Hàn Quốc lại nổ trên tàu điện ngầm, 11 người bị thương

Ngày 20/05/2014 02:12 AM (GMT+7)

Tối ngày 19/5, 1 vụ nổ do sự cố điện đã xảy ra trong ga tàu điện ngầm ở thành phố Gunpo khiến 11 người bị thương.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc vừa đưa tin, một vụ nổ xảy ra tại ga điện ngầm ở phía nam thủ đô Seoul của nước này khiến 11 người bị thương. Hiện nguyên nhân về vụ nổ vẫn chưa được tiết lộ.

AP dẫn lời Yoo Hyung Gi, quan chức Hàn Quốc phụ trách các tình huống khẩn cấp, cho biết thiết bị cách điện của một đoàn tàu hỏng, gây ra vụ nổ tại nhà ga ở thành phố Gunpo. 

Hàn Quốc lại nổ trên tàu điện ngầm, 11 người bị thương - 1

Các nhân viên an ninh và sửa chữa nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Vụ nổ xảy ra khi đoàn tàu trên đường ray số 4 đang tiến vào nhà ga Geumjeong. Vụ nổ làm vỡ một số cửa kính của tàu và làm 11 người trên sân ga bị thương. Tất cả hành khách trên tàu đã được sơ tán, người bị thương được đưa đến bệnh viện. 

“Có vẻ như tai nạn xảy ra khi bộ cách điện nối tàu với thiết bị cấp điện phát nổ”, một quan chức thuộc KORAIL, công ty điều hành tàu, cho biết. Nguyên nhân vụ nổ chưa được xác định, ông nói thêm.

Đây là tai nạn tàu điện ngầm thứ 2 xảy ra ở Hàn Quốc trong tháng 5. Đầu tháng này, 1 chiếc tàu điện ngầm ở Seoul cũng đã bất ngờ đâm vào đuôi của 1 chiếc tàu khác khiến hơn 240 người bị thương. Tai nạn kể trên xảy ra tại đường tàu điện ngầm Line 2 vào lúc 15h35 theo giờ địa phương (tức 13h35 theo giờ Hà Nội) khi một tàu điện đang trong hành trình đã đâm vào một chiếc khác đỗ trên đường ray.

Hàn Quốc lại nổ trên tàu điện ngầm, 11 người bị thương - 2

240 người bị thương và đã được chuyển tới bệnh viện gần đó

Dù vụ nổ trên không gây thương vong lớn nhưng những vụ tai nạn liên khiếp khiến dư luận lo ngại hơn về mức độ an toàn và chất lượng cơ sở hạ tầng ở Hàn Quốc.

Những vụ việc xảy ra trong bối cảnh phương tiện truyền thông Hàn Quốc tập trung đưa tin về các cáo buộc liên quan đến việc lơ là quy tắc an toàn diễn ra phổ biến ở nước này sau thảm họa phà SEWOL khiến hơn 300 người chết và mất tích hồi tháng trước. 

Trong ngày hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố sẽ giải tán lực lượng cảnh sát biển nước này do các hoạt động cứu nạn thiếu hiệu quả.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan