp cô rồi nhanh chóng bỏ khỏi hiện trường.

Tuy nạn nhân đã báo sự việc với cảnh sát, nhưng vì không có nhân chứng nên họ không thể xác định được kẻ tấn công. Cuối cùng, sau một thời gian không có manh mối, vụ việc dần đi vào quên lãng.

Sau đó 5 năm, Eric lại gây ra một vụ cưỡng hiếp khác hồi tháng 3/1988. Cô gái này mới chỉ 18 tuổi. Cách gây án của hắn ta cũng tương tự như lần trước. Thậm chí, Eric còn dọa nạt sẽ giết cô gái nếu dám báo với cảnh sát. Mặc dù vậy, cô gái vẫn báo cảnh sát nhưng cũng không ai bị bắt. Cảnh sát không thể ngờ rằng cả hai vụ cưỡng hiếp đều do một thủ phạm gây ra.

Hai vụ cưỡng hiếp được giải quyết sau 30 năm bởi sai lầm ngớ ngẩn của yêu râu xanh - 1

Eric McKenna, thủ phạm gây ra hai vụ cưỡng hiếp nghiêm trọng 30 năm trước.

Hai vụ cưỡng hiếp đó đã bị quên lãng suốt 30 năm, mãi cho tới năm 2016, Eric mới bị cảnh sát bắt giữ chỉ vì một sai lầm ngớ ngẩn của mình. Trong một lần xảy ra tranh chấp cãi vã với người hàng xóm, hắn ta đã đi vệ sinh vào chậu cây của hàng xóm. Eric bị bắt vì tội quấy rối, đồng thời DNA của ông cũng được lưu vào hệ thống.

Thật bất ngờ, mẫu DNA này lại trùng khớp với mẫu DNA thu được từ hai vụ cưỡng hiếp cách đó hơn 30 năm.

Tại phiên tòa, Eric vẫn nhất quyết không chịu nhận tội danh. Nhưng với những bằng chứng và nhân chứng thuyết phục, Eric phải cúi đầu trước vành móng ngựa và nhận án 23 năm tù giam.

Eric đã không thể ngờ rằng, chỉ vì một sai lầm ngớ ngẩn của mình mà tội ác 30 năm trước lại bị vạch trần. Thám tử Mick Wilson, người đảm nhận điều tra vụ án, chia sẻ: "Trong những năm 1980, chúng tôi không có các kỹ thuật pháp y hiện đại như ngày nay. Tuy nhiên, Eric đã sai lầm khi nghĩ rằng tội ác của mình có thể trốn thoát sau 30 năm. Hành động của ông ta đã gây ra rất nhiều sự đau khổ cho các nạn nhân. Chúng tôi rất vui mừng vì ông ta đã bị kết án xứng đáng".

5 đứa trẻ bị sát hại trong nhà tắm và những tình tiết bí ẩn 12 năm không lời giải
Vụ án giết người tàn bạo rúng động dư luận Đài Loan từ năm 2006 khiến cho 5 đứa trẻ thiệt mạng cho đến tận bây giờ vẫn chưa thể có câu trả lời thỏa...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự